Trao đổi thương mại giữa Việt Nam với các nước ASEAN tăng trưởng ổn định

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu và khủng hoảng khu vực đồng tiền chung châu Âu, trao đổi thương mại song phương giữa Việt Nam với các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vẫn tăng trưởng ổn định.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 9 tháng năm 2013, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với các nước thành viên ASEAN đạt 29,57 tỷ USD, chiếm 15,4% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của các cả nước. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 13,72 tỷ USD, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2012; kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ thị trường ASEAN đạt 15,85 tỷ USD, tăng nhẹ (2,6%) so với cùng kỳ năm trước.

Số liệu thống kê sơ bộ của Hải quan Việt Nam ghi nhận, Malaysia là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong 9 tháng, các đối tác tiếp theo trong là Thái Lan, Singapore, Indonesia, Campuchia, Philippin, Lào, Brunei và cuối cùng là Myanmar./.

(theo dangcongsan.vn)

Tin Liên Quan

Chiến dịch Điện Biên Phủ được tái hiện sống động bằng công nghệ 3D Mapping

Người dân Thủ đô Hà Nội có cơ hội ôn lại lịch sử, sống lại những khoảnh khắc hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ với việc bức tranh “Chiến dịch Điện Biên Phủ” được trình chiếu bằng công nghệ 3D Mapping, với âm thanh và lời thuyết minh sống động.

Sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024), ngày 5/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem ngay tại Điện Biên Phủ.

4 nhóm chỉ tiêu phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030 (Chiến lược AI ứng dụng)

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch hành động năm 2024 triển khai chiến lược phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030.

Đổi mới để tạo đột phá trong xúc tiến, quảng bá du lịch

Để định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á như mục tiêu Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã đặt ra, chắc chắn không thể thiếu vai trò của xúc tiến, quảng bá du lịch.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng Điện Biên Phủ - Biểu tượng và đỉnh cao của văn hóa giữ nước Việt Nam

70 năm qua, sau Chiến thắng Điện Biên Phủ, đã có hàng nghìn công trình lớn, nhỏ, trong nước và nước ngoài nghiên cứu về chiến dịch này để cố gắng đưa ra những đánh giá đầy đủ, trọn vẹn nhất về ý nghĩa, tầm ảnh hưởng to lớn của sự kiện đối với Việt Nam và thế giới.

Chuyên gia Mỹ Latinh: Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới

Tiến sĩ Ruvislei González Sáez, chuyên gia hàng đầu về Việt Nam ở khu vực Mỹ Latinh, khẳng định Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới, là lũy thép ngăn chặn chủ nghĩa đế quốc.