Trao đổi thương mại hai chiều Việt Nam - Singapore tăng trưởng ổn định

Trong nhiều năm qua, quan hệ thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Singapore liên tục tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều khó khăn.

Cà phê là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam
sang Singapore trong 3 tháng đầu năm nay. (Nguồn: Báo Công thương)

Theo số liệu của Cơ quan Thống kê Singapore, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Singapore và Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2014 đạt 4,588 tỷ SGD (tương đương 3,656 tỷ USD), tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2013.

So với cùng kỳ năm trước, 3 tháng đầu năm 2014, Việt Nam xuất khẩu sang Singapore đạt kim ngạch 753 triệu SGD (tương đương 602 triệu USD), tăng 8,8%. Hầu hết các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vẫn duy trì mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, thậm chí một số mặt hàng có mức tăng trưởng mạnh như: đất có chứa lưu huỳnh, đá vôi, thạch cao, xi măng và cát tăng 580% đạt 21,799 triệu SGD; mỡ, dầu động thực vật tăng 231% đạt 11,847 triệu SGD; cà phê, chè tăng 165% đạt 41,629 triệu SGD; hoa quả tăng 68% đạt 6,484 triệu SGD; giày dép các loại tăng 60% đạt 24,436 triệu SGD; đồ nội thất, đèn trang trí tăng 45% đạt 5,481 triệu USD... Bên cạnh đó, một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu giảm so với cùng kỳ năm trước, điển hình như mặt hàng thủy tinh chỉ đạt 48,896 triệu SGD, giảm  25%; kim ngạch xuất khẩu gạo và ngũ cốc đạt 16,9 triệu SGD, giảm 13%.

Kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Singapore trong 3 tháng đầu năm 2014 đạt 3,835 tỷ SGD (tương đương 3,056 tỷ USD) tăng 31% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, nhập khẩu hàng nội địa có xuất xứ từ Singapore đạt 1,802 tỷ SGD (tương đương 1,436 tỷ USD), tăng 42%; hàng tái xuất đạt 2,032 tỷ SGD (tương đương 1,619 tỷ USD) tăng 22% so với cùng kỳ năm 2013.

Việt Nam chủ yếu nhập khẩu từ thị trường Singapore thức ăn và các sản phẩm chế biến; sách báo và sản phẩm công nghiệp in; lò phản ứng, nồi hơi, máy công cụ và trang thiết bị phụ tùng; xăng dầu và sản phẩm khác từ dầu mỏ; sắt, thép,.../.
(Theo dangcongsan.vn)

Tin Liên Quan

Sự kiện “Tuần Văn hoá – Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024

Từ ngày 27/4 - 3/5, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024.

Phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1005/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt mẫu biểu trưng (logo) sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu: Quân và dân Khu Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Tây Bắc là địa bàn chiến lược cả về chính trị, kinh tế và quốc phòng an ninh. Nhân dân Tây Bắc có truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, kiên cường. Khu Tây Bắc được thành lập ngày 17/7/1952, gồm bốn tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, với diện tích 44.300 km2, dân số 440 nghìn người.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Bài học đối với sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta ôn lại lịch sử, tưởng nhớ, tri ân sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân cả nước; biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế; đồng...

Viettel khai trương Trung tâm dữ liệu có công suất tiêu thụ điện 30MW

Đây là Trung tâm dữ liệu (DC) thứ 14 của Viettel và là DC đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế công suất cao, với 60.000 máy chủ, 2.400 rack, 21.000m2 mặt sàn, tổng công suất điện 30MW.