Bưu điện tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch năm 2020

Sáng 26/12/2019, Bưu điện tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Vương Trinh Quốc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Xuân Lam, Thành viên HĐTV Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Quang cảnh Hội nghị


Năm 2019, Bưu điện tỉnh Lào Cai đã duy trì tốt và ổn định hoạt động của mạng lưới bưu chính công cộng, cung ứng các dịch vụ bưu chính thiết yếu và phát hành báo chí phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tổng doanh thu dịch vụ bưu chính đạt 196 tỷ đồng, tăng 19% so với năm 2018.
 

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ TTTT, đ/c Vương Trinh Quốc –Giám đốc Sở TTTT 
 trao Cờ Thi đua của Bộ cho Bưu điện tỉnh Lào Cai


Kết quả nổi bật trong năm 2019 là Bưu điện tỉnh đã thực hiện kết nối thành công hệ thống điều tin của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam với hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Thực hiện thí điểm chuyển bộ phận một cửa các cấp sang bưu điện (trong đó 3 bộ phận một cửa cấp huyện và 1 bộ phận một cửa cấp xã). Trong năm đã có 92.000 lượt hồ sơ của người dân, doanh nghiệp được giải quyết và thực hiện theo phương thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ hành chính công.

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Sở Nông nghiệp & PTNT và các địa phương đưa các sản phẩm OCOP lên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam góp phần quảng bá, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm đặc sản của Lào Cai đến với người tiêu dùng cả nước và thế giới. Hiện tại đã có 12 doanh nghiệp Lào Cai với hơn 60 sản phẩm đặc sản của Lào Cai tham gia sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Năm 2019 đã có gần 500 đơn hàng đem lại doanh thu hàng trăm triệu đồng cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, việc chuẩn bị đưa vào khai thác bưu cục ngoại dịch tại  cửa khẩu quốc tế Lào Cai sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh, đồng thời tăng cường công tác quản lý hàng hóa xuất/nhập khẩu, tăng thu ngân sách cho Nhà nước.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vương Trinh Quốc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã đánh giá cao những kết quả Bưu điện tỉnh đạt được trong năm 2019. Năm 2020, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, bưu chính sẽ là lĩnh vực có nhiều đột phá trong thời gian tới. Trong đó thương mại điện tử là ưu tiên hàng đầu. Đồng chí đề nghị Bưu điện tỉnh tiếp tục đổi mới, bám sát định hướng phát triển của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, chủ động hơn trong việc nắm bắt nhu cầu của thị trường để khai thác, kinh doanh hiệu quả; phát huy hiệu quả hoạt động của mạng lưới các điểm BĐVHX, tiến tới tham gia cung cấp dịch vụ hành chính công, góp phần cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tại các xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Xây dựng các giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối trong việc chuyển phát; phối hợp chặt chẽ với các địa phương, sở, ngành đẩy mạnh triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, tạo bước đột phá phát triển thị trường thương mại điện tử, phục vụ phát triển chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh… 

Trao bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho các tập thể và cá nhân Bưu điện tỉnh Lào Cai

Nhân hội nghị này, đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam quan tâm hỗ trợ Bưu điện tỉnh Lào Cai trong việc đầu tư phát triển các điểm bưu điện văn hóa xã vì đây là một trong những tiêu chí để xây dựng nông thôn mới; quan tâm hỗ trợ các thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập bưu cục ngoại dịch tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai để bưu cục này có thể đi vào hoạt động  vào quý I/2020.

Với những kết quả đạt được, Bưu điện tỉnh Lào Cai vinh dự được nhận Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông cho đơn vị có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019; 07 tập thể và nhiều cá nhân được Bộ Thông tin và truyền thông, UBND tỉnh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tặng Bằng khen, Giấy khen, huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai”.

Tin, ảnh: Thanh Thảo- Thu Giang

Tin Liên Quan

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Mường Khương: Nỗ lực nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho Nhân dân

Mường Khương là huyện vùng cao biên giới với 23 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 87% tổng dân số. Ý thức, kỹ năng tham gia giao thông của một bộ phận người dân, đặc biệt người dân vùng sâu, vùng xa còn hạn chế. Thách thức lớn nhất với Mường Khương là thay đổi thói quen sử...

Lào Cai: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát triển dịch vụ ligistics, thúc đẩy hợp tác, kết nối xuất nhập khẩu

Với tiềm năng phát triển kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực như công nghiệp, nông lâm nghiệp, du lịch, thương mại dịch vụ, đặc biệt kinh tế cửa khẩu là những điều kiện thuận lợi để Lào Cai thúc đẩy phát triển dịch vụ logicstics.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Tập đoàn Erex (Nhật Bản)

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 24/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Erex.

Bảo Thắng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ IV, năm 2024

Sáng 25/4, huyện Bảo Thắng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV, năm 2024.