Những ngọn núi đẹp ở Lào Cai

Tỉnh Lào Cai là một trong số ít địa phương ở miền núi phía Bắc Việt Nam có địa hình chia thành vùng cao, thấp khác nhau. Vùng núi cao hùng vỹ, hiểm trở, tập trung ở phía Bắc của tỉnh gồm các huyện Bát Xát, Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai và thị xã Sa Pa. Vùng rừng núi trung bình tập trung ở phía Nam và Tây Nam của tỉnh gồm các huyện: Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn; thành phố Lào Cai nằm ở phía Bắc của tỉnh.

Núi non Lào Cai trùng trùng điệp điệp, nơi đây có nhiều ngọn núi cao nhất Việt Nam và vùng Tây Bắc, chủ yếu nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn. Theo các nhà khoa học, dãy núi Hoàng Liên Sơn rộng 30 km, chạy dài 180 km theo hướng Tây Bắc - Đông Nam, giữa 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu, kéo dài đến phía Tây của tỉnh Yên Bái.

Du khách chinh phục đỉnh Phan Si Păng.

Tỉnh Lào Cai là nơi duy nhất ở nước ta có nhiều đỉnh núi cao trên 2.800 m, trong đó nổi danh nhất là đỉnh Phan Si Păng cao 3.143 m, được mệnh danh là “nóc nhà Việt Nam” và “nóc nhà Đông Dương”.

Nhiều du khách đã đi bộ leo núi chinh phục thành công đỉnh núi Phan Si Păng và đặc biệt hơn là vào tháng 10/2010, lá cờ Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội cùng với cờ Tổ quốc đã tung bay trên “nóc nhà Việt Nam”.

Tiếp theo là đỉnh núi Ngũ Chỉ Sơn cao 3.090 m cao thứ nhì Việt Nam và đây cũng là một trong những ngọn núi đẹp nhất vùng Tây Bắc.

Trên dãy Hoàng Liên còn có các đỉnh núi cao nổi tiếng khác như đỉnh Pu Luông (2.985 m), đỉnh Lùng Cúng (2.913 m), đỉnh Xi Giơ Pao (2.876 m), đỉnh Sa Phình ((2.817 m)...

Vùng đất phía Đông tỉnh Lào Cai còn có dãy núi Tây Côn Lĩnh hùng vỹ từ tỉnh bạn Hà Giang vươn sang Bắc Hà - Si Ma Cai tạo nên những đỉnh núi như Tả Củ Tỷ (1.856 m), Quan Thần Sán (1.800 m), Lầu Thí Ngài (1.638 m)...

Đặc biệt ở thị trấn huyện lỵ Bắc Hà có núi Ba Mẹ Con, núi Cô Tiên tạo nên phong cảnh hữu tình cho vùng du lịch nổi tiếng này gắn với sự tích hình thành ngọn núi.

Dãy núi Con Voi là một trong những dãy núi lớn ở vùng Đông Bắc Việt Nam, ngăn cách sông Hồng với sông Chảy chảy qua địa phận tỉnh Lào Cai.

Núi  Ba Mẹ Con (Bắc Hà).

Theo các tài liệu khoa học, dãy núi này cao trên 1.000 m, dài 200 km, rộng 10 km. Núi Con Voi là phần cuối cùng của đới trượt cắt sông Hồng chạy dài từ địa phận tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) xuống hướng Đông Bắc Việt Nam.

Dãy núi Hoàng Liên và dãy núi Con Voi chạy song song với dòng sông Hồng và sông Chảy thơ mộng và là nơi cư ngụ bao đời nay của đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai, Yên Bái. Mỗi ngọn núi đều có những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn, gợi mở tìm hiểu, khám phá cho du khách trong và ngoài nước.

Núi rừng Lào Cai nói riêng và cả vùng Tây Bắc nói chung tạo nên những bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp mỗi sớm mai hoặc khi chiều buông. Đó là “sản phẩm du lịch” có một không hai ở vùng cao phía Bắc Việt Nam thu hút du khách và các văn nghệ sỹ tới khám phá, sáng tạo những tác phẩm văn học - nghệ thuật để đời.

http://baolaocai.vn/bai-viet/9619/nhung-ngon-nui-dep-o-lao-cai

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.

Lào Cai tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 21 - 26/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Sa Pa - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN

Sa Pa được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu trong lành, mát mẻ mang sắc thái Châu Âu hội tụ 4 mùa trong 1 ngày - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa Hè và là nơi khám phá, trải nghiệm tuyết độc đáo vào mùa Đông. Đặc biệt, Sa Pa được công nhận là Khu du lịch...

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...