Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn làm việc với huyện Bắc Hà

Tiếp tục chương trình công tác tại Lào Cai, sáng 12/6, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với huyện Bắc Hà.

Tham gia buổi làm việc với đoàn về phía tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo huyện Bắc Hà.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND huyện Bắc Hà, toàn huyện hiện có 63 trường học, 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên với trên 800 lớp, hơn 21.000 học sinh. Vượt qua mọi khó khăn, thầy và trò các trường học đã nỗ lực đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, trong đó đẩy mạnh giáo dục kiến thức gắn với giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, đưa Bắc Hà trở thành điểm sáng trong phát triển giáo dục của tỉnh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 huyện Bắc Hà có 564 học sinh, học viên đăng ký dự thi. Bắc Hà tổ chức 2 điểm thi chính và 2 điểm thi phụ. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đặc biệt chú trọng phòng, chống dịch bệnh Covid -19 để kỳ thi diễn ra an toàn.

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm trường học xã Bản Phố.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của ngành giáo dục và đào tạo huyện Bắc Hà. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị: Cùng với sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, huyện Bắc Hà cần tiếp tục có thêm những cơ chế đặc thù để hỗ trợ các nhà trường hoàn thiện cơ sở vật chất, xây dựng cảnh quan trường, lớp xanh, sạch, đẹp gắn với xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, ưu tiên cho việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Các nhà trường cần tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đặc biệt chú trọng việc truyền cho các em học sinh tinh thần ham học, ý thức vươn lên và niềm tự hào về truyền thống văn hóa của dân tộc ngay từ bậc học mầm non. Các em học sinh lớp 12 cần nỗ lực vượt qua khó khăn để học tập tốt, trước mắt là giành được nhiều thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trò chuyện, động viên học sinh dân tộc Mông huyện Bắc Hà.

Trong chương trình công tác tại huyện Bắc Hà, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cùng Đoàn công tác đã đến thăm các trường học trên địa bàn xã Bản Phố; thăm, kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS-THPT huyện Bắc Hà. 

 

http://baolaocai.vn/bai-viet/212454-bo-truong-bo-giao-duc-va-dao-tao-nguyen-kim-son-lam-viec-voi-huyen-bac-ha

Theo Trần Tuấn Ngọc/LCĐT

Tin Liên Quan

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Tập đoàn Erex (Nhật Bản)

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 24/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Erex.

Bảo Thắng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ IV, năm 2024

Sáng 25/4, huyện Bảo Thắng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV, năm 2024.

Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc, đối thoại với người lao động

Chiều 25/4, tại thành phố Lào Cai, Tỉnh ủy và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đồng tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp và tiếp xúc cử tri chuyên đề với cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, sáng 24/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO).

Sở Thông tin và Truyền thông và huyện Văn Bàn ký kết hợp tác trong lĩnh vực thông tin truyền thông, chuyển đổi số năm 2024

Chiều 25/4, tại trụ sở UBND huyện Văn Bàn đã diễn ra lễ ký kết hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, chuyển đổi số năm 2024 giữa Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai với Ban chỉ đạo Chuyển đổi số huyện Văn Bàn.

Sôi nổi Hội thi Bữa cơm công đoàn ấm áp yêu thương

Sáng 25/4, Hội thi "Bữa cơm công đoàn ấm áp yêu thương" với sự tham gia của 28 đội thi đến từ 56 Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.