Việt Nam gia nhập Tổ chức Gỗ nhiệt đới quốc tế

Ngành gỗ và sản phẩm gỗ đã vươn lên là 1 trong 10 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất nước với tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2013 đạt 5,5 tỷ USD, chiếm 4% thị phần thế giới và đứng thứ 2 ở châu Á.
 


Cuộc họp thông báo việc Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Gỗ Nhiệt đới Quốc tế (ITTO).

Chiều 24/6, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức cuộc họp thông báo việc Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Gỗ nhiệt đới quốc tế (ITTO). ITTO là một tổ chức liên chính phủ được thành lập năm 1986 dưới dự bảo trợ của Liên hợp quốc, đại diện cho khoảng 80% diện tích rừng nhiệt đới và chiếm 90% thương mại gỗ nhiệt đới toàn cầu.

Trong ITTO có 2 nhóm thành viên là “Nhóm sản xuất” gồm chủ yếu các nước đang phát triển ở vùng nhiệt đới và các thành viên thuộc nhóm “Nước tiêu dùng” là các nước phát triển nằm ở vùng ôn đới. Tất cả các chính sách liên quan đến rừng và thương mại gỗ nhiệt đới toàn cầu sẽ do hai nhóm này thảo luận và đi đến quyết định trong Hội đồng ITTO.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Nguyễn Bá Ngãi cho rằng, việc gia nhập ITTO tiếp tục thể hiện bước tiến của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế, đồng thời minh chứng cho sự sẵn sàng hợp tác của Việt Nam với các nước trong khu vực nói riêng và các nước trên thế giới nói chung trong hợp tác quốc tế về quản lý rừng nhiệt đới và thúc đẩy thương mại một cách có trách nhiệm về gỗ và sản phẩm gỗ nhiệt đới. Ông Ngãi cũng khẳng định việc Việt Nam tham gia vào nhóm các nước sản xuất của ITTO sẽ mang lại lợi ích to lớn cho ngành Lâm nghiệp trong nước nói chung và cho lĩnh vực thương mại gỗ và sản phẩm gỗ nói riêng.

Ông Collins Ahadome, Trợ lý Tổng Giám đốc ITTO cam kết Ban Thư ký của Tổ chức này sẽ hỗ trợ Việt Nam hết mình, bao gồm cả việc xét duyệt các dự án nâng cao năng lực để Việt Nam có thể tham gia chủ động và tích cực vào ITTO, thực hiện nhiêm túc quyền và nghĩa vụ của nước thành viên./.
(Theo chinhphu.vn)

Tin Liên Quan

4 nhóm chỉ tiêu phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030 (Chiến lược AI ứng dụng)

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch hành động năm 2024 triển khai chiến lược phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030.

Đổi mới để tạo đột phá trong xúc tiến, quảng bá du lịch

Để định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á như mục tiêu Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã đặt ra, chắc chắn không thể thiếu vai trò của xúc tiến, quảng bá du lịch.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng Điện Biên Phủ - Biểu tượng và đỉnh cao của văn hóa giữ nước Việt Nam

70 năm qua, sau Chiến thắng Điện Biên Phủ, đã có hàng nghìn công trình lớn, nhỏ, trong nước và nước ngoài nghiên cứu về chiến dịch này để cố gắng đưa ra những đánh giá đầy đủ, trọn vẹn nhất về ý nghĩa, tầm ảnh hưởng to lớn của sự kiện đối với Việt Nam và thế giới.

Chuyên gia Mỹ Latinh: Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới

Tiến sĩ Ruvislei González Sáez, chuyên gia hàng đầu về Việt Nam ở khu vực Mỹ Latinh, khẳng định Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới, là lũy thép ngăn chặn chủ nghĩa đế quốc.

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt trong 4 tháng

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.

[INFOGRAPHIC] Kinh tế - xã hội 4 tháng: Nhiều lĩnh vực tiếp tục xu hướng tích cực

Tổng cục Thống kê vừa công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024, cho thấy tình hình kinh tế - xã hội khởi sắc trên nhiều lĩnh vực.