Sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khá

Theo thông tin Bộ Công thương, tháng 7 năm 2015, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2014. Như vậy, sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khá.
 
Tính chung 7 tháng năm 2015, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn nhiều so với mức tăng của cùng kỳ một số năm gần đây. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo có mức tăng 10,1%; ngành khai khoáng tăng 9,2%; ngành sản xuất, phân phối điện tăng 11,5%; ngành cung cấp nước và xử lý nước thải, rác thải tăng 7,1%.

Một số ngành công nghiệp có chỉ số sản xuất 7 tháng tăng cao so với cùng kỳ năm trước là: Sản xuất xe có động cơ tăng 29,8%; sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học tăng 27,7%; sản xuất da và các sản phẩm liên quan tăng 21,8%; dệt tăng 20%; sản xuất giấy và các sản phẩm từ giấy tăng 12,7%; sản xuất sản phẩm từ khoáng phi kim loại khác tăng 11,9%; sản xuất và phân phối điện tăng 11,5%.

Một số ngành có mức tăng thấp: Sản xuất đồ uống tăng 5,4%; sản xuất thuốc lá tăng 1%; sản xuất trang phục tăng 4,2%; sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu tăng 3,6%.

Các sản phẩm công nghiệp có tốc độ tăng cao hơn tốc độ tăng của toàn ngành: Điện sản xuất tăng 12,5%; xăng, dầu các loại tăng 37,9%; điện thoại di động tăng 56,9%; tivi tăng 40,4%; ôtô tăng 57,8%; giày, dép da tăng 19%;…

Một số sản phẩm tăng trưởng thấp hoặc giảm so với cùng kỳ như: Than sạch tăng 4,5%; phân đạm ure tăng 2%; phân NPK tăng 3,3%; thuốc lá bao các loại tăng 1%; vải dệt từ sợi tổng hợp hoặc sợi nhân tạo giảm 2,3%; xe máy giảm 13,3%.

Cùng với đó, tình hình tiêu thụ của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục duy trì xu hướng tăng trưởng khá, cao hơn mức tăng của cùng kỳ năm 2014. Chỉ số tiêu thụ toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tháng 6 tăng 1,7% so với tháng trước và tăng 15,1 % so với cùng kỳ. Tính chung 6 tháng đầu năm 2015, chỉ số tiêu thụ ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2014 tăng 8,8%)./.
Theo Kim Dung/dangcongsan.vn

Tin Liên Quan

Nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia

Theo đánh giá của tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% giai đoạn 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động của nước...

Bảo đảm quyền con người trong lĩnh vực tôn giáo

Thời gian qua, Việt Nam tiếp tục có nhiều nỗ lực nhằm bảo đảm quyền con người, trong đó luôn quan tâm thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Đảng, Nhà nước cũng tăng cường hợp tác quốc tế nhằm tìm ra hướng đi chung, xóa bỏ những định kiến, cách nhìn nhận, đánh giá không chính xác...

10 di sản tư liệu của Việt Nam được UNESCO vinh danh

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 10 di sản tư liệu được UNESCO vinh danh, bao gồm 3 di sản tư liệu thế giới và 7 di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Việt Nam - nền kinh tế thành công của thế kỷ 21

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc kiêm Cổ đông sáng lập Tập đoàn VinaCapital nhận định, kinh tế Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong hai thập kỷ qua, mặc dù vẫn còn nhiều thách thức. Ông tin rằng đất nước có thể làm tốt hơn nữa trong việc quảng bá hình ảnh và truyền tải thông điệp thành công ra thế giới.

Sáng tạo số vì mục tiêu phát triển bền vững

Đó là chủ đề Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin Thế giới – ngày 17/5 năm 2024.

Việt Nam cam kết mạnh mẽ thúc đẩy và bảo vệ quyền con người

Khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người, Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh cải cách hành chính công, củng cố dân chủ ở cơ sở, cũng như thực hiện các nghĩa vụ trong khuôn khổ các điều ước quốc tế về...