Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân

Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp giúp nông dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh quảng bá rộng rãi và tiêu thụ nông sản hiệu quả.

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP an toàn Bắc Hà - Lào Cai có địa chỉ tại số nhà 110, đường Ngọc Uyển, thị trấn Bắc Hà (huyện Bắc Hà) hoạt động từ tháng 6/2023 đến nay. Cửa hàng bày bán 136 sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, riêng huyện Bắc Hà có 20 sản phẩm.

Green Glassmorphism Agriculture Webinar instagram Post (1080 x 1480 px)_20240313_180359_0000.jpg

Trung bình mỗi ngày, cửa hàng tiếp đón từ 30 - 50 lượt khách hàng, đặc biệt vào dịp cuối tuần lên đến hơn 200 lượt. Chị Lê Thanh Hậu, chủ cửa hàng cho biết: Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng cửa hàng đã nhận được quan tâm của nhiều khách hàng. Không chỉ khách hàng trong tỉnh, nhiều du khách khi đi du lịch ghé qua cửa hàng mua về dùng thử, thấy chất lượng sản phẩm tốt nên đặt hàng với số lượng lớn để về dùng cho bản thân và tặng người thân, bạn bè.

2.jpg

Chị Nguyễn Thị Hoa ở thành phố Lào Cai là khách hàng quen thuộc, thường xuyên đặt mua hàng của Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP an toàn Bắc Hà - Lào Cai. Chị Hoa cho biết: Trên các sản phẩm đều có gắn nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc, giúp tôi nắm rõ nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, vì vậy tôi rất tin tưởng sử dụng các sản phẩm.

 
5.jpg

Toàn tỉnh có 196 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, với số lượng 94 chủ thể sản xuất; tại các huyện, thị xã, thành phố hiện có 8 trung tâm/điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Để giúp các chủ cửa hàng, chủ thể sản xuất có kiến thức, kỹ năng quản lý và tiêu thụ nông sản, trong năm 2023, Hội Nông dân tỉnh đã mở 9 lớp tập huấn tại 9 huyện, thị xã, thành phố về nội dung nâng cao kỹ năng kinh doanh, đặc biệt là giải pháp thu hút khách hàng, kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu và xây dựng hình ảnh. Các đợt tập huấn còn giúp học viên nắm rõ cách lập trang bán hàng và xây dựng các video giới thiệu thu hút sự chú ý của nhiều người. Hội Nông dân tỉnh còn tổ chức các đoàn công tác, đưa nông dân, chủ hợp tác xã, chủ cửa hàng tham quan, học tập kinh nghiệm quảng cáo, kết nối tiêu thụ nông sản tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Ngoài ra, Hội Nông dân tỉnh còn xây dựng trang fanpage “Sản phẩm của nông dân Lào Cai”, thường xuyên đăng tải thông tin về các sản phẩm, giúp nông sản của người dân được biết đến rộng rãi trên thị trường. Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, tạo gian hàng số và có tài khoản thanh toán điện tử.

4.jpg
 

Để sản phẩm nông nghiệp không ngừng vươn xa, Hội Nông dân tỉnh đã đưa các chủ thể sản xuất, kinh doanh OCOP tham gia nhiều hoạt động xúc tiến, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp do các tỉnh, thành phố tổ chức. Tiêu biểu nhất là tại Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 được tổ chức từ ngày 11 - 17/9/2023, Hội Nông dân tỉnh tham gia 4 gian hàng, giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm đặc trưng của Lào Cai, như: tương ớt Mường Khương, thịt trâu sấy, lạp sườn, thịt lợn treo gác bếp, gạo Séng cù, miến sâm, miến đao...

3.jpg

Đồng chí Bùi Quang Hưng, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Về cơ bản, một số nông sản của Lào Cai đã có thương hiệu, sự ảnh hưởng trong phạm vi toàn quốc, được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm có rất nhiều lợi thế nhưng chưa tương xứng với tiềm năng phát triển, đòi hỏi cần phải tiếp tục giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ hơn nữa.

2_20240313_162403_0001.png
 

Thời gian tới, bên cạnh những giải pháp kể trên, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục tăng cường phối hợp với các ngành, địa phương để thống nhất về địa điểm, quy mô các gian hàng theo phương án phù hợp với cảnh quan đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường và ở nơi thuận lợi cho người dân, du khách tham quan, mua sản phẩm; tổ chức ký kết hợp tác với hội nông dân các tỉnh, thành phố, trong đó nội dung ưu tiên là hỗ trợ liên kết sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho nông dân.

https://baolaocai.vn/ho-tro-quang-ba-tieu-thu-nong-san-cho-nong-dan-post381206.html

Theo Hữu Huỳnh/baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Cảnh báo, ngăn ngừa tình trạng phương tiện Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc

Mới đây, Ban Quản lý Khu kinh tế ban hành Công văn số 488/BQL -QLCK cảnh báo, ngăn ngừa tình trạng phương tiện Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc.

Nhộn nhịp trên công trường thi công vòm thép cầu Phú Thịnh

Những ngày này, gần một trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công cầu Phú Thịnh (TP Lào Cai) đang chạy đua với thời gian, đẩy nhanh tiến độ lắp đặt vòm thép, phấn đấu hoàn thành đúng dịp kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế lao động (1/5).

Hội nghị xúc tiến thương mại và đẩy mạnh xuất khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc tổ chức tại Lào Cai

Sáng 12/4, tại thành phố Lào Cai, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại và mở rộng xuất - nhập khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

UBND tỉnh làm việc với đại diện Công ty Cổ phần tập đoàn T&T

Chiều 27/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc làm việc với đại diện Công ty Cổ phần tập đoàn T&T về các dự án Tập đoàn đang đầu tư, triển khai trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Sáng 19/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án khai thác, chế biến khoáng sản và thủy điện.

Vận tải hàng hóa xuyên biên giới Việt-Trung tiếp tục sôi động

Số lượng chuyến tàu liên vận cũng như hàng hóa được vận chuyển giữa Việt Nam và Trung Quốc tăng cao so cùng kỳ năm ngoái, cho thấy hoạt động vận tải hàng hóa xuyên biên giới giữa hai nước tiếp tục sôi động.