Nét đẹp phụ nữ vùng cao Lào Cai

Cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Lào Cai” đã nhận được rất nhiều ảnh về chủ đề phụ nữ chụp chân dung hoặc hoạt động, cùng với bộ trang phục truyền thống toát lên vẻ đẹp trong lao động, sản xuất đời thường. Với những người phụ nữ dân tộc sinh sống ở các bản làng vùng cao thì điều này càng thể hiện rõ nét.
Phụ nữ Mông xanh cùng nhau dệt vải.    Ảnh: Phạm Sơn
Niềm vui được mùa của người trồng quýt Mường Khương. Ảnh: Phương Thảo
Phụ nữ Dao đỏ.     Ảnh: Lê Đức
Phơi vải.    Ảnh: Thu Ngọc
Thu hái chè.    Ảnh: Hòa Lưu
Vũ điệu trên mây Sa Pa.  Ảnh: Lê Huệ
May áo mới. Ảnh: Gia Chiến
Thổ cẩm vùng cao.  Ảnh: Lê Thanh Cường
Phụ nữ Dao đỏ thêu thổ cẩm.  Ảnh: Quỳnh Trang
Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Trải nghiệm làm bánh sắn của người Tày

Thật thú vị khi kỳ nghỉ cuối tuần tại xã vùng cao Bản Liền (huyện Bắc Hà), chúng tôi có dịp trải nghiệm làm món bánh sắn theo truyền thống của đồng bào Tày nơi đây. Món ăn tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại mang đến cảm giác vui vẻ, đầm ấm khi tất cả mọi công đoạn được diễn ra trong không gian...

Hương vị men lá của người dân tộc Dao đỏ

Mỗi độ tiết Thanh minh, khi đất trời ấm áp, trăm hoa đua nở, muông thú sinh sôi, người Dao đỏ ở thôn Nậm Miện (xã Thẳm Dương, huyện Văn Bàn) lại vào rừng để tìm những lá cây rừng, dược liệu quý để làm men lá nấu rượu.

Mùa hoa Bắc Hà thu hút đông đảo khách du lịch

Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa xuân muôn sắc hoa rực rỡ đất trời đã trở thành một trong những điểm du lịch thưởng hoa độc đáo, cũng thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là những bạn trẻ tìm về, để có thể chụp cho mình những bức ảnh lung linh bên cạnh loài hoa sắc thắm này mỗi độ xuân sang.

Ruộng bậc thang Sảng Ma Sáo (Bát Xát) lọt top 6 bức ảnh ngoạn mục nhất thế giới năm 2019

Theo Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam, mới đây tạp chí Natinnal Georaphic công bố 6 bức ảnh ngoạn mục nhất thế giới năm 2019 do tạp chí này bình chọn, trong đó có 2 bức ảnh chụp tại Việt Nam gồm: Bức ảnh phong cảnh chụp ruộng bậc thang ở xã Sảng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai và bức ảnh phong cảnh chụp...