Củng cố cơ chế hợp tác biên phòng lên một tầm cao mới

Ngày 23/11, tại thành phố Lào Cai, Đoàn đại biểu Bộ đội biên phòng (BĐBP) 4 tỉnh: Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang thuộc khu vực Tây Bắc (Việt Nam) đã Hội đàm thường niên lần thứ 15 với Đoàn đại biểu Tổng trạm kiểm soát biên phòng xuất nhập cảnh tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) theo hình thức trực tuyến.
Quang cảnh Hội đàm tại điểm cầu Lào Cai.

Tại Hội đàm, hai bên đã đánh giá kết quả phối hợp thực thi pháp luật trong kiểm soát cửa khẩu và quản lý bảo vệ biên giới đất liền từ tháng 9 năm 2019 đến nay và đề ra phương hướng hợp tác trong thời gian tiếp theo.

Trong thời gian qua, hai bên đã hợp tác chặt chẽ trong quản lý kiểm soát cửa khẩu. Mặc dù dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng hai bên đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt các biện pháp triển khai thực hiện, tạo điều kiện cho các hoạt động lưu thông qua cửa khẩu được tiến hành thuận lợi, thông thoáng, giúp cho “mạch máu” kinh tế vùng biên hai nước không bị đình trệ, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương hai bên.

Các cơ chế hợp tác thực thi pháp luật trên biên giới, cửa khẩu như: Tuần tra liên hợp, thông báo tình hình, hợp tác giải quyết các vụ án… đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, được cấp trên của hai bên đánh giá cao. Cơ chế hợp tác nhiệm vụ biên phòng giữa 4 tỉnh: Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang (Việt Nam) với Tổng trạm kiểm soát biên phòng xuất nhập cảnh tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) là một điểm sáng, điển hình mẫu mực trên toàn tuyến biên giới đất liền Việt Nam – Trung Quốc.
Trong tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, lực lượng biên phòng hai bên đã thể hiện rõ tinh thần tương thân, tương ái, chủ động hỗ trợ vật tư, trang thiết bị y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Trong thời gian tới, hai bên tiếp tục củng cố cơ chế hợp tác biên phòng lên một tầm cao mới. Cụ thể, tăng cường đấu tranh với tội phạm xuyên quốc gia; thúc đẩy hợp tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cư dân biên giới; kịp thời thông báo cho nhau về tình hình dịch bệnh và các biên pháp phòng, chống dịch hiệu quả nhất.

Sau khi tình hình Covid -19 ổn định, hai bên tiếp tục tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị, giao lưu nghiệp vụ.

Kết thúc hội đàm, hai bên tiến hành ký kết biên bản Hội đàm lần thứ 15, năm 2021 (ảnh trên).

https://baolaocai.vn/bai-viet/349816-cung-co-co-che-hop-tac-bien-phong-len-mot-tam-cao-moi

Theo Trung Dũng/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).