Huyện Bảo Yên gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí

Chiều 25/1, huyện Bảo Yên tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh nhân dịp xuân Tân Sửu 2021.

Đồng chí Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện năm 2020 và những định hướng lớn trong thời gian tới.

Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song nhờ sự chủ động dự báo, đánh giá tình hình, lường trước được khó khăn cùng sự đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân Dân, kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong số 50 chỉ tiêu được HĐND huyện giao có 48 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 2 chỉ tiêu đạt 90% kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức ổn định, thu nhập bình quân đầu người đạt 39 triệu đồng/người/năm (tăng 3,5 triệu đồng so với năm 2019), giá trị sản phẩm trên 1 ha đất canh tác đạt 75 triệu đồng.

Diện tích sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được mở rộng, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Các cây trồng chủ lực, tiềm năng của huyện tăng về quy mô, sản lượng. Chương trình xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh, đến hết năm 2020 toàn huyện có 7/16 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Bảo Yên phấn đấu đạt huyện nông thôn mới vào năm 2025.

Các công trình trọng điểm, công trình có tổng mức đầu tư lớn, các công trình phúc lợi xã hội được tích cực triển khai thực hiện, thanh toán giải ngân vốn đầu tư ngân sách nhà nước đứng top đầu so với các địa phương trong tỉnh. Công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn được quyết liệt triển khai thực hiện, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 126,143 tỷ đồng, bằng 132,9% dự toán tỉnh giao và bằng 130,2% dự toán huyện giao.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Đồng chí Chủ tịch huyện thông tin thêm về quy hoạch phát triển của huyện Bảo Yên trong thời gian tới. Huyện sẽ huy động, kêu gọi những nhà đầu tư xây dựng các khu vui chơi, rèn luyện thể chất cho nhân dân trên địa bàn huyện, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân; tập trung thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đạt huyện nông thôn mới trước 05 năm theo kế hoạch đề ra.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên cảm ơn sự chia sẻ, ủng hộ và ghi nhận những đóng góp của đội ngũ phóng viên, cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã kịp thời thông tin, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh của huyện Bảo Yên trên các phương tiện truyền thông. Đồng chí Bí thư Huyện ủy khẳng định với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo huyện luôn lắng nghe những ý kiến góp ý, phản ánh từ cơ quan báo chí. 

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan truyền thông, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã trao đổi các nội dung liên quan đến công tác thông tin tuyên truyền, một số vấn đề thực tiễn trong hoạt động báo chí những năm qua. Đồng thời, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo huyện Bảo Yên trong việc cung cấp thông tin cho báo chí, cũng như sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ phóng viên tác nghiệp tại địa phương./.

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Càng gian khó, càng đoàn kết như anh em ruột thịt

Cách đây 66 năm, ngày 23/9/1958, tại sân Tỉnh ủy, khi trò chuyện với cán bộ, công nhân, chiến sĩ, Nhân dân, kiều bào ta đang sinh sống tại Hà Khẩu (Trung Quốc), Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Ngày nay, dưới chế độ dân chủ cộng hòa của chúng ta, các dân tộc bất kỳ to hay nhỏ đều là bình đẳng, đều là...

Hơn 271 tỷ đồng ủng hộ người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Theo thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đến 15h ngày 22/9/2024, Ban vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ của trên 6000 tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp với số tiền 271,9 tỷ đồng (trong đó Quỹ cứu trợ Trung ương là 180 tỷ đồng; các cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm là...

Ưu tiên số 1 là sắp xếp nhà ở cho các hộ dân bị thiệt hại hoàn toàn do hoàn lưu bão số 3

Đó là chỉ đạo của đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp về một số nội dung liên quan đến phương án khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh diễn ra chiều 22/9.

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...