Quyết liệt tranh huy chương ngày thi cuối cùng

Sáng 25/8, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII - năm 2022.

Sau 6 ngày tranh tài, hội thi đã tìm ra chủ nhân của những tấm Huy chương Vàng danh giá cuối cùng.

Buổi thi đấu cuối cùng, các sàn đấu của Nhà thi đấu đa năng tỉnh hoạt động hết công suất, bùng nổ với những trận so tài ở 3 bộ môn đồng đội là kéo co, bóng chuyền và bóng đá. Các trận đấu diễn ra khá kịch tính, nhiều pha đối đầu bất ngờ, hồi hộp đến căng thẳng. Các vận động viên đã thi đấu hết mình, quyết liệt và cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp mắt.

Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho các đội thể thao.

Là bộ môn khởi đấu cuối cùng của hội thi, bóng chuyền da “nóng” đến những giây phút cuối cùng. Vượt qua các đối thủ về chuyên môn cũng như thể lực, các đội bóng chuyền nam của tỉnh Lào Cai, Phú Thọ và đội bóng chuyền nữ của tỉnh Hòa Bình, Hà Giang đã có mặt ở vòng đấu chung kết. Khán giả có dịp mãn nhãn với cuộc rượt đuổi sát sao của các đội. Theo đánh giá của giới chuyên môn và người hâm mộ, đây là những trận bóng đỉnh cao, các đội bóng ngang sức, ngang tài với lối chơi hiệu quả, phát huy được yếu tố sức trẻ, lợi thế thể hình, kỹ thuật cũng như kinh nghiệm thi đấu. Chung cuộc, với sự tăng tốc đầy bất ngờ, đội bóng chuyền nam của Phú Thọ và đội bóng chuyền nữ của Hòa Bình đã đoạt Huy chương Vàng lần lượt ở nội dung nam và nội dung nữ.

Trận chung kết bóng chuyền nam nhiều kịch tính.

Trên sân bóng đá, trận chung kết giữa đội bóng Cao Bằng và Phú Thọ cũng diễn ra vô cùng sôi động. Mặc dù những ngày gần đây, Lào Cai có mưa lớn, mặt sân lầy lội nhưng không làm giảm đi sức "chiến đấu" và sự gay cấn theo từng đường bóng lăn. Cầu thủ của 2 đội tranh thủ từng giây phút để kiểm soát bóng, dẫn bóng và ghi bàn. Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, với cuộc bứt tốc đầy ngoạn mục, cầu thủ Hoàng Huy mang số áo 80 của đội Cao Bằng đã ghi bàn thắng mở màn cuộc so tài. Với tinh thần thể thao và sự quyết tâm giành ngôi “vương”, 2 đội đã có màn trình diễn xuất sắc, đầy hấp dẫn. Chung cuộc, đội bóng Cao Bằng đã giành phần thắng với tỷ số 4 - 2 trước đội Phú Thọ.

Các vận động viên thi đấu tập trung cao độ ở bộ môn kéo co.

Cũng như bộ môn bóng chuyền da và bóng đá, sáng 25/8, kéo co cũng bước vào những phút giây đầy căng thẳng với 3 nội dung thi đấu đồng đội: Nam, nữ và nam - nữ phối hợp ở nhiều hạng cân khác nhau. Là môn thi đấu đồng đội, có sự gắn kết cao nên không chỉ có các vận động viên mà ngay cả các cổ động viên cũng nhập cuộc với tinh thần đầy hào hứng. Chung cuộc, các đoàn vận động viên đã giành được 36 huy chương các loại, trong đó có 9 Huy chương Vàng được trao cho các đoàn: Lào Cai, Lạng Sơn, Sơn La, Thái Nguyên, Hòa Bình và Bắc Kạn.

Như vậy, đến cuối giờ trưa, khi tiếng còi mãn cuộc của các bộ môn thi đấu cuối cùng là kéo co, bóng chuyền, bóng đá vang lên cũng là lúc các trận đấu tranh huy chương của 17 đoàn thể thao tham dự Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII - năm 2022 khép lại. Mỗi đoàn vận động viên đã có thành tích của riêng mình và những ấn tượng khó phai về một kỳ thể thao nhiều cảm xúc.

Lễ bế mạc và trao giải các đoàn sẽ diễn ra vào chiều 25/8 tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Lào Cai.

Theo Tô Dung - Trung NguyênLCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).