Giữa dịch COVID-19, khách nước ngoài vẫn yên tâm thăm chợ phiên

Trái ngược với những lo lắng về lượng khách sụt giảm tại các điểm du lịch của tỉnh, vẫn có khá đông du khách nước ngoài thăm chợ phiên Cốc Ly (Bắc Hà). Nhiều vị khách nước ngoài không quá lo lắng về dịch COVID-19 mà chỉ cẩn trọng hơn về an toàn vệ sinh trong hành trình tham quan trải nghiệm.
Hướng dẫn viên lưu ý du khách trước khi tham quan chợ phiên.

Chợ phiên Cốc Ly những ngày này không tấp nập như thường lệ, do người dân đã được lưu ý hạn chế những nơi tập trung đông người. Dù vậy từ khu bán thổ cẩm, đồ thủ công, vật tư nông nghiệp đến khu bán gia cầm hay khu chợ trâu vẫn có khá đông thương lái và người dân đến trao đổi, mua bán.

Lượng du khách nước ngoài đến chợ Cốc Ly vẫn duy trì đều.

Dọc tuyến đường nối từ cầu Sông Chảy tới chợ Cốc Ly là hàng dài xe của các hãng lữ hành và công ty du lịch quốc tế. Từng đoàn khách nước ngoài xuống xe đi bộ thong dong vào chợ. Không quá lo lắng về dịch COVID-19, các du khách đều tận dụng hết thời gian trong lịch trình  khám phá bản sắc của phiên chợ độc đáo này. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách, các công ty du lịch đều trang bị khẩu trang cho du khách và khuyến cáo hạn chế trò chuyện nơi đông người.

Du khách trải nghiệm chợ phiên.

Theo đại diện một công ty lữ hành, từ trước đến nay công ty chủ yếu hướng đến thị trường châu Âu và Mỹ, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các đoàn khách đăng ký có giảm nhưng không quá ít. Thời gian tới, công ty vẫn tiếp tục có các đoàn từ châu Âu đăng ký tham quan các điểm du lịch tại Sa Pa, Bắc Hà.

Chị Laura, du khách đến từ Pháp cho biết, trước khi đến Việt Nam, chị đã liên tục cập nhật thông tin về tình hình diễn biến dịch COVID-19 tại Trung Quốc và không hề có ý định thay đổi tour tuyến bởi biết Chính phủ Việt Nam đã có nhiều biện pháp phòng dịch tốt và được quốc tế đánh giá cao. Chị Laura cho biết thêm, trước khi tới chợ Cốc Ly chị đã nghỉ một đêm tại Sa Pa và sau đây đoàn của chị sẽ tiếp tục tham quan Bắc Hà.

Nhiều du khách cẩn trọng hơn khi đeo khẩu trang tham quan chợ phiên.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Cốc Ly Lèng Văn Chú, tuần sau tết Nguyên đán lượng khách quốc tế đến chợ phiên Cốc Ly giảm, tuy nhiên hai tuần gần đây lượng khách đã tăng trở lại. Trung bình mỗi phiên chợ có khoảng 100 du khách được các hãng lữ hành, công ty du lịch đưa tới thăm chợ phiên. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách và người dân tham gia phiên chợ, chính quyền xã đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh và của ngành y tế về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, như phun khử trùng, phát khẩu trang, đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa công cộng.

Nụ cười của du khách là sự khẳng định cho các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả đang được Lào Cai triển khai.

Không thể phủ nhận dịch COVID-19 từ cuối năm 2019 đã ảnh hưởng lớn tới du lịch của tỉnh, đặc biệt là việc sụt giảm mạnh lượng khách du lịch tới từ Trung Quốc. Tuy nhiên, với sự kiểm soát hiệu quả, biện pháp phòng, tránh dịch bệnh đang được triển khai tới tất cả các địa phương, điểm tham quan, ngành du lịch Lào Cai khẳng định du khách đến Lào Cai thời điểm này luôn được bảo đảm an toàn.

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.

Lào Cai tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 21 - 26/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Sa Pa - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN

Sa Pa được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu trong lành, mát mẻ mang sắc thái Châu Âu hội tụ 4 mùa trong 1 ngày - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa Hè và là nơi khám phá, trải nghiệm tuyết độc đáo vào mùa Đông. Đặc biệt, Sa Pa được công nhận là Khu du lịch...

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...