6 học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế đều đoạt giải

Tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 20, đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành được 6 huy chương, trong đó có 2 Huy chương Vàng.
Đội tuyển Olympic Toán quốc tế Việt Nam. Ảnh: Bộ GD&ĐT

Theo kế hoạch, kỳ thi Olympic Toán quốc tế lần thứ 20 (IMO 2020) do Nga đăng cai, tổ chức tại Saint Petersburg, Nga nhưng bị hoãn 2 tháng do dịch COVID-19. Sau đó, Ban Tổ chức quyết định tổ chức kỳ thi theo hình thức trực tuyến lần đầu tiên trong lịch sử IMO.

Theo Bộ GD&ĐT, kỳ thi năm nay có 616 thí sinh đến từ 105 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Đội tuyển Việt Nam dự thi tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội và đây cũng là lần đầu tiên Đội tuyển Olympic Toán quốc tế của Việt Nam hội đủ học sinh cấp THPT (lớp 10, lớp 11, lớp 12) với 6 em tham dự.

Tối 27/9, Ban Tổ chức công bố kết quả chấm thi và điểm chuẩn. Theo đó, có 316 thí sinh đoạt huy chương (49 Huy chương Vàng, 112 Huy chương Bạc, 155 Huy chương Đồng), chiếm tỉ lệ 51,29% số thí sinh tham dự.

Với đoàn Việt Nam, tất cả 6 học sinh dự thi đều đoạt giải, gồm: 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 1 giải Khuyến khích.

Kết quả cụ thể:

1. Em Ngô Quý Đăng (học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐHQGHN): Huy chương Vàng.

2. Em Trương Tuấn Nghĩa (học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐHQGHN): Huy chương Vàng.

3. Em Nguyễn Mạc Nam Trung (học sinh lớp 12 Trường Phổ thông năng khiếu, ĐHQG TPHCM): Huy chương Bạc.

4. Em Chu Thị Thanh (học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc): Huy chương Đồng.

5. Em Trần Nhật Minh (học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định): Huy chương Đồng.

6. Em Đinh Vũ Tùng Lâm (học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN): Giải Khuyến khích.

Việt Nam bắt đầu tham gia IMO từ năm 1974, là nước châu Á đầu tiên tham dự kỳ thi này và luôn đạt được thành tích cao. Sau 41 lần tham dự IMO, Việt Nam đã 3 lần xếp hạng 3 toàn đoàn vào các năm 1999, 2007 và 2017. Thành tích cao nhất xét trên số huy chương kỳ thi năm 2004 với 4 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc.

Kết quả này tiếp tục khẳng định vị thế của học sinh phổ thông Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế, đồng thời, khẳng định hướng đi đúng của ngành giáo dục, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GD&ĐT trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi; khẳng định nỗ lực cố gắng của các nhà trường, các em học sinh, các thầy cô giáo.

http://baochinhphu.vn/Giao-duc/6-hoc-sinh-Viet-Nam-du-thi-Olympic-Toan-quoc-te-deu-doat-giai/408765.vgp

theo baochinhphu.vn

Tin Liên Quan

Các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài là "điểm tựa" cho kiều bào

Các hội đoàn Người Việt Nam ở nước ngoàicó vai trò quan trọng, là "điểm tựa", là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong vận động, hỗ trợ kiều bào.

Việt Nam có tiềm năng, lợi thế để xây dựng trung tâm tài chính quốc tế

Gặp gỡ, làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác, nhiều lãnh đạo tập đoàn, công ty, doanh nghiệp lớn tại Thượng Hải, Trung Quốc đánh giá Việt Nam có đầy đủ tiềm năng, lợi thế để xây dựng trung tâm tài chính quốc tế.

Triển khai Hướng dẫn ASEAN về tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em

Hướng dẫn ASEAN nhằm hỗ trợ các nước thành viên thực hiện hiệu quả, củng cố hệ thống công tác xã hội, góp phần giải quyết và ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Hợp tác số toàn cầu: Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đẩy mạnh đầu tư, mở rộng thị trường, khai thác cơ hội kinh doanh sản phẩm, giải pháp ra nước ngoài, sáng 26/3/2024 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị lần hai về hợp tác số toàn cầu với chủ đề “Cơ hội của doanh nghiệp công...

Hội An là điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới

Phố cổ Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) đã vinh dự đứng đầu danh sách những điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới do website Smoky Mountains của Mỹ tổng hợp.

Thúc đẩy phát triển giáo dục Việt Nam thông qua các chương trình quốc tế

Để thực hiện mục tiêu về phát triển nguồn nhân lực nhằm phù hợp với xu hướng toàn cầu hóa, Việt Nam đã xác định tăng cường hội nhập quốc tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển giáo dục tại Việt...