Lào Cai sẽ duy trì 1 cơ sở cách ly y tế tập trung

Tính đến chiều 31/5 còn 132 công dân Việt Nam đang được cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung số 1 và 32 người đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung tuyến huyện, thị xã. Căn cứ vào tình hình này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đã có chỉ đạo sẽ chỉ duy trì 1 cơ sở cách ly tập trung.
Lượng lớn công dân đã hết thời hạn cách ly, được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly để trở về với cộng đồng.

Từ đầu năm đến nay, trước tình hình gia tăng người Việt Nam trở về từ Trung Quốc, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã lập các khu cách ly y tế tại 7 huyện, thị xã và 2 cơ sở cách ly tập trung của tỉnh. Tuy nhiên hiện nay, số lượng người về nước đã giảm và các công dân hết thời hạn cách ly đã trở về với cộng đồng; do vậy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đã có chỉ đạo điều chỉnh giảm các khu cách ly.

Theo đó, sẽ tiếp tục duy trì thực hiện cách ly tập trung đối với tất cả người Việt Nam từ Trung Quốc trở về qua các cửa khẩu, đường mòn, lối mở dọc tuyến biên giới tại cơ sở cách ly tập trung số 1 (Trường Quân sự tỉnh); đối với những người đang được cách ly y tế tập trung tại tuyến huyện và cơ sở cách ly tập trung số 2 (Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai) tiếp tục thực hiện cách ly đến hết thời gian theo quy định. Như vậy, thời gian tới, toàn tỉnh sẽ chỉ còn cơ sở cách ly tập trung số 1 tiếp nhận cách ly những công dân trở về từ Trung Quốc.

* Cách ly y tế 19 chuyên gia nước ngoài đến Lào Cai làm việc

Từ ngày 27/5, bắt đầu có các chuyên gia nước ngoài quay trở lại làm việc tại Lào Cai theo các chương trình, dự án hợp tác.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc cho phép lao động là người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội, Sở Y tế tiếp tục hướng dẫn các địa phương giám sát chặt chẽ về y tế đối với những trường hợp này.

Thiết lập khu cách ly chuyên gia nước ngoài tại Công ty Cổ phần Uni Resources, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai.

Theo đó, tính đến chiều 31/5, đã có 19 chuyên gia (12 người của Công ty Cổ phần quốc tế Lavita, Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng và 9 người của Công ty Cổ phần Uni Resources, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai). Ngay sau khi nhập cảnh, những chuyên gia này đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục được cách ly, theo dõi y tế  tại khu vực cách ly riêng của công ty trong 14 ngày theo quy định. Trong thời gian cách ly, nếu phát hiện người lao động có triệu chứng mắc Covid-19, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ phải liên hệ với cơ sở y tế địa phương để có biện pháp phòng, chống dịch bệnh kịp thời.

Bám sát sự chỉ đạo của UBND tỉnh, với phương châm vừa đảm bảo thực hiện vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, Sở Y tế tiếp tục tăng cường chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, trực tiếp hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, giám sát đối với những công ty, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh có chuyên gia, người nước ngoài vào làm việc.

http://baolaocai.vn/xa-hoi/lao-cai-se-duy-tri-1-co-so-cach-ly-y-te-tap-trung-z5n20200601154134372.htm

 

Theo Phương Hiền/LCĐT

Tin Liên Quan

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Mường Khương: Nỗ lực nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho Nhân dân

Mường Khương là huyện vùng cao biên giới với 23 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 87% tổng dân số. Ý thức, kỹ năng tham gia giao thông của một bộ phận người dân, đặc biệt người dân vùng sâu, vùng xa còn hạn chế. Thách thức lớn nhất với Mường Khương là thay đổi thói quen sử...

Lào Cai: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát triển dịch vụ ligistics, thúc đẩy hợp tác, kết nối xuất nhập khẩu

Với tiềm năng phát triển kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực như công nghiệp, nông lâm nghiệp, du lịch, thương mại dịch vụ, đặc biệt kinh tế cửa khẩu là những điều kiện thuận lợi để Lào Cai thúc đẩy phát triển dịch vụ logicstics.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Tập đoàn Erex (Nhật Bản)

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 24/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Erex.

Bảo Thắng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ IV, năm 2024

Sáng 25/4, huyện Bảo Thắng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV, năm 2024.