Lào Cai khuyến cáo việc đăng tải, chia sẻ thông tin về tình hình dịch Covid-19 lên mạng xã hội

Thời gian gần đây, một số văn bản, thông tin chưa chính thức liên quan đến dịch bệnh Covid-19 bị phát tán, chia sẻ trên mạng xã hội, gây tâm lý hoang mang, ảnh hưởng không tốt trong dư luận xã hội, bất lợi cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

Nhằm đảm bảo tính thống nhất, kịp thời, chính xác để người dân hiểu đúng, hiểu đủ về công tác kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh, không gây hoang mang lo lắng, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản khuyến cáo việc đăng tải, chia sẻ thông tin về tình hình dịch Covid-19 lên mạng xã hội.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không sao chụp, phát tán, đăng tải, chia sẻ lên mạng xã hội các văn bản đang trong quá trình soạn thảo, chưa chính thức về tình hình dịch Covid-19. Khi tham gia mạng xã hội cần tuân thủ nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội là: Tôn trọng, tuân thủ pháp luật; Lành mạnh; An toàn, bảo mật thông tin; Trách nhiệm- đó là một trong những khuyến cáo, hướng dẫn của Lào Cai đối với

Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các đơn vị, địa phương chủ động kiểm soát thông tin trên mạng, đặc biệt là thông tin chưa được kiểm chứng về dịch Covid-19; kịp thời trao đổi, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh khi phát hiện có các thông tin chưa kiểm chứng, sai sự thật, tin đồn thất thiệt gây hoang mang trong cộng đồng. Các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân bình tĩnh, không hoang mang trước dịch bệnh; thông tin tình hình diễn biến dịch bệnh, các thông tin chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng chống dịch covid-19; tuân thủ nghiêm túc theo Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành tại Quyết định số 874/QĐ-BTTTT ngày 17/6/2021.

Thông tin chính thức về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh được cập nhật, đăng tải hàng ngày trên:

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Lào Cai: www.laocai.gov.vn

Cổng TTĐT Sở Y tế tỉnh Lào Cai: syt.laocai.gov.vn

Cổng TTĐT Sở Thông tin và Truyền thông:stttt.laocai.gov.vn

Báo Lào Cai điện tử: baolaocai.vn

Trang Thông tin điện tử Đài Phát thanh - Truyền hình: laocaitv.vn

Thu Hương

Tin Liên Quan

Để phong trào “Dân vận khéo” lan tỏa

Sau hơn 10 năm triển khai phong trào, đến nay toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì gần 5.300 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất các các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 10/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố.

Đảng bộ khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh 65 năm xây dựng và phát triển

Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh trong sự phát triển chung của tỉnh

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh (10/5/1959 - 10/5/2024), Báo Lào Cai đã phỏng vấn đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy về những kết quả đạt được trong thời gian qua và yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với Đảng bộ Khối trong tình hình mới.

Tinh thần khởi nghiệp của chàng trai "9x" dân tộc Nùng

Không nản chí, không sợ thất bại, luôn cần cù, chịu khó học hỏi là những đức tính để anh Lương Văn Xuân, sinh năm 1990, dân tộc Nùng ở thôn Trang Nùng, xã Xuân Quang (Bảo Thắng) phát triển kinh tế, thành công với mô hình gia công cơ khí và ươm giống cây nông nghiệp.

Họp Ban Chỉ đạo Dự án GREAT 2 Lào Cai

Sáng 8/5, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đại sứ quán Ô-xtrây-li-a tại Việt Nam tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo Dự án Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch tại Lào Cai (Dự án GREAT 2 Lào Cai).