Sáng thêm niềm tin và hy vọng

Hôm nay, tại Thủ đô Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức khai mạc. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, dân tộc và Nhân dân Việt Nam, là dấu mốc rất quan trọng trong tiến trình phát triển của Đảng, của đất nước ta. Đại hội có ý nghĩa định hướng tương lai, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước. Đại hội diễn ra trong bối cảnh đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Tham dự Đại hội có 1.587 đại biểu, đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên. Đại hội diễn ra từ ngày 25 tháng 1 đến ngày 2 tháng 2 năm 2021. Với phương châm của Đại hội là: Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển, với chủ đề: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy ý chí, khát vọng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững đất nước; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Trung tâm Hội nghị quốc gia - nơi tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội.

Tại Đại hội lần này, Đảng ta kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII gắn với đánh giá tổng quát quá trình đổi mới, quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 5, 10 năm tới và tầm nhìn đến năm 2045. Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, lựa chọn các đồng chí tiêu biểu nhất về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trí tuệ, ý chí chiến đấu, năng lực lãnh đạo, quản lý, ý thức tổ chức kỷ luật để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đảng Cộng sản Việt Nam lấy Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động. Đảng ta không còn lợi ích nào khác ngoài phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Từ khi ra đời (3/2/1930) đến nay, được Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu sáng lập và rèn luyện, Đảng ta không ngừng trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt, chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua mọi gềnh thác giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đó là thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945, giành độc lập dân tộc. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành chủ nhân của đất nước độc lập. Đó là thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ (năm 1954) “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, chấm dứt hoàn toàn ách đô hộ của chế độ thực dân Pháp tại Việt Nam. Đó còn là thắng lợi của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử (năm 1975) thống nhất đất nước, đưa non sông về một mối, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Trong công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã giành được thành tựu rất quan trọng, Nhân dân ta ngày càng có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc; đất nước ta ngày càng phát triển, có vị thế trên trường quốc tế. Vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội ngày càng được khẳng định. Lòng tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng ngày càng được củng cố, tăng cường.

Để góp phần vào thành công của Đại hội, cùng với quân và Nhân dân cả nước, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai trong suốt thời gian qua đã tổ chức nhiều hoạt động và việc làm rất ý nghĩa và thiết thực. Đó là việc tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Đã có hàng nghìn ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tham gia Dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Các phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội Đảng diễn ra sôi nổi ở các cấp, các ngành và địa phương tạo luồng sinh khí mới thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp ngay từ năm đầu của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cùng những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ XII, cán bộ, đảng viên và Nhân dân đang rất quan tâm, theo dõi, mong chờ và đặt nhiều kỳ vọng vào thành công của Đại hội với mong muốn những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ, sáng suốt của Đảng sẽ đưa đất nước ngày càng phát triển, sớm hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng.

 

http://baolaocai.vn/bai-viet/11452/sang-them-niem-tin-va-hy-vong

Theo Lào Cai/LCĐT

Tin Liên Quan

[Infographic] 10 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024

Ngày 17/4/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 220-KH/UBND về phát triển kinh tế - xã hội đối với 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024, với mục tiêu thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các giải pháp giảm nghèo bền vững trên địa bàn các xã nghèo; giúp người nghèo cải thiện sinh kế, khơi dậy...

Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành đạt hơn 46 triệu USD trong 5 ngày nghỉ lễ

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) đạt hơn 46 triệu USD.

Lào Cai trong Đại thắng mùa Xuân 1975

Chiến dịch Hồ Chí Minh với đỉnh cao là chiến thắng ngày 30/4 giải phóng hoàn toàn miền Nam có phần đóng góp đáng kể của quân và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai. Đó là đóng góp to lớn về sức người, sức của với tinh thần "tất cả cho tiền tuyến, tất cả cho chiến thắng" để cùng dân tộc làm nên những...

Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 4/2024

Sáng 3/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 4/2024. Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Lào Cai xử lý gần 600 trường hợp vi phạm giao thông

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, các ngành chức năng trong tỉnh đã bố trí 347 tổ tuần tra kiểm soát, thực hiện 15.245 lượt kiểm tra, qua tuần tra phát hiện và lập biên bản vi phạm đối với 591 trường hợp, ước số tiền xử phạt khoảng 1.751 triệu đồng.

Lào Cai tiếp tục nhân rộng mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục triển khai, nhân rộng các mô hình giảm thiểu rác thải nhựa nhằm khuyến khích, vận động người dân không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, khuyến khích thay thế túi nilon bằng các loại túi khác thân thiện với môi trường.