Các hoạt động chào đón du khách đến Sa Pa kỳ nghỉ lễ diễn ra sôi động

Tại Sa Pa, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ thời tiết có mưa rào vào sáng sớm nhưng lượng du khách đổ về vẫn khá đông, nhiều người chấp nhận cầm theo ô để tham quan và trải nghiệm.

Lượng khách du lịch quốc tế cũng xuất hiện nhiều hơn tại khu vực trung tâm thị xã Sa Pa. Khu du lịch Sun World Fansipan Legend phải tạm dừng hệ thống cáp treo đầu giờ sáng để đảm bảo an toàn cho du khách. Do anh hưởng của cơn mưa, vòng sơ loại bảng B cuộc đua “Vó ngựa trên mây” cũng diễn ra muộn hơn so với dự định khoảng 1 giờ đồng hồ.

Du khách quốc tế đội mưa để trải nghiệm phong cảnh, văn hóa tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa trong ngày 30/4.
Vòng sơ loại bảng B Cuộc đua “Vó ngựa trên mây” diễn ra muộn hơn so với dự định khoảng 1 giờ đồng hồ.

Đến khoảng hơn 9h, thời tiết Sa Pa chuyển tạnh ráo, có nắng nhẹ, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan, khám phá các điểm du lịch trên địa bàn thị xã. Khu du lịch Sun World Fansipan Legend vẫn là điểm đến hấp dẫn, thu hút rất đông du khách. Để trải nghiệm cảm giác chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” du khách sẽ phải xếp hàng khoảng 30 phút để được lên canbin cáp treo. Càng đến trưa, lượng khách đổ về các khu, tuyến điểm du lịch trên địa bàn thị xã ngày càng đông.

Du khách xếp hàng chờ đợi tại Ga đi Cáp treo Fansipan.

Trong kỳ nghỉ này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc tại các khu, tuyến, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa.

*Hấp dẫn vòng sơ loại bảng B Cuộc đua “Vó ngựa trên mây”

Trong buổi sáng và chiều 30/4, tại vườn hoa hồng Ga đi Cáp treo Fansipan tiếp tục diễn ra vòng sơ loại bảng B, cuộc đua “Vó ngựa trên mây” lần thứ 4.

Các lượt đua vòng sơ loại bảng B diễn ra kịch tính, hấp dẫn.

Mặc dù mặt đường trơn trượt do trời mưa nhưng với sự khéo léo của các nài ngựa và ngựa đua, các lượt đua vẫn diễn ra đầy kịch tính hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch quan tâm theo dõi.

Du khách tập trung theo dõi các lượt đua ngựa.

Sau 16 lượt đua gay cấn, ban tổ chức đã chọn trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các nài ngựa và ngựa đua có thành tích xuất sắc nhất. Các nài ngựa xuất sắc tại vòng sơ loại bảng A và sơ loại bảng B sẽ tham tham gia đua biểu diễn vào ngày 1/5 tại vườn hồng Ga đi Cáp treo Fansipan. Vòng Chung kết và lễ bế mạc, trao giải cuộc đua “Vó ngựa trên mây” sẽ diễn ra trong buổi sáng 2/5.

*Sôi động Carnaval “Sắc màu Sa Pa”

Chiều 30/4, với thời tiết nắng nhẹ thuận lợi, du khách đã đổ dồn về các tuyến đường ở khu vực trung tâm thị xã Sa Pa để thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật trong khuôn khổ Lễ hội đường phố Sa Pa mùa Hè năm 2022.

Thời tiết Sa Pa thuận lợi để diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố.
Biểu diễn múa của người Giáy.
Trang phục của người Tày năm nay được thêm nhiều chi tiết mới.

Lễ hội có sự tham gia trình diễn của hàng trăm diễn viên không chuyên đến từ các Đội văn nghệ dân gian thuộc các xã trên địa bàn thị xã. Trên đường phố, màn trình những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc (Kinh, Mông, Dao, Giáy, Tày, Xa Phó).

Diễn viên không chuyên người Xa Phó biểu diễn trên đường phố.

Lễ hội đường phố lần này được tổ chức vào buổi chiều, các điểm biểu diễn được bố trí đa dạng từ khu vực sân quần, phố Xuân Viên, Thạch Sơn, Mắt Ngọc. Nhiều hình tượng nghệ thuật được tái hiện và làm mới đa dạng, giàu bản sắc đã tạo nên dấu ấn riêng, thu hút rất đông người dân và du khách đến thưởng thức.

Múa trống là tiết mục mới của người Dao đỏ.
Phân cảnh đi chợ phiên, bắt vợ của đồng bào dân tộc Mông đã để lại ấn tượng rất tốt với du khách.
Du khách tập trung theo dõi các tiết mục biểu diễn.
Nhiều du khách quốc tế hòa vào dòng người tham gia Carnaval đường phố Sa Pa.
Du khách thích thú nhảy sạp cùng người dân bản địa.

Đặc biệt là màn múa trống của dân tộc Dao đỏ và phân cảnh đi chợ phiên, bắt vợ của đồng bào dân tộc Mông đã để lại ấn tượng rất tốt với du khách trong và ngoài nước.

Khai mạc “Lễ hội hoa và đá” Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng

Sáng 30/4, UBND thị xã Sa Pa đã tổ chức “Lễ hội hoa và đá” tại Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng.

Biểu diễn văn nghệ tại “Lễ hội hoa và đá”.

Tham gia Lễ hội “Hoa và đá” năm nay, du khách được trải nghiệm khám phá bản sắc văn hóa các dân tộc Sa Pa qua hoạt động biểu diễn văn nghệ, ẩm thực, trình diễn nghề thủ công của các nghệ nhân và nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn…

Du khách khám phá không gian hoa và đá tại núi Hàm Rồng.

Đặc biệt du khách được khám phá khu vườn đá với nhiều hình dáng kì lạ, những vách đá dựng đứng tạo ra những lối đi nhỏ chỉ một người đi lọt qua như mê cung. Khung cảnh càng đẹp khi có các loài hoa đúng độ đua nở, khoe sắc.

Chơi trò chơi dân gian.

Núi Hàm Rồng ở trung tâm thị xã đã được xây dựng trở thành một khu du lịch sinh thái hấp dẫn với 3 khu vực chính: Vườn hoa Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm và đỉnh Hàm Rồng với điểm ngắm cảnh là sân Mây (nơi du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh Sa Pa từ trên cao).

Lễ hội hoa và đá tại khu du lịch sinh thái Hàm Rồng sẽ được diễn ra từ ngày 30/4 cho đến hết ngày 3/5/2022.

https://baolaocai.vn/bai-viet/355866-cac-hoat-dong-chao-don-du-khach-den-sa-pa-ky-nghi-le-dien-ra-soi-dong

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Xứ sở 5 mùa lễ hội

Năm 2023, du lịch tỉnh Lào Cai tạo đột phá khi đón lượng khách lớn nhất từ trước đến nay với hơn 7,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 22.000 tỷ đồng.

Sa Pa: Du khách mê mải đồi hoa cải vàng rực tại Fansipan

Tháng 3 về, đồi hoa cải Fansipan (Sa Pa) bung nở rực rỡ, tựa như tấm thảm vàng rực khổng lồ phủ trên triền núi. Và giới đam mê xê dịch lại có thêm một lý do, để đến với đỉnh thiêng nơi vùng cao Tây Bắc.