Expat Insider: Việt Nam tăng 3 bậc trong top nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài

Với 84% số người nước ngoài được hỏi cho biết hài lòng với cuộc sống ở Việt Nam, Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài năm 2022. Vị trí này tăng ba bậc so với vị trí thứ 10 năm ngoái trong cuộc khảo sát thường niên Expat Insider của tổ chức InterNations.

Một góc Thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: CTV)

Kết quả khảo sát mới nhất của tổ chức InterNations cho thấy, Mexico, Indonesia, Đài Loan (Trung Quốc), Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE), Việt Nam, Thái Lan, Australia và Singapore là những điểm đến tốt nhất cho người nước ngoài vào năm 2022.

Đây là cuộc khảo sát thứ 9 do InterNations, cộng đồng người nước ngoài lớn nhất thế giới với hơn 4 triệu thành viên, đã khảo sát với gần 12.000 người tham gia sống và làm việc ở nước ngoài tại 52 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cuộc khảo sát đo lường mức độ hài lòng của người nước ngoài tại nước cư trú, bao gồm các chỉ số: Chất lượng cuộc sống, Khả năng định cư dễ dàng, Làm việc ở nước ngoài, Tài chính cá nhân và các chỉ số cơ bản như: Cuộc sống kỹ thuật số, vấn đề quản trị, nhà ở và ngôn ngữ.

Expat Insider: Việt Nam tăng 3 bậc trong top nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài ảnh 1

Kết quả khảo sát Expat Insider cho thấy Việt Nam đứng thứ 7 trong số 52 quốc gia và vùng lãnh thổ là điểm đến tốt nhất cho người nước ngoài. (Nguồn: InterNations)

Kết quả khảo sát cho thấy 84% số người nước ngoài cho biết họ hài lòng với cuộc sống của họ ở Việt Nam.

Sự chào đón nồng nhiệt, thân thiện của người dân địa phương là yếu tố đặc biệt khiến người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam có cảm giác như được ở nhà. Theo đó, Việt Nam được đánh giá đứng thứ 9 về Chỉ số định cư dễ dàng trong tổng số 52 quốc gia. Hầu hết người nước ngoài (84%) được hỏi đều cho rằng cư dân địa phương thân thiện (so với 66% trên toàn cầu), đặc biệt 83% số người nước ngoài cảm nhận được chào đón tại quốc gia này và 71% số người cảm giác đây như ở nhà của mình.

“Sự nồng hậu, trung thực và thân thiện của người dân” là những gì một người Mỹ gốc Hoa thích nhất về cuộc sống ở Việt Nam, trong khi một người Malaysia xa xứ ấn tượng với “con người và văn hóa thân thiện” của Việt Nam.

Tiếp theo, những người được hỏi cho biết Việt Nam là quốc gia tốt nhất thế giới về chỉ số Tài chính cá nhân. 80% số người tham gia khảo sát cảm thấy hạnh phúc với mức chi phí sinh hoạt tại Việt Nam. Một người Thụy Sĩ sinh sống tại Việt Nam được khảo sát cho biết, “Giá cả phải chăng ở tất cả mọi nơi của Việt Nam”.

Người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam không cảm thấy áp lực về tình hình tài chính của mình. Có tới 4 trên 5 người được phỏng vấn đều hài lòng. Hơn 90% số người nước ngoài được khảo sát nói rằng thu nhập hộ gia đình khả dụng của họ là đủ hoặc nhiều hơn để có một cuộc sống thoải mái (so với 72% trên toàn cầu).

Đối với cuộc sống xa xứ, việc tạo được mạng lưới kết nối cá nhân rất quan trọng. Người nước ngoài xếp Việt Nam vào top 10 trong Danh mục phụ Tìm bạn (thứ 7), cho rằng việc kết bạn rất dễ dàng (54% hài lòng so với 42% trên toàn cầu). Hơn 2/3 (69%) hài lòng với cuộc sống xã hội của họ, so với 56% trên toàn cầu.

Tuy nhiên, vẫn có những yếu tố khác khiến người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam không thoái mái, ảnh hưởng tới nhu cầu sinh sống lâu dài như chỉ số môi trường, ô nhiễm tiếng ồn, sự sẵn có của hàng hóa và dịch vụ xanh, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tinh thần, phương tiện giao thông, sự tiện dụng của dịch vụ hành chính, khó khăn trong thanh toán bằng tiền mặt,…Đây là những yếu tố mà Việt Nam cần cải thiện trong thời gian tới.

Mặc dù còn những yếu tố chưa hoàn thiện, song kết quả Expat Insider năm nay cho thấy, trong bối cảnh thế giới nhiều biến động, Việt Nam vẫn tiếp tục khẳng định vị trí điểm đến đến tốt nhất cho người nước ngoài nhờ vào nỗ lực ổn định kinh tế-xã hội của Chính phủ và tinh thần lạc quan, hiếu khách của người dân.

https://nhandan.vn/expat-insider-viet-nam-tang-3-bac-trong-top-noi-dang-song-nhat-cho-nguoi-nuoc-ngoai-post705913.html
Theo nhandan.vn

Tin Liên Quan

Môi trường đầu tư chuyển biến rõ nét

Thời gian gần đây môi trường đầu tư tại một số tỉnh, thành phố được cải thiện rõ rệt. Nhiều thủ tục hành chính, nhất là thủ tục liên quan đến doanh nghiệp và lĩnh vực đầu tư được đơn giản hóa, rút ngắn đáng kể thời gian giải quyết. Có địa phương ban hành cơ chế đặc thù, ủy quyền cho một...

Làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ, giáo dục trẻ em trong tình hình mới

Những chủ trương, định hướng lớn của Ðảng và Hiến pháp năm 2013 đang đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là việc bảo vệ trẻ em trước và trong hoạt động tố tụng hình sự.

Chính sách nhất quán của Việt Nam là bảo vệ và thúc đẩy quyền con người

Ngày 25/4, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết bình luận của Việt Nam đối với Báo cáo Nhân quyền thường niên năm 2023 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố ngày 22/4/2024, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Báo cáo Nhân...

Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Ngày 28/4/2024, tại Long Thuận Hotel & Resort (số 01 đường Yên Ninh, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), UBND tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận.

Hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu được giới thiệu tại Triển lãm Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử

Triển lãm "Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử" giới thiệu hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu phản ánh về trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ năm 1954 và khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của...

Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Cục Điện ảnh sẽ tổ chức "Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ" từ ngày 24-30/4/2024 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.