Học sinh THPT thứ 2 của tỉnh Lào Cai được kết nạp Đảng

Ngày 2/7/2021, Chi bộ Trường THPT số 1 thị xã Sa Pa tổ chức lễ kết nạp Đảng cho quần chúng Trần Thanh Thảo, sinh năm 2003, là học sinh lớp 12 của trường. Đây học sinh đang học THPT thứ 2 của tỉnh Lào Cai được kết nạp Đảng cho đến thời điểm này.

Thực hiện Quyết định số 221-QĐ/TU ngày 2/6/2021 của Thị uỷ Sa Pa, ngày 2/7/2021, Chi bộ Trường THPT số 1 thị xã Sa Pa tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho quần chúng Trần Thanh Thảo, sinh ngày 26/2/2003, học sinh lớp 12 của trường.

             Thường trực Thị ủy Sa Pa trao quyết định kết nạp Đảng cho quần chúng Trần Thanh Thảo.

Cô giáo Đào Thị Lan, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trần Thanh Thảo là học sinh xuất sắc của trường với nhiều thành tích trong học tập; trong đó, nổi bật là 12 năm học phổ thông em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Năm học 2020 -2021, Trần Thanh Thảo đoạt giải Ba trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học lĩnh vực kỹ thuật môi trường.

Cùng với thành tích học tập, em còn tích cực tham gia nhiều hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên Trường THPT số 1 thị xã Sa Pa và Thị đoàn Sa Pa như hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hoạt động thiện nguyện hướng về cơ sở. Năm 2020, em Trần Thanh Thảo được Tỉnh đoàn Lào Cai trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt”. Trần Thanh Thảo trở thành tấm gương sáng về sự nỗ lực phấn đấu học tập và tham gia các hoạt động vì cộng đồng để các học sinh khác noi theo.

Năm 2020, quần chúng Trần Thanh Thảo đủ 18 tuổi và đủ các điều kiện kết nạp Đảng, nên đã được Chi bộ Trường THPT số 1 thị xã Sa Pa đề nghị kết nạp Đảng và được Ban Thường vụ Thị ủy Sa Pa ra quyết định kết nạp Đảng vào ngày 2/6/2021. Được biết, Trần Thanh Thảo là đảng viên trẻ nhất của Chi bộ Trường THPT số 1 thị xã Sa Pa và cũng là học sinh đầu tiên của thị xã Sa Pa vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

 Còn trên toàn tỉnh, tính đến thời điểm này, Trần Thanh Thảo là học sinh thứ 2 của tỉnh Lào Cai được kết nạp Đảng. Trước đó, em Thái Bá Minh, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai là học sinh lớp 12 đầu tiên của tỉnh được kết nạp Đảng vào ngày 11/6/2020.

http://baolaocai.vn/bai-viet/213319-hoc-sinh-thpt-thu-2-cua-tinh-lao-cai-duoc-ket-nap-dang

Theo Trần Tuấn Ngọc/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký Công điện số 03/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Phát huy vai trò thanh niên trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Lực lượng thanh niên Lào Cai hiện có trên 150.300 người, chiếm gần 20% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên Lào Cai đã tích cực tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với tinh thần xung kích tình nguyện, chung tay cùng các lực lượng chức năng bảo đảm ATGT cho Nhân dân.

Mỗi ngày có gần 400 xe hàng xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành

Hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) diễn ra khá sôi động, mỗi ngày có gần 400 xe hàng được làm thủ tục thông quan.

06 nhóm giải pháp đảm bảo an toàn không gian mạng quốc gia

Hiện nay, nguy cơ mất an toàn thông tin nói chung và vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng đang trở nên ngày càng phổ biến, phức tạp và gây hậu quả ngày càng lớn. Việc bảo đảm an toàn thông tin, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước mà còn là trách...

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.