Sẵn sàng cho Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh Lào Cai lần thứ VII - năm 2022

Lễ khai mạc Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) sẽ chính thức diễn ra vào 20h00 ngày 20/7/2022 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai. Đây là sự kiện sự kiện văn hoá, thể thao lớn, có ý nghĩa chính trị - xã hội của tỉnh. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho Đại hội Thể dục - Thể thao thành công.

Đồng chí Nguyễn Thái Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Đại hội là ngày hội thể dục, thể thao của toàn dân. Đây cũng là hoạt động nhằm đánh giá kết quả, chất lượng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào thể dục, thể thao tỉnh. Đồng thời, tuyển chọn những vận động viên xuất sắc cho tỉnh, góp phần định hướng phát triển thể dục thể thao trong thời gian tiếp theo.

Sở Văn hóa và Thể thao với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Đại hội đã tham mưu với Ban Chỉ đạo Đại hội ban hành quyết định thành lập Ban Tổ chức Đại hội và kế hoạch tổ chức Lễ khai mạc Đại hội. Ngành chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kịch bản, huy động lực lượng tập luyện, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực điều hành sẵn sàng cho Lễ khai mạc cũng như các hoạt động thi đấu của Đại hội. Đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho Lễ khai mạc và tổ chức các môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội về cơ bản đã sẵn sàng.

Đến thời điểm hiện tại, mọi công việc cho Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Lào Cai lần thứ VII cơ bản đã hoàn tất.

Kỳ đại hội lần này sẽ có 16 môn thi đấu với 671 vận động viên tham gia tranh tài (tăng hơn 100 VĐV so với kỳ Đại hội lần thứ VI năm 2018). Trong đó có 6 môn thi đấu trước đại hội gồm: Bóng chuyền hơi; Bóng đá nam 11 người; Cờ vua; Giải đua xe đạp “Đi giữa mùa hoa Đỗ Quyên”; Việt dã; Golf (06 môn thi đấu hoàn thành được đánh giá cao về chất lượng giải). 10 môn thi đấu sau Lễ khai mạc Đại hội hội gồm: Điền kinh trong sân, Cầu lông, Taekwondo, Đá cầu, Quần vợt, Đẩy gậy, Kéo co, Bắn nỏ, Bóng rổ, Bóng bàn; có 02 môn mới lần đầu được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội đó là Xe đạp và Bóng rổ.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, có 13 đoàn đăng ký tham gia thi đấu tại Đại hội (Thành phố Lào Cai; Thị xã Sa Pa; các huyện: Si Ma Cai, Mường Khương, Bắc Hà, Bát Xát, Bảo Thắng, Văn Bàn, Bảo Yên; Các ngành: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công ty TNHH MTV Apatite Việt Nam).

Cùng với sự chuẩn bị về điều kiện cơ sở vật chất, phương án thi đấu, công tác chuyên môn, trọng tài cũng được đặc biệt chú trọng. Đồng chí Nông Quang Đức, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh cho biết: Trung tâm sẽ cử 142 trọng tài làm công tác chuyên môn, trong đó có 67 người là Giáo viên trong ngành Giáo dục và hơn 20 người là cộng tác viên TDTT để tham gia điều hành các môn thi đấu trong chương trình đại hội. Ngoài ra, với nhiệm vụ được giao, Trung tâm tham gia xây dựng kịch bản và tổ chức huấn luyện cho màn đồng diễn tại Lễ khai mạc đại hội.

 Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Lào Cai lần thứ VII diễn ra vào lúc 20h00’ ngày 20/7/2022 tại Nhà thi đấu Đa năng tỉnh và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Lào Cai. Tại lễ khai mạc lần này, thay vì tổ chức chương trình đồng diễn sẽ là chương trình nghệ thuật đặc sắc và đẹp mắt. Lễ bế mạc dự kiến được tổ chức vào hồi 16h’00 ngày 24/7/2022 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh.

Với sự chuẩn bị chu đáo, toàn diện về mọi mặt, trên tinh thần quyết tâm cao của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh, các ngành, đơn vị, Đại hội TDTT tỉnh Lào Cai lần thứ VII hứa hẹn sẽ đem lại sự một mùa Đại hội thể dục thể thao thành công. Qua kỳ Đại hội tỉnh lựa chọn các vận động viên xuất sắc tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022 tại thủ đô Hà Nội. 

 

Đặng Thanh Tùng

Tin Liên Quan

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ: Âm vang và giá trị trường tồn

Trải qua 56 ngày đêm “khoét núi ngủ hầm, cơm dầm mưa vắt, máu trộn bùn non” (từ ngày 13/3 đến 7/5/1954), quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, sự chỉ huy tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm của Pháp vốn được coi là “pháo đài bất khả xâm...

Tăng cường phối hợp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh

Đó là chỉ đạo của đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị giao ban 3 lực lượng quân sự - công an - biên phòng diễn ra vào chiều 6/5.

Học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại Cuộc thi triển lãm phát minh quốc tế

Hai dự án của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt giải Vàng tại cuộc thi là: “Bàn tay robot hỗ trợ người khuyết tật chi trên” và “Thiết bị thông minh hỗ trợ người mù”.

Bộ CHQS tỉnh: Nhiều hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc

Ngày 4/5/2024, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 369/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong quy hoạch này, Lào Cai được xác định là 1 trong 6 cực tăng trưởng của vùng trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Lào Cai hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024 sẽ được diễn ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 15/5 đến 22/5/2024.