Google tôn vinh bánh mì Việt Nam

Bánh mì Việt Nam được Google tôn vinh khi lấy làm biểu tượng đặc biệt tạm thời cho biểu tượng trên trang chủ (Google Doodle) trong ngày hôm nay – 24/3.

 

Google tôn vinh bánh mì Việt Nam khi chọn là biểu tượng đặc biệt tạm thời trong ngày 24/3. Ảnh chụp từ màn hình.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thức dậy sớm nay, khi mở trang chủ Google Doodle, độc giả sẽ được thấy một biểu tượng đặc biệt tạm thời rất thân quen mà đáng yêu: Bánh mì Việt Nam.

Một ổ bánh mì kẹp thịt được đặt ở giữa cùng với những mẩu vụn bánh mì đã cùng xếp hình tạo thành chữ Google vui nhộn mà mát mắt.

Những “vệ tinh” xung quanh của ổ bánh mì đặc biệt ấy không chỉ có bột mì, trứng, bơ, giò, chả quế, dăm bông, xúc xích, rau thơm (mùi, hành...) mà còn không thể thiếu chai... nước mắm.

Bánh mì kẹp thịt Việt Nam được Google tôn vinh

Khi kích chuột vào biểu tượng này, 26 triệu kết quả được thông báo trong vòng chưa đầy một giây với những thông tin nổi bật như định vị các địa điểm bán bánh mì kẹp thịt gần nhất, trang Wikipedia giới thiệu về nguồn gốc bánh mì thịt kiểu Việt Nam.

Các video của kênh YouTube và nhiều website giới thiệu về những câu chuyện xoay quanh vì sao bánh mì kẹp thịt Việt Nam ngon nhất thế giới cũng lần lượt xuất hiện.

Có thể thấy, việc tôn vinh bánh mì Việt Nam của Google giữa thời điểm chính những chiếc bánh mí kẹp thịt này đang là một đồ ăn được hỗ trợ miễn phí tới biết bao người đang thực hiện cách ly phòng, tránh dịch Covid-19 lại càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Bánh mì  thanh long  "giải cứu" cho nông dân và  bánh mì dinh dưỡng đặc biệt cũng của ông Kao Siêu Lực dành tặng các y, bác sĩ chống dịch Covid-19. 

Bên cạnh đó là những sáng tạo từ bánh mì như bánh mì thanh long -“ giải cứu” cho thanh long đỏ bị ùn ứ, không xuất khẩu được do dịch Covid-19, 3000 ổ bánh mì dinh dưỡng đặc biệt dành tặng các y, bác sĩ chống dịch Covid-19 cũng được kể...

Từ đó, câu chuyện về bánh mì Việt Nam không chỉ được kể dưới góc nhìn ẩm thực – một thức ăn đường phố rất đỗi bình dị song không kém phần thơm ngon đặc biệt- mà còn thắm đượm những nghĩa tình đùm bọc, san sẻ, yêu thương. 

Theo giaoducthoidai.vn (https://giaoducthoidai.vn/google-ton-vinh-banh-mi-viet-nam-20200324052126521.html)

Tin Liên Quan

Chiến dịch Điện Biên Phủ được tái hiện sống động bằng công nghệ 3D Mapping

Người dân Thủ đô Hà Nội có cơ hội ôn lại lịch sử, sống lại những khoảnh khắc hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ với việc bức tranh “Chiến dịch Điện Biên Phủ” được trình chiếu bằng công nghệ 3D Mapping, với âm thanh và lời thuyết minh sống động.

Sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024), ngày 5/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem ngay tại Điện Biên Phủ.

4 nhóm chỉ tiêu phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030 (Chiến lược AI ứng dụng)

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch hành động năm 2024 triển khai chiến lược phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030.

Đổi mới để tạo đột phá trong xúc tiến, quảng bá du lịch

Để định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á như mục tiêu Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã đặt ra, chắc chắn không thể thiếu vai trò của xúc tiến, quảng bá du lịch.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng Điện Biên Phủ - Biểu tượng và đỉnh cao của văn hóa giữ nước Việt Nam

70 năm qua, sau Chiến thắng Điện Biên Phủ, đã có hàng nghìn công trình lớn, nhỏ, trong nước và nước ngoài nghiên cứu về chiến dịch này để cố gắng đưa ra những đánh giá đầy đủ, trọn vẹn nhất về ý nghĩa, tầm ảnh hưởng to lớn của sự kiện đối với Việt Nam và thế giới.

Chuyên gia Mỹ Latinh: Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới

Tiến sĩ Ruvislei González Sáez, chuyên gia hàng đầu về Việt Nam ở khu vực Mỹ Latinh, khẳng định Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới, là lũy thép ngăn chặn chủ nghĩa đế quốc.