Hợp tác hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa với GREAT giai đoạn II

Sáng 7/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo “Giải pháp thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất theo chuỗi giá trị trong các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2024; chiến lược sản xuất nông nghiệp hàng hóa của tỉnh Lào Cai và hướng hợp tác với GREAT giai đoạn II”.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai chủ trì hội thảo.

Tham gia hội thảo có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Vụ Tài chính – Tiền tệ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư); đại diện GREAT, CARE và các cơ quan chuyên môn, các địa phương có liên quan.

Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm của GREAT trong thúc đẩy phát triển chuỗi, hệ thống thị trường ngành nông nghiệp và du lịch; thảo luận và thống nhất giải pháp chính thực hiện các dự án liên quan đến hỗ trợ phát triển sản xuất, dịch vụ theo chuỗi, trong đó có việc kế thừa các bài học của GREAT vào thực hiện các dự án liên quan đến phát triển sản xuất hàng hóa.

Hội thảo cũng xác định nội dung, hướng hợp tác trong tổ chức thực hiện các dự án hỗ trợ sản xuất các Chương trình Mục tiêu quốc gia giữa tỉnh Lào Cai và GREAT trong giai đoạn II (2022 - 2027).

Lãnh đạo huyện Bắc Hà thảo luận về nội dung hợp tác tại hội thảo.

Theo đó, giai đoạn II GREAT sẽ hỗ trợ Lào Cai thực hiện các Chương trình Mục tiêu quốc gia các nội dung về xây dựng năng lực quản lý dự án theo kết quả cho sở, ngành, địa phương; hỗ trợ các địa phương đánh giá ngành hàng và đánh giá năng lực doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia liên kết kinh doanh; thúc đẩy quá trình hợp tác với doanh nghiệp và các hợp tác xã; thúc đẩy cơ chế học hỏi trong tổ chức thực hiện giữa các chương trình (đặc biệt về nội dung hợp tác phát triển sản xuất, phát triển du lịch, lồng ghép giới); đánh giá tác động mô hình đầu tư doanh nghiệp trong các chuỗi, các rào cản thể chế nhằm có những điều chỉnh kịp thời, đóng góp vào tăng cường hiệu quả thực hiện các Chương trình Mục tiêu quốc gia nói chung và phát triển sản xuất, du lịch nói riêng.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh, nhận định: GREAT đã hỗ trợ việc xây dựng và hoàn thiện các chính sách cho phát triển nông nghiệp, du lịch của tỉnh; góp phần nâng cao giá trị sản xuất, tạo thu nhập, bình đẳng giới, nâng cao đời sống cho phụ nữ nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Việc đưa các giải pháp số trong nông nghiệp và giúp các tổ hợp tác và hợp tác xã tham gia thương mại điện tử hoặc các khóa đào tạo để cải thiện năng lực chuyển đổi số là những hỗ trợ kịp thời và có hiệu quả của dự án, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19…

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh nhấn mạnh: Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia, ngoài nguồn lực hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, Lào Cai rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức NGOs, đặc biệt là dự án GREAT trong việc hỗ trợ nhân lực, nguồn lực xây dựng các cơ chế, chính sách; hỗ trợ hoạt động tạo ra nhiều mối liên kết thị trường, sản xuất, kinh doanh bền vững đối với lĩnh vực nông nghiệp, du lịch và bình đẳng giới; phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo chuỗi giá trị của tỉnh giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo.

https://baolaocai.vn/bai-viet/354989-hop-tac-ho-tro-phat-trien-san-xuat-nong-nghiep-hang-hoa-voi-great-giai-doan-ii

Theo Thúy Phượng/LCĐT

Tin Liên Quan

Cảnh báo, ngăn ngừa tình trạng phương tiện Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc

Mới đây, Ban Quản lý Khu kinh tế ban hành Công văn số 488/BQL -QLCK cảnh báo, ngăn ngừa tình trạng phương tiện Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc.

Nhộn nhịp trên công trường thi công vòm thép cầu Phú Thịnh

Những ngày này, gần một trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công cầu Phú Thịnh (TP Lào Cai) đang chạy đua với thời gian, đẩy nhanh tiến độ lắp đặt vòm thép, phấn đấu hoàn thành đúng dịp kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế lao động (1/5).

Hội nghị xúc tiến thương mại và đẩy mạnh xuất khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc tổ chức tại Lào Cai

Sáng 12/4, tại thành phố Lào Cai, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại và mở rộng xuất - nhập khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

UBND tỉnh làm việc với đại diện Công ty Cổ phần tập đoàn T&T

Chiều 27/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc làm việc với đại diện Công ty Cổ phần tập đoàn T&T về các dự án Tập đoàn đang đầu tư, triển khai trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Sáng 19/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án khai thác, chế biến khoáng sản và thủy điện.

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân

Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp giúp nông dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh quảng bá rộng rãi và tiêu thụ nông sản hiệu quả.