Thương mại song phương Việt Nam – Brazil vượt ngưỡng 2 tỷ USD

Trong những năm gần đây, trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Brazil luôn luôn tăng trưởng mạnh mẽ và Brazil đã trở thành thị trường xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam tại khu vực Mỹ La-tinh. Các chuyên gia kinh tế dự báo, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Brazil trong năm 2013 sẽ vượt mốc 2 tỷ USD.

 

Thủy sản là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của
Việt Nam sang Brazil (Ảnh minh họa: Nguồn Báo Công Thương)


Theo thống kê sơ bộ của Bộ Phát triển, Công nghiệp và Ngoại thương Brazil: Trong 9 tháng đầu năm 2013, trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Brazil đạt gần 1,66 tỷ USD, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt kim ngạch thương mại hai chiều của cả năm 2012. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Brazil đạt 848,96 triệu USD, tăng 42% so với cùng thời gian năm ngoái; kim ngạch nhập khẩu ở mức 809,61 triệu USD, tăng 14,2%.

Về cơ cấu hàng xuất khẩu, Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sang Brazil phần lớn là phụ kiện điện thoại, giày dép, thủy sản, philê cá đông lạnh, chipset, máy in, sợi nhân tạo, ắcquy, ximăng, cao su, gạo, lốp ôtô. Trong khi đó, Brazil cung cấp cho Việt Nam chủ yếu là đậu tương và phụ phẩm từ chế biến dầu đậu tương, ngô, sắt thép, bông, thuốc lá nguyên liệu, bột thịt gia súc, phụ phẩm giết mổ gà, gỗ xẻ, da thuộc.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, trao đổi thương mại song phương Việt Nam và Brazil tăng trưởng mạnh trong 9 tháng đầu năm 2013 là một tín hiệu tốt trong quan hệ hợp tác kinh tế - đầu tư giữa hai nước. Với đà này, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Brazil trong năm 2013 sẽ vượt mốc 2 tỷ USD.

Thống kê sơ bộ của Bộ Phát triển, Công nghiệp và Ngoại thương Brazil cũng cho thấy: Do chịu ảnh hưởng không nhỏ từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và khủng hoảng khu vực đồng tiền chung châu Âu, trong 9 tháng đầu năm 2013, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Brazil với thế giới chỉ 356,9 tỷ USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước./.

(theo dangcongsan.vn)

Tin Liên Quan

Chiến dịch Điện Biên Phủ được tái hiện sống động bằng công nghệ 3D Mapping

Người dân Thủ đô Hà Nội có cơ hội ôn lại lịch sử, sống lại những khoảnh khắc hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ với việc bức tranh “Chiến dịch Điện Biên Phủ” được trình chiếu bằng công nghệ 3D Mapping, với âm thanh và lời thuyết minh sống động.

Sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024), ngày 5/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem ngay tại Điện Biên Phủ.

4 nhóm chỉ tiêu phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030 (Chiến lược AI ứng dụng)

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch hành động năm 2024 triển khai chiến lược phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030.

Đổi mới để tạo đột phá trong xúc tiến, quảng bá du lịch

Để định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á như mục tiêu Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã đặt ra, chắc chắn không thể thiếu vai trò của xúc tiến, quảng bá du lịch.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng Điện Biên Phủ - Biểu tượng và đỉnh cao của văn hóa giữ nước Việt Nam

70 năm qua, sau Chiến thắng Điện Biên Phủ, đã có hàng nghìn công trình lớn, nhỏ, trong nước và nước ngoài nghiên cứu về chiến dịch này để cố gắng đưa ra những đánh giá đầy đủ, trọn vẹn nhất về ý nghĩa, tầm ảnh hưởng to lớn của sự kiện đối với Việt Nam và thế giới.

Chuyên gia Mỹ Latinh: Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới

Tiến sĩ Ruvislei González Sáez, chuyên gia hàng đầu về Việt Nam ở khu vực Mỹ Latinh, khẳng định Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới, là lũy thép ngăn chặn chủ nghĩa đế quốc.