600 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam.

 

 Nhiều nông sản chế biến sâu được trưng bày tại Vietnam Foodexpo 2019. Ảnh: VGP/Lê Anh
Triển lãm do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, với diện tích trưng bày 13.000 m2, thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia, vùng lãnh thổ và 29 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Vietnam Foodexpo đã trở thành triển lãm duy nhất tại Việt Nam hội tụ phong phú các sản phẩm nông sản, thực phẩm với chất lượng xuất khẩu đi các thị trường khó tính nhất trên thế giới. Vietnam Foodexpo 2019 nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo các tổ chức xúc tiến thương mại danh tiếng trên thế giới như CBI, ITA, KOTRA, JETRO, AKC, ATPF, TAITRA, ITC... các hiệp hội ngành hàng, trung tâm xúc tiến thương mại địa phương trong việc mời các đối tác kinh doanh, đầu tư và các đoàn khách mua hàng đến với triển lãm.

Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2019 là có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia và doanh nghiệp tên tuổi trong ngành như Hapro, Satra, Lương thực Tiền Giang, Lương thực Đồng Tháp, Lương thực Lâm Đồng, Vissan, Thủy sản Quảng Ninh, Tập đoàn PAN, Dừa Lương Quới, Yến sào Nha Trang, Thực phẩm Sa Giang, Dừa Bến Tre, Thực phẩm Đức Việt…

Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, nhiều doanh nghiệp nổi tiếng của nước ngoài cũng hiện diện tại triển lãm như FZMB (Đức), Turatti (Italy), Kumkaya (Thổ Nhĩ Kỳ), Ono Foodmach (Nhật Bản), Super Dry (Singapore)...

Diễn ra cùng địa điểm với Vietnam Foodexpo 2019 là Foodtech Vietnam 2019 với trên 100 gian hàng tiêu chuẩn hướng đến đáp ứng các nhu cầu ngày càng tăng của doanh nghiệp Việt Nam về máy móc, công nghệ tiên tiến phục vụ sản xuất, đồng thời hỗ trợ sự phát triển thị trường thực phẩm bền vững tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Vietnam Foodexpo 2019 góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành. Đồng thời tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy các cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương và đầu tư nhanh nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm Việt Nam ở trong nước và với thị trường nước ngoài.

Bên cạnh đó, triển lãm tạo động lực đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống.

Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra nhiều hoạt động cũng như các chương trình giao thương, ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực…

Các doanh nghiệp, nhà cung cấp nông sản, thực phẩm Việt Nam sẽ gặp gỡ và giao dịch với 20 nhà nhập khẩu nước ngoài, tập đoàn thu mua, đại siêu thị hàng đầu trong và ngoài nước như: Lotte, Aeon, Central Group, CJ, Vinmart, Saigon Co.op, Satra…

Dự kiến sẽ có khoảng 500 lượt doanh nghiệp trong nước được kết nối giao thương tại chỗ, mở ra các cơ hội cung cấp hàng hóa cho các nhà phân phối thực phẩm lớn trong và ngoài nước, mở rộng các chuỗi cung ứng về lương thực, thực phẩm.

 

Theo Lê Anh/bao chinh phu.vn (http://baochinhphu.vn/Kinh-te/600-gian-hang-tham-gia-trien-lam-quoc-te-Cong-nghiep-thuc-pham-Viet-Nam/379886.vgp)

Tin Liên Quan

Đồng hành doanh nghiệp trong kinh tế xanh

Trước những tác động từ biến đổi khí hậu và môi trường, trở thành doanh nghiệp xanh, phát triển kinh tế xanh không chỉ đơn thuần là xu hướng mà còn trở thành cam kết của nhiều quốc gia và các doanh nghiệp trên thế giới.

Khẩn trương đào tạo 50.000 kỹ sư công nghiệp bán dẫn

Nhận thức được vai trò quan trọng của ngành công nghiệp bán dẫn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, Việt Nam đã đặt mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư công nghệ bán dẫn đến năm 2030. Đây là một mục tiêu đầy tham vọng, đòi hỏi sự nỗ lực đồng bộ của các bên liên quan.

Tổ chức triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"

Triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới tại Bảo tàng Đắk Lắk và thủ đô Hà Nội.

Nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia

Theo đánh giá của tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% giai đoạn 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động của nước...

Bảo đảm quyền con người trong lĩnh vực tôn giáo

Thời gian qua, Việt Nam tiếp tục có nhiều nỗ lực nhằm bảo đảm quyền con người, trong đó luôn quan tâm thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Đảng, Nhà nước cũng tăng cường hợp tác quốc tế nhằm tìm ra hướng đi chung, xóa bỏ những định kiến, cách nhìn nhận, đánh giá không chính xác...

10 di sản tư liệu của Việt Nam được UNESCO vinh danh

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 10 di sản tư liệu được UNESCO vinh danh, bao gồm 3 di sản tư liệu thế giới và 7 di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.