Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Bắc Hà

Sáng 12/3, Huyện ủy Bắc Hà tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (12/3/1950 – 12/3/2020).
Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy, thị ủy trong tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Hà qua các thời kỳ và đông đảo cán bộ, đảng viên trên địa bàn.

Đồng chí Lý Bình Minh, Bí thư Huyện ủy ôn lại truyền thống 70 năm Đảng bộ huyện.

Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Lý Bình Minh, Bí thư Huyện ủy Bắc Hà trình bày đã khái quát toàn bộ quá trình thành lập và phát triển, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng bộ huyện Bắc Hà trong suốt chặng đường 70 năm qua.

Đầu tháng 2/1950, sau chiến dịch Lê Hồng Phong màn I nổ ra và giành thắng lợi, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tình hình mới và chuẩn bị cho giải phóng Bắc Hà, ngày 12/3/1950, Tỉnh ủy Lào Cai quyết định thành lập Ban cán sự Đảng huyện Bắc Hà do đồng chí Nguyễn Quang Tự làm Trưởng ban. Ngay khi thành lập, Ban cán sự đảng đã lãnh đạo Nhân dân phối hợp với bộ đội chủ lực đập tan ách thống trị, đô hộ tàn bạo của thực dân, phong kiến, giải phóng hoàn toàn Bắc Hà ngày 20/9/1950.

Đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Trong suốt 70 năm qua, Đảng bộ huyện đã không ngừng lớn mạnh, lãnh đạo phong trào cách mạng địa phương, giành nhiều thắng lợi. Từ chỗ chỉ có 8 đảng viên ngày đầu thành lập, đến nay, đảng bộ có 55 tổ chức đảng trực thuộc,  trên 4.300 đảng viên; 100% thôn, tổ dân phố đều có chi bộ độc lập và 80,3% số chi bộ thôn, tổ dân phố có chi ủy.  Đến nay, đời sống Nhân dân có sự đổi thay mạnh mẽ; những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 12%/năm; thu nhập bình quân người dân đạt trên 52 triệu đồng/năm. Chương trình xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh, hiện có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã phấn đấu hoàn thành trong năm 2020.

Cùng với phát triển kinh tế - xã hội, lĩnh vực văn hoá, y tế, giáo dục có bước phát triển mạnh mẽ. Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân trên 8%/năm, đến nay, còn dưới 19%; quốc phòng - an ninh luôn được đảm bảo; khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố, phát huy, tạo sự đồng thuận xã hội, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Nhân dân và cán bộ huyện Bắc Hà.

Với những thành tích đạt được, Đảng bộ và Nhân dân huyện Bắc Hà vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, tiễu phỉ; Huân chương Lao động  hạng Nhất.

Nhân dịp kỷ niệm này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Nhân dân và cán bộ huyện Bắc Hà và tặng bức trướng của Tỉnh ủy cho Đảng bộ huyện.

Tặng bức trướng cho Đảng bộ huyện Bắc Hà.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu chúc mừng những kết quả đạt được của Đảng bộ huyện Bắc Hà trong suốt chặng đường 70 năm qua, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh khẳng định: Hơn nửa thế kỷ qua, Đảng bộ huyện đã lãnh đạo Nhân dân các dân tộc trong huyện có nhiều đóng góp to lớn vào thắng lợi chung của cả nước và của tỉnh.

Để phấn đấu đưa huyện Bắc Hà sớm ra khỏi huyện 30a, trở thành huyện phát triển khá của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh đề nghị Đảng bộ huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII đề ra; tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp; tập trung phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị để phát huy tối đa lợi thế của địa phương; giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ và đoàn kết Nhân dân; đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng chuyển dịch cơ cấu cây trồng có hiệu quả; triển khai đồng bộ các chương trình, giải pháp giảm nghèo; xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh…

Theo Thành Phú/LCĐT

Tin Liên Quan

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ: Âm vang và giá trị trường tồn

Trải qua 56 ngày đêm “khoét núi ngủ hầm, cơm dầm mưa vắt, máu trộn bùn non” (từ ngày 13/3 đến 7/5/1954), quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, sự chỉ huy tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm của Pháp vốn được coi là “pháo đài bất khả xâm...

Tăng cường phối hợp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh

Đó là chỉ đạo của đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị giao ban 3 lực lượng quân sự - công an - biên phòng diễn ra vào chiều 6/5.

Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại Cuộc thi triển lãm phát minh quốc tế

Hai dự án của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại cuộc thi là: “Bàn tay robot hỗ trợ người khuyết tật chi trên” và “Thiết bị thông minh hỗ trợ người mù”.

Bộ CHQS tỉnh: Nhiều hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc

Ngày 4/5/2024, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 369/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong quy hoạch này, Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Lào Cai hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024 sẽ được diễn ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 15/5 đến 22/5/2024.