Tiếp tục tạm dừng đón khách tại các điểm du lịch và một số hoạt động tập trung đông người đến hết ngày 15/4/2020

Ngày 27/3, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 1266/UBND – VX, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức và cá nhân có liên quan quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng chống, kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn.
Người dân trên địa bàn tỉnh cần chấp hành nghiêm chỉnh việc khai báo y tế.

Công văn nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19; căn cứ Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19; căn cứ chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai tại văn bản số 2595-CV/TU ngày 27/3/2020 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau:  

1.Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức và cá nhân có liên quan quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh Lào Cai về công tác phòng chống, kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn...

2. Quyết định tạm dừng đối với các hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch, di tích, cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt động kinh doanh, đón khách sử dụng dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, vũ trường, xông hơi và massage, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử, phòng tập thể thao (phòng tập Gym, Yoga,...); sân bóng đá, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, các quán bia hơi, nhà hàng ăn, uống,...; các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng và các tụ điểm vui chơi giải trí khác. Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các bộ phận trực thuộc chấp hành nghiêm việc dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; các hoạt động tham quan, thăm thân, du lịch, giao lưu học tập kinh nghiệm,... (trường hợp đặc biệt do Thủ trưởng cơ quan xem xét, quyết định xong phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh theo quy định). Người đứng đầu các cấp chính quyền và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị sẽ phải chịu trách nhiệm và bị xử lý kỷ luật nếu để xảy ra tụ tập đông người hoặc vi phạm các quy định nêu trên của cơ quan, đơn vị, cán bộ trực thuộc, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19.

Thời gian quyết định tạm dừng các hoạt động trên: Từ 00 giờ ngày 28/3/2020 đến 24 giờ ngày 15/4/2020.

3. Chính quyền các cấp (đặc biệt là cấp cơ sở xã, phường, thị trấn), lực lượng cảnh sát khu vực, công an xã, thanh niên xung kích trên địa bàn, các tổ dân phố, thôn bản,... tăng cường việc giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, hạn chế tối đa việc giao tiếp của các đối tượng bị đề nghị cách ly y tế; thực hiện cưỡng chế cách ly y tế đối với các trường hợp chống đối cách ly theo quy định; tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế việc di chuyển, đi lại trong nội bộ tỉnh và đến các địa phương khác (nhất là đến các tỉnh, thành phố có dịch); xử lý nghiêm (kể cả xử lý theo pháp luật hình sự) các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, trốn tránh, chống đối, không chấp hành các biện pháp cách ly y tế.

4. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng, Sở Ngoại vụ, Báo Lào Cai, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hiệp hội Du lịch Sa Pa và UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến nhân dân, du khách và các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch, các đơn vị lữ hành biết, nghiêm túc chấp hành chủ trương trên của tỉnh.

5. Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan đảm bảo ổn định cung cấp hàng hóa lưu thông trên thị trường, không để tình trạng khan hiếm hàng hóa; phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường tỉnh quản lý tốt chất lượng, giá hàng hóa, dịch vụ; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh tổ chức các hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến (online) theo quy định của pháp luật và đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 theo quy định, đồng thời kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường theo đúng quy định của pháp luật.

6. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện quy định trên tại các địa phương. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các địa phương kịp thời phản ánh về UBND tỉnh (qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) để xem xét, chỉ đạo giải quyết.

7. Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông kịp thời nắm bắt thông tin, có biện pháp chấn chỉnh và xử lý kịp thời những thông tin sai sự thật, gây dư luận hoang mang; theo chức năng, tăng cường kiểm tra, quản lý việc khai báo lưu trú, kịp thời phát hiện sớm các trường hợp đến từ vùng dịch để phối hợp với cơ quan Y tế và chính quyền địa phương có biện pháp cách ly an toàn.

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Sôi nổi Hội thi Bữa cơm công đoàn ấm áp yêu thương

Sáng 25/4, Hội thi "Bữa cơm công đoàn ấm áp yêu thương" với sự tham gia của 28 đội thi đến từ 56 Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền về những nội dung, điểm mới quan trọng của Luật Đất đai năm 2024

Ngày 24/4 , tại Trung tâm hội nghị tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Vụ Đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tuyên truyền bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến cho cán bộ, công chức và người dân thuộc các huyện, thành phố, thị xã về Luật Đất đai năm 2024.

Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I năm 2024

Ngày 24/4, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý I/2024, phương hướng nhiệm vụ quý 2/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ...

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai thăm và làm việc tại tỉnh Nagano (Nhật Bản)

Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản 22/4/2024. Trong khuôn khổ chương trình công tác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với ngài Abe Shuichi, Thống đốc tỉnh Nagano (Nhật Bản).

3 cựu chiến binh tỉnh Lào Cai dự buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong

Sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam phối hợp với Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện...

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 23/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tới thăm, làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.