Chuyên gia Viettel được vinh danh tại cuộc thi Pwn2Own Tokyo 2020

Vừa qua, 2 cao thủ bảo mật là Ngô Anh Huy và Đỗ Quang Thanh, chuyên gia thuộc Công ty An ninh mạng Viettel - thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã xuất sắc được vinh danh tại cuộc thi Pwn2Own Tokyo 2020.

Phòng Dich vụ giám sát, phản ứng sự cố ATTT 24/7 của Viettel Security. Ảnh: VGP/Minh Thi

Pwn2Own là cuộc thi tấn công mạng uy tín và lớn nhất thế giới, do Hãng bảo mật TrendMicro tổ chức thường niên từ năm 2007. Tại đây, các hãng công nghệ nổi tiếng sẽ đem các sản phẩm của mình làm mục tiêu trong các thử thách.

Các hacker sẽ thể hiện các kỹ năng của mình để tấn công, khai thác phần mềm hoặc thiết bị. Kịch bản tấn công sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng kỹ thuật để chiếm quyền điều khiển thiết bị, từ đó can thiệp vào nội dung hiển thị hay thu thập dữ liệu người dùng. Các hacker cũng có thể phát tán các phần mềm độc hại, sử dụng thiết bị đã chiếm quyền điều khiển để trở thành trung gian cho các cuộc tấn công sâu hơn vào bên trong.

Cuộc thi nhằm mục tiêu tìm ra những lỗ hổng trên các thiết bị thông minh qua đó các nhà sản xuất có thể khắc phục ngay lập tức những sai số đó, giúp đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng sử dụng.

Năm 2020, Pwn2Own được tổ chức tại Tokyo, tập trung vào các thiết bị di động và IoT (mạng lưới vạn vật được kết nối internet) gồm: Điện thoại, thiết bị đeo, nhà thông minh, SmartTV.

Tham dự cuộc thi năm nay, 2 chuyên gia của Viettel đã thực hiện chiếm quyền điều khiển SmartTV (tivi thông minh) thông qua trình duyệt cài mặc định trên Tivi Samsung và Sony.

Đỗ Quang Thành (sinh năm 1996) đã từng được vinh danh ở Top 100 chuyên gia bảo mật do Microsoft vinh danh. Ngô Anh Huy (sinh năm 1989) là một trong những chuyên gia an ninh mạng đã từng tìm ra hơn được 40 lỗ hổng bảo mật trên nền tảng của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới như Google, Oracle, Foxit. Với kinh nghiệm của mình, Ngô Anh Huy đã được Google mời làm diễn giả tại sự kiện Google Escal8 năm 2019 tại London, Anh Quốc.

Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security) là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu chuyên sâu, phát triển, tư vấn các giải pháp trong mọi lĩnh vực về an ninh mạng. Viettel Cyber Security hiện đang cung cấp các dịch vụ an toàn thông tin (ATTT) hàng đầu như: Dịch vụ giám sát, phản ứng sự cố ATTT 24/7 (SOC); Dịch vụ Đánh giá và Kiểm tra ATTT (Pentest), các sản phẩm ATTT như VCS-Threat Intelligence (Giải pháp cập nhật tri thức aninh mạng), VCS-aJiant (Giải pháp giám sát bất thường trên máy trạm), VCS-CyCir (Giải pháp điều phối, tự động hóa và phản ứng an ninh mạng), VCS-CyM (Giải pháp giám sát an ninh mạng)…

http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Chuyen-gia-Viettel-duoc-vinh-danh-tai-cuoc-thi-Pwn2Own-Tokyo-2020/417036.vgp

theo baochinhphu.vn

Tin Liên Quan

Một nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế'

Tối 23/4, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng

Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Thủ tướng: 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN – nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.

Các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài là "điểm tựa" cho kiều bào

Các hội đoàn Người Việt Nam ở nước ngoàicó vai trò quan trọng, là "điểm tựa", là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong vận động, hỗ trợ kiều bào.