Lào Cai tổ chức Cuộc thi ảnh “Lào Cai chung tay phòng, chống dịch COVID - 19”

Nhằm tôn vinh sự cống hiến, hy vinh của các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn toàn tỉnh, Lào Cai tổ chức cuộc thi ảnh “Lào Cai chung tay phòng, chống dịch COVID - 19”.


Cuộc thi ảnh được tổ chức rộng rãi với đối tượng dự thi gồm: Các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh; các nhà nhiếp ảnh chuyên, không chuyên; những người yêu thích ảnh nghệ thuật trong và ngoài tỉnh Lào Cai.

Các tác phẩm ảnh tham gia Cuộc thi có nội dung phản ánh, ca ngợi những thành tựu, những tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình, gương sáng trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19; sự đồng lòng, chung sức của người dân cùng các lực lượng chức năng tham gia cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Ban Tổ chức khuyến khích những hình ảnh đẹp, mang tính nhân văn, lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia khó khăn, chung tay góp sức tham gia chống dịch COVID -19; các tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, phản ánh các hoạt động vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, xã hội; những nghĩa cử cao đẹp, những khoảnh khắc lắng đọng của người Lào Cai trong cuộc chiến chống dịch COVID – 19.

Ảnh dự thi là những tác phẩm sáng tác được sáng tác trên địa bàn tỉnh Lào Cai, thời gian từ khi có dịch COVID - 19 đến hết ngày 20/12/2021.

 

Thông tin về Cuộc thi ảnh “Lào Cai chung tay phòng, chống dịch COVID - 19”

- Thời gian phát động Cuộc thi: Từ tháng 10 năm 2021.

- Thời gian nhận ảnh dự thi: Từ 10/11/2021 đến hết ngày 20/12/2021.

- Thời gian chấm giải: Dự kiến từ 25/12/2021.

- Thời gian tổng kết và trao giải: Dự kiến tháng 01 năm 2022.

- Quy định cụ thể về ảnh dự thi: Ảnh dự thi là file ảnh kỹ thuật số: ảnh màu hoặc đơn sắc, định dạng file JPEG, độ phân giải 300DPI, dung lượng tối thiểu 3Mb trở lên.

- Mỗi tác giả có thể gửi dự thi ảnh đơn và ảnh bộ. Một tác giả có thể gửi dự thi nhiều tác phẩm nhưng không quá 10 tác phẩm, chùm tác phẩm.

- Số lượng tác phẩm:

+ Thể loại ảnh đơn: Tối đa 10 tác phẩm cho mỗi chủ đề.

+ Thể loại ảnh bộ: Mỗi tác giả dự thi tối đa 4 bộ ảnh, mỗi bộ ảnh không vượt quá 08 ảnh, mỗi bộ được tính là một tác phẩm.

- Mỗi tác phẩm cần kèm theo chú thích rõ (tên tác phẩm, địa điểm, câu chuyện, nhân vật, thời gian chụp, tên tác giả,…). Khuyến khích ảnh kèm theo bài viết của tác giả. -.

- Cách thức tham gia Tác phẩm dự thi bằng file JPEG gửi qua địa chỉ Email của Ban Tổ chức hoặc sao lưu vào USB gửi qua đường bưu điện, hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Bảo tàng tỉnh Lào Cai - Đường 30 tháng 4, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai. Địa chỉ email: thianhCOVID.19laocai@gmail.com.

- Giải thưởng Ban tổ chức Cuộc thi sẽ trao Giấy chứng nhận và tiền thưởng cho các tác giả đạt giải tại Cuộc thi, cụ thể như sau:

+ 01 giải Nhất, trị giá 7.000.000 VND;

+ 02 giải Nhì, trị giá mỗi giải: 5.000.000 VND;

+ 03 giải Ba, trị giá mỗi giải: 3.000.000 VND;

+ 06 giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải: 1.500.000 VND;

+ 100 ảnh vào vòng triển lãm sẽ được trả nhuận treo: 100.000VNĐ/tác phẩm.

+ Giải thưởng của các nhà tài trợ cho các tác giả đoạt giải.

 

Thu Hương

Tin Liên Quan

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Mường Khương: Nỗ lực nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho Nhân dân

Mường Khương là huyện vùng cao biên giới với 23 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 87% tổng dân số. Ý thức, kỹ năng tham gia giao thông của một bộ phận người dân, đặc biệt người dân vùng sâu, vùng xa còn hạn chế. Thách thức lớn nhất với Mường Khương là thay đổi thói quen sử...

Lào Cai: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát triển dịch vụ ligistics, thúc đẩy hợp tác, kết nối xuất nhập khẩu

Với tiềm năng phát triển kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực như công nghiệp, nông lâm nghiệp, du lịch, thương mại dịch vụ, đặc biệt kinh tế cửa khẩu là những điều kiện thuận lợi để Lào Cai thúc đẩy phát triển dịch vụ logicstics.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Tập đoàn Erex (Nhật Bản)

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 24/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Erex.

Bảo Thắng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ IV, năm 2024

Sáng 25/4, huyện Bảo Thắng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV, năm 2024.