Niềm tin và ước vọng của đồng bào các dân tộc Lào Cai

Cùng với Nhân dân cả nước, những ngày vừa qua, đồng bào các dân tộc Lào Cai luôn hướng về Đại hội XIII của Đảng với niềm tin và ước vọng muốn được gửi trao.

 

  • Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng

Giàng A Giả
Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Si Ma Cai

Tôi rất vui mừng vào kết quả thành công Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng. Báo cáo Chính trị đã cập nhật diễn biến mới nhất tình hình trong nước và thế giới; phân tích, dự báo khoa học về xu hướng phát triển của thế giới trong thời gian tới; tạo cơ sở cho việc xác định các mục tiêu phát triển đất nước trong 5 năm, 10 năm tới và tầm nhìn đến năm 2045.

Đại hội đề ra mục tiêu tổng quát về nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa; bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Với niềm tin về sức mạnh của Đảng, về sự đồng lòng, đoàn kết, đồng thuận, tin tưởng của Nhân dân, tôi tin rằng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng sẽ tiếp tục được triển khai quyết liệt, toàn diện, đồng bộ, đổi mới và thường xuyên, hiệu quả cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Kiên định, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; thường xuyên củng cố, tăng cường đoàn kết trong Đảng và hệ thống chính trị; thực hiện nghiêm các nguyên tắc xây dựng Đảng, thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân sẽ đoàn kết, đồng lòng hoàn thành thắng lợi mục tiêu đã đề ra.

* Mỗi bạn trẻ hãy có trách nhiệm với quê hương, đất nước

Phạm Đức Minh
Phụ trách Huyện đoàn Si Ma Cai

Mới được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi rất vui mừng khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiếp tục nghiên cứu đưa ra những quyết sách chăm lo cho thế hệ trẻ, tạo cơ hội để thanh niên có những đóng góp cho Đảng, cho đất nước. Bản thân tôi luôn có nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của thanh niên đối với Đảng, từ đó có những quyết tâm, rèn luyện, nỗ lực học tập, lao động, sáng tạo để xây dựng đất nước.

Từ kết quả của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng như sự kỳ vọng, quan tâm của Đảng và Nhà nước dành cho thanh niên, tôi sẽ không ngừng cố gắng, nỗ lực trong học tập, rèn luyện, công tác, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, chính trị, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trước hết là góp công sức nhỏ bé của mình vào việc thực hiện tốt các mục tiêu Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra trong nhiệm kỳ mới gắn với tuổi trẻ.

Tôi cũng mong mỗi thanh niên hãy có trách nhiệm, trước hết với bản thân mình, từ đó nỗ lực đóng góp cho cộng đồng, cho sự phồn thịnh và phát triển của quê hương, đất nước.

* Tin tưởng thành công của Đại hội sẽ mang lại hạnh phúc cho Nhân dân

Nguyễn Tiến Thành
Bí thư Đảng ủy phường Sa Pa, thị xã Sa Pa

Những ngày qua, cán bộ, đảng viên và Nhân dân phường Sa Pa luôn quan tâm, theo dõi, hướng về Đại hội XIII của Đảng và vui mừng với thành công của Đại hội.

Tôi tự hào khi Đảng ta tiếp tục xác định “phải luôn quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc quan điểm dân là gốc, Nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…”. Yếu tố “hạnh phúc của Nhân dân” đã được nhấn mạnh trong Dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng là chủ trương hợp “ý Đảng, lòng dân”, thỏa mãn sự kỳ vọng của Nhân dân đối với giai đoạn phát triển mới của đất nước. Chủ trương này đã làm sâu sắc hơn giá trị lớn lao của 6 chữ “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, để mỗi người dân được thụ hưởng đầy đủ các quyền cơ bản của con người, quyền công dân như Bác Hồ từng đọc trong bản Tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.
Các đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng đã thể hiện tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao với lá phiếu của mình, sáng suốt bầu ra những nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đó là những người có tâm, có tài, có đức, có triển vọng phát triển để đảm đương phụ trách các lĩnh vực, các bộ, ngành, góp phần hoạch định những chính sách xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường.

Tin tưởng rằng, thành công của Đại hội XIII của Đảng sẽ mở ra một nhiệm kỳ mới thành công với nhiều quyết sách đột phá để phát triển đất nước, góp phần mang lại cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.

 

http://baolaocai.vn/bai-viet/11725/niem-tin-va-uoc-vong-cua-dong-bao-cac-dan-toc-lao-cai

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

[Infographic] 10 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024

Ngày 17/4/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 220-KH/UBND về phát triển kinh tế - xã hội đối với 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao tỉnh Lào Cai năm 2024, với mục tiêu thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các giải pháp giảm nghèo bền vững trên địa bàn các xã nghèo; giúp người nghèo cải thiện sinh kế, khơi dậy...

Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành đạt hơn 46 triệu USD trong 5 ngày nghỉ lễ

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) đạt hơn 46 triệu USD.

Lào Cai trong Đại thắng mùa Xuân 1975

Chiến dịch Hồ Chí Minh với đỉnh cao là chiến thắng ngày 30/4 giải phóng hoàn toàn miền Nam có phần đóng góp đáng kể của quân và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai. Đó là đóng góp to lớn về sức người, sức của với tinh thần "tất cả cho tiền tuyến, tất cả cho chiến thắng" để cùng dân tộc làm nên những...

Ban Tuyên giáo tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 4/2024

Sáng 3/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 4/2024. Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Lào Cai xử lý gần 600 trường hợp vi phạm giao thông

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, các ngành chức năng trong tỉnh đã bố trí 347 tổ tuần tra kiểm soát, thực hiện 15.245 lượt kiểm tra, qua tuần tra phát hiện và lập biên bản vi phạm đối với 591 trường hợp, ước số tiền xử phạt khoảng 1.751 triệu đồng.

Lào Cai tiếp tục nhân rộng mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục triển khai, nhân rộng các mô hình giảm thiểu rác thải nhựa nhằm khuyến khích, vận động người dân không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, khuyến khích thay thế túi nilon bằng các loại túi khác thân thiện với môi trường.