Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” sẽ diễn ra tại thị xã Sa Pa vào tháng 8/2022

Từ ngày 05/8/2022 đến ngày 08/8/2022, Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” sẽ diễn ra tại thị xã Sa Pa (Lào Cai) với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, mang đậm nét văn hóa của núi rừng Tây Bắc.

Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có tại Sa Pa


Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa – nghệ thuật cùng những trải nghiệm hấp dẫn du khách. Điểm nhấn của chương trình là hoạt động thí điểm sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có tại Sa Pa, đưa du khách tới một không gian tĩnh lặng, để lặng lẽ thưởng thức những giai điệu khèn lá, khèn môi, những lời đối đáp, những trang phục độc đáo của nam, nữ người Mông, người Dao,…

Ngoài ra còn có gian trưng bày, quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch, sản phẩm du lịch, sản vật của các tỉnh trong nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Giới thiệu các điểm đến hấp dẫn, tiêu biểu của tỉnh Lào Cai thông qua mô hình đặc tả điểm đến  như Bãi đá cổ, Dinh Hoàng A Tưởng, Thác Bay, Điểm du lịch Choẻn Thèn, Điểm du lịch Nghĩa Đô,…

Lễ Khai mạc Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” năm 2022 sẽ được tổ chức vào 20h ngày 06/8/2022 tại sân Quần - thị xã Sa Pa với chương trình nghệ thuật đặc sắc, ngợi ca về vẻ đẹp của đất và người Lào Cai, tôn vinh văn hóa độc đáo, đặc trưng của các dân tộc Lào Cai. Khẳng định Lào Cai là điểm đến khác biệt; nơi du khách bốn phương tụ hội, được gặp gỡ với thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách.

Đây là sự kiện xúc tiến du lịch đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn tỉnh Lào Cai nhằm kích cầu du lịch nội địa, tăng cường hợp tác, quảng bá du lịch giữa các tỉnh trong nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

 

Thu Hương

Tin Liên Quan

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Mường Khương: Nỗ lực nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho Nhân dân

Mường Khương là huyện vùng cao biên giới với 23 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 87% tổng dân số. Ý thức, kỹ năng tham gia giao thông của một bộ phận người dân, đặc biệt người dân vùng sâu, vùng xa còn hạn chế. Thách thức lớn nhất với Mường Khương là thay đổi thói quen sử...

Lào Cai: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát triển dịch vụ ligistics, thúc đẩy hợp tác, kết nối xuất nhập khẩu

Với tiềm năng phát triển kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực như công nghiệp, nông lâm nghiệp, du lịch, thương mại dịch vụ, đặc biệt kinh tế cửa khẩu là những điều kiện thuận lợi để Lào Cai thúc đẩy phát triển dịch vụ logicstics.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Tập đoàn Erex (Nhật Bản)

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 24/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Erex.

Bảo Thắng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ IV, năm 2024

Sáng 25/4, huyện Bảo Thắng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV, năm 2024.