Ngày vía thần Tài: An toàn phòng dịch Covid-19 khi mua vàng

Ngày vía thần Tài năm 2021 diễn ra giữa tình hình dịch bệnh phức tạp, không khí ở các cửa hàng vàng tại Lào Cai nhộn nhịp từ sáng sớm, nên các cửa hàng vàng đều sẵn sàng các biện pháp phòng dịch, còn người mua cũng không quên đảm bảo an toàn cho chính mình.

Không khí mua vàng tại cửa hàng vàng Quang Trung.

Từ 7 giờ sáng, chị Nguyễn Thị Thu, xã Bản Vược (Bát Xát) đã có mặt tại tiệm vàng Quang Trung (thành phố Lào Cai) để mua vàng. Chị đeo khẩu trang và liên tục rửa tay bằng nước sát khuẩn. Chị Thu chia sẻ, năm nào đến ngày này chị cũng cố gắng mua 1 chỉ vàng lấy may. Theo chị Thu, dường như thói quen mua vàng vào ngày vía thần Tài đem lại cho gia đình chị khá nhiều thuận lợi trong công việc làm ăn. Chị Nguyễn Thị Thu cho biết: “Tình hình dịch bệnh căng thẳng nên tôi đã đi sớm và cũng giữ khoảng cách với người khác, bản thân thì không quên đeo 2 lớp khẩu trang”.

Trong khi đó, chị Lê Thị Hòa lại chọn mua vàng ở cửa hàng PNJ, chị Hòa là nhân viên của một công ty trên địa bàn thành phố Lào Cai, chị cũng chỉ mua miếng vàng 1 chỉ của PNJ để lấy may trong ngày này. Chị Lê Thị Hòa cho biết: “Đã 10 năm nay cứ ngày vía thần Tài là tôi mua vàng. Tôi không mua nhiều mà chỉ mua một chỉ với mong muốn một năm làm ăn thuận buồm xuôi gió”.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lào Cai, không khí ngày vía thần Tài năm nay không nhộn nhịp như mọi năm do dịch bệnh và giá vàng cao hơn so với ngày vía thần Tài các năm trước. Không có cảnh xếp hàng chờ mua vàng như mọi năm, thay vào đó là việc người dân rất ý thức bảo vệ sức khỏe của mình khi đi mua vàng giữa dịch bệnh. Đây là dịp các cửa hàng vàng kích cầu tiêu dùng nên đã chuẩn bị kỹ các sản phẩm cũng như đảm bảo an ninh trong ngày vía thần Tài. Sản phẩm vàng khá phong phú theo nhu cầu và thị hiếu ngày càng cao của khách hàng.

Sáng sớm, PNJ Chi nhánh Lào Cai đã rất nhộn nhịp.

Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ Chi nhánh Lào Cai đã chuẩn bị chu đáo cho ngày vía thần Tài. Chi nhánh trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn tay ngay tại cửa ra vào và tuyên truyền khách hàng nên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào mua vàng. Từ 8 giờ sáng, cửa hàng PNJ đã đón rất đông khách hàng đến mua sắm, nhưng so với mọi năm, lượng vàng bán ra giảm đáng kể. Năm trước, riêng ngày vía thần Tài, cửa hàng PNJ Lào Cai bán 500 miếng vàng loại 1 chỉ còn năm nay khả năng không đạt con số này.

Con trâu trở thành linh vật chính trong ngày vía thần Tài.

Đón chào ngày vía thần Tài 2021, PNJ đã thiết kế, chế tác loạt sản phẩm đa dạng và độc đáo nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị. Năm Tân Sửu với linh vật là con trâu vàng, do đó, PNJ mang đến dòng sản phẩm Tân Sửu Đại Cát; phiên bản giới hạn bộ ba miếng vàng Xuân Phú Quý; bộ sản phẩm Chiêu Tài Đắc Lộc bằng vàng 18k với hình tượng Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, Kim Mao; bộ sản phẩm Phú Quý Cát Tường, Kim Tiền Vượng Phát, bộ sưu tầm Nụ Tầm Xuân với những ý nghĩa đặc biệt riêng. 

Anh Nguyễn Đức Cảnh, Trưởng Chi nhánh PNJ Lào Cai cho biết: “Trong ngày vía thần Tài, toàn hệ thống sẽ mở cửa vào lúc 6 giờ sáng và đóng cửa sau 23 giờ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng. Đồng thời, chúng tôi đã chuẩn bị những sản phẩm tốt nhất để cung cấp cho khách hàng. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho khách hàng mua vàng ngày vía thần Tài, Chi nhánh đã có nhiều giải pháp giữ an ninh tại cửa hàng. Giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng, Chi nhánh tăng cường hoạt động bán hàng online và khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt”.

Khách hàng được phát khẩu trang miễn phí.

Cửa hàng vàng bạc Quang Trung cũng là một trong những địa điểm thu hút đông khách hàng, nhất là khách hàng đến từ các huyện, xã gần thành phố Lào Cai. Cửa hàng cũng không quên phát khẩu trang miễn phí và trang bị nước sát khuẩn tay cho khách hàng. 

Tại khu vực chế tác, nhân viên cũng làm việc hết công suất để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Theo anh Hán Trường Giang, quản lý cửa hàng vàng Quang Trung thì tại cửa hàng, lượng khách mua vàng lại cao hơn năm trước nhưng người mua vàng đến muộn hơn do hôm nay là Chủ nhật. Cửa hàng vàng Quang Trung cũng có nhiều giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong ngày vía thần Tài.

Tại các cửa hàng vàng khác như Doji, Hiệu Thảo và một số cửa hàng vàng nhỏ khác không khí cũng khá nhộn nhịp. Giá vàng ngày hôm nay ổn định, thậm chí còn có xu hướng giảm so với vài ngày trước. Đầu ngày, giá vàng miếng PNJ được niêm yết 54,48 - 55,05 triệu đồng/lượng; vàng miếng SJC niêm yết 55,65 - 56,35 triệu đồng/lượng; vàng 9999 niêm yết 53,50 - 54,70 triệu đồng/lượng.

Theo quan niệm dân gian, ngày vía thần Tài được xem là ngày đẹp nhất để sắm sửa lễ vật cúng thần Tài, cầu mong một năm bình an và hanh thông. Với màu sắc đại diện cho may mắn, phú quý, các dòng sản phẩm vàng trở thành sự lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng với nhiều kỳ vọng khởi đầu một năm thuận lợi. Tuy nhiên, mua vàng ngày này, khách hàng cũng cần trang bị kiến thức phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đồng thời, cẩn trọng trước chất lượng vàng trước khi quyết định mua.

 

http://baolaocai.vn/bai-viet/12188-ngay-via-than-tai-an-toan-phong-dich-covid19-khi-mua-vang

Theo Vân Thảo/LCĐT

Tin Liên Quan

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Mường Khương: Nỗ lực nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho Nhân dân

Mường Khương là huyện vùng cao biên giới với 23 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 87% tổng dân số. Ý thức, kỹ năng tham gia giao thông của một bộ phận người dân, đặc biệt người dân vùng sâu, vùng xa còn hạn chế. Thách thức lớn nhất với Mường Khương là thay đổi thói quen sử...

Lào Cai: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát triển dịch vụ ligistics, thúc đẩy hợp tác, kết nối xuất nhập khẩu

Với tiềm năng phát triển kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực như công nghiệp, nông lâm nghiệp, du lịch, thương mại dịch vụ, đặc biệt kinh tế cửa khẩu là những điều kiện thuận lợi để Lào Cai thúc đẩy phát triển dịch vụ logicstics.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Tập đoàn Erex (Nhật Bản)

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 24/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Erex.

Bảo Thắng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ IV, năm 2024

Sáng 25/4, huyện Bảo Thắng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV, năm 2024.