Phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI chính thức bắt đầu

Sáng nay 15/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã khai mạc trong thể, với sự tham gia của 348 đại biểu chính thức đến từ 14 Đảng bộ trực thuộc, đại diện cho trên 49.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh. Đại hội có nhiệm vụ quan trọng là đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong 5 năm tới và những năm tiếp theo.

Đại hội được tiến hành theo phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, với chủ đề: “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân, đoàn kết, dân chủ, đổi mới, hội nhập; khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế đưa Lào Cai tiếp tục là tỉnh phát triển của vùng Trung du, Miền núi phía Bắc”.

Đặc biệt, đại hội có nhiệm vụ bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ tới để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

7 giờ 30 phút

 

Các đại biểu làm Lễ chào cờ.

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và Quân khu 2; Đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ các tỉnh: Yên Bái, Lai Châu, Hà Giang; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai; các đồng chí nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang…
Đại hội cũng đón nhận lẵng hoa chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh.

Quang cảnh Lễ khai mạc Đại hội.
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.
8 GIỜ 5 PHÚT


Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khóa XV phát biểu khai mạc Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc Đại hội.

Phát biểu Khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI được tổ chức vào thời điểm đất nước ta đã trải qua hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới với những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. 5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh trong bối cảnh quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai đã nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu vượt bậc, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Trong 5 năm qua, tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 9,08%/năm. GRDP bình quân đạt 76,3 triệu đồng/người, đứng thứ 2 trong các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, kết cấu hạ tầng có bước phát triển vượt bậc; bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp hơn; nông nghiệp, nông thôn phát triển toàn diện; giáo dục, y tế được quan tâm đầu tư, nhiều chỉ tiêu đạt cao so với các tỉnh trong khu vực và cả nước; quốc phòng, an ninh được củng cố, quan hệ đối ngoại được mở rộng. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cụ thể, thiết thực.

8 GIỜ 30 PHÚT

8 giờ 30 phút:

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày tóm tắt Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XV trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Đang cập nhật

 

http://baolaocai.vn/post-detail/8885

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

[Infographic] 10 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024

Ngày 17/4/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 220-KH/UBND về phát triển kinh tế - xã hội đối với 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024, với mục tiêu thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các giải pháp giảm nghèo bền vững trên địa bàn các xã nghèo; giúp người nghèo cải thiện sinh kế, khơi dậy...

Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành đạt hơn 46 triệu USD trong 5 ngày nghỉ lễ

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) đạt hơn 46 triệu USD.

Lào Cai trong Đại thắng mùa Xuân 1975

Chiến dịch Hồ Chí Minh với đỉnh cao là chiến thắng ngày 30/4 giải phóng hoàn toàn miền Nam có phần đóng góp đáng kể của quân và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai. Đó là đóng góp to lớn về sức người, sức của với tinh thần "tất cả cho tiền tuyến, tất cả cho chiến thắng" để cùng dân tộc làm nên những...

Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 4/2024

Sáng 3/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 4/2024. Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Lào Cai xử lý gần 600 trường hợp vi phạm giao thông

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, các ngành chức năng trong tỉnh đã bố trí 347 tổ tuần tra kiểm soát, thực hiện 15.245 lượt kiểm tra, qua tuần tra phát hiện và lập biên bản vi phạm đối với 591 trường hợp, ước số tiền xử phạt khoảng 1.751 triệu đồng.

Lào Cai tiếp tục nhân rộng mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục triển khai, nhân rộng các mô hình giảm thiểu rác thải nhựa nhằm khuyến khích, vận động người dân không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, khuyến khích thay thế túi nilon bằng các loại túi khác thân thiện với môi trường.