Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế nhãn Việt Nam 2021

Bộ Công Thương cho biết, Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2021 dự kiến được tổ chức ngày 15-16/7/2021.
 
 

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2021, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm nhãn Việt Nam trên cả nước, đặc biệt là các doanh nghiệp tại các địa phương trồng nhãn, tăng cường tìm kiếm, kết nối các cơ hội kinh doanh với các đầu mối thu mua, hệ thống phân phối trong và ngoài nước, nhà nhập khẩu nước ngoài, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài như Australia, các nước ASEAN, Đài Loan, Hong Kong (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc… tổ chức chương trình Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2021.

Hội nghị dự kiến tổ chức vào ngày 15-16/7/2021, trực tuyến trên nền tảng Zoom, Tencent... với khoảng 60 - 80 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tham gia. Ngành hàng là nhãn và các sản phẩm từ nhãn (nhãn tươi, long nhãn sấy khô, phấn hoa nhãn, mật ong hoa nhãn, nhãn ngâm đường, siro, nước nhãn...).

Ban Tổ chức sẽ sắp xếp lịch giao thương, hướng dẫn doanh nghiệp tham gia các phiên giao thương, phiên tư vấn theo nhóm hoặc theo cặp doanh nghiệp. Các doanh nghiệp được miễn phí tham dự.

Các doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tham gia hội nghị, đăng ký tại liên kết: http://event.vietrade.gov.vn/sukiennhanhungyen, đồng thời gửi cho Ban tổ chức các thông tin, hình ảnh giới thiệu sản phẩm giao thương của Doanh nghiệp. Thời hạn đăng ký trước 16h00 ngày 6/7/2021.

Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia hội nghị là hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia hội nghị; sau khi kết thúc hội nghị, trong vòng 10 ngày, các doanh nghiệp tham dự gửi báo cáo kết quả về Ban tổ chức.

Theo UBND tỉnh Hưng Yên, nơi nổi tiếng với đặc sản Nhãn lồng, năm 2021, sản lượng nhãn của tỉnh dự kiến đạt 50.000-55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 đến 20%. Để việc tiêu thụ sản phẩm nông sản được thuận lợi trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh cũng đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 dự kiến được tổ chức ngày 15/7 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến; Tuần lễ Nhãn lồng - nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 dự kiến tổ chức tại 3 địa điểm ở thành phố Hà Nội (mỗi địa điểm 7 ngày), quy mô 10 gian hàng/địa điểm…

http://baochinhphu.vn/Thi-truong/Hoi-nghi-giao-thuong-truc-tuyen-quoc-te-nhan-Viet-Nam-2021/436104.vgp

 

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

Một nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế'

Tối 23/4, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng

Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Thủ tướng: 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN – nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.

Các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài là "điểm tựa" cho kiều bào

Các hội đoàn Người Việt Nam ở nước ngoàicó vai trò quan trọng, là "điểm tựa", là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong vận động, hỗ trợ kiều bào.