Trao Thương hiệu Quốc gia cho 63 doanh nghiệp

Tối 23/12, tại Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức Lễ trao giải cho 63 doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2014.
Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Tới dự và trao giải cho các doanh nghiệp (DN), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chúc mừng và đánh giá cao các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm nay khi vừa khẳng định được thương hiệu, vừa tiếp tục đạt tăng trưởng trong sản xuất, kinh doanh và phát triển tốt cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững được thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu.

Phó Thủ tướng cũng ghi nhận những nỗ lực của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, các cơ quan liên quan trong việc chỉ đạo và triển khai Chương trình Thương hiệu Quốc gia - một trong những hoạt động xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam. Phó Thủ tướng mong muốn Hội đồng, các cơ quan liên quan tiếp thu, phối hợp với các DN Thương hiệu Quốc gia cũng như giới DN nói chung tiếp tục tích cực triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, bám sát các mục tiêu và giá trị mà Chương trình hướng tới, bao gồm việc bảo đảm uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất kinh doanh tiên tiến và hệ thống tài chính lành mạnh, nâng cao vị thế tiên phong của DN và ngành trên thị trường ở trong và ngoài nước để xứng đáng với vai trò đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Theo công bố của Bộ Công thương, giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm nay trao cho 63 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như: Cơ khí, máy móc, thiết bị; dệt may, da giầy; điện, điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông; nông lâm thủy sản; tài chính ngân hàng; thực phẩm đồ uống; thương mại dịch vụ; vận tải du lịch; vật tư nông nghiệp và xây dựng, bất động sản... Trong đó, có 23 DN đạt Thương hiệu Quốc gia 4 lần liên tiếp, 11 doanh nghiệp đạt 3 lần liên tiếp, 14 doanh nghiệp đạt 2 lần liên tiếp. 15 DN đăng ký mới đáp ứng đủ các tiêu chí và được lựa chọn năm 2014.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, cùng với việc thực hiện các cam kết mở cửa thị trường trong khuôn khổ của các Hiệp định Thương mại tự do với khu vực và khuôn khổ WTO thì việc xây dựng và khẳng định thương hiệu của DN và Thương hiệu Quốc gia ngày càng quan trọng. Hàng hóa của DN Việt Nam sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với sản phẩm hàng hóa ngoại nhập. Mặt khác, khi thị trường thế giới đã mở nhưng nếu DN Việt Nam không xây dựng được thương hiệu thì cũng không thể tiến ra thị trường thế giới.
 
Do vậy, thông qua chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, góp phần tích cực giúp các DN thuộc mọi thành phần kinh tế, các hiệp hội ngành hàng tiếp cận với người tiêu dùng tại thị trường trong nước và thế giới, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ.
 
Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Chương trình Thương hiệu Quốc gia được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Trên cơ sở phát huy các giá trị này, DN sẽ trở thành DN dẫn đầu trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, sản xuất dựa trên việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm. Hai năm một lần, chương trình sẽ tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt đủ các tiêu chí được mang biểu trưng Thương hiệu Quốc gia./.
Theo chinhphu.vn

Tin Liên Quan

Đồng hành doanh nghiệp trong kinh tế xanh

Trước những tác động từ biến đổi khí hậu và môi trường, trở thành doanh nghiệp xanh, phát triển kinh tế xanh không chỉ đơn thuần là xu hướng mà còn trở thành cam kết của nhiều quốc gia và các doanh nghiệp trên thế giới.

Khẩn trương đào tạo 50.000 kỹ sư công nghiệp bán dẫn

Nhận thức được vai trò quan trọng của ngành công nghiệp bán dẫn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, Việt Nam đã đặt mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư công nghệ bán dẫn đến năm 2030. Đây là một mục tiêu đầy tham vọng, đòi hỏi sự nỗ lực đồng bộ của các bên liên quan.

Tổ chức triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"

Triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới tại Bảo tàng Đắk Lắk và thủ đô Hà Nội.

Nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia

Theo đánh giá của tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% giai đoạn 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động của nước...

Bảo đảm quyền con người trong lĩnh vực tôn giáo

Thời gian qua, Việt Nam tiếp tục có nhiều nỗ lực nhằm bảo đảm quyền con người, trong đó luôn quan tâm thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Đảng, Nhà nước cũng tăng cường hợp tác quốc tế nhằm tìm ra hướng đi chung, xóa bỏ những định kiến, cách nhìn nhận, đánh giá không chính xác...

10 di sản tư liệu của Việt Nam được UNESCO vinh danh

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 10 di sản tư liệu được UNESCO vinh danh, bao gồm 3 di sản tư liệu thế giới và 7 di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.