Cuộc thi trực tuyến “Thi tìm hiểu về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025” bắt đầu từ ngày 17/10/2022

Nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và nâng cao đời sống Nhân dân, tỉnh Lào Cai phát động Cuộc thi trực tuyến “Thi tìm hiểu về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025” (sau đây gọi chung là Cuộc thi).

Cuộc thi được lan tỏa rộng rãi đến đối tượng quan tâm.

Thời gian Cuộc thi được tính từ 10 giờ 00 phút ngày 17/10/2022 (thứ Hai) và kết thúc vào 16 giờ 00 phút ngày 23/10/2022 (Chủ nhật).

Đối tượng dự thi là người Lào Cai đang sinh sống, làm việc trong và ngoài tỉnh Lào Cai; người tỉnh ngoài, người nước ngoài quan tâm đến Cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức trên mạng Internet, tại các địa chỉ: Hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến - Tỉnh ủy Lào Cai (http://tuyengiao-tracnghiem.laocai.gov.vn/);  liên kết trên các Cổng thông tin điện tử http://bantuyengiao.laocai.org.vn; http://nongthonmoilaocai.vn; https://snnptnt.laocai.gov.vn  và các báo, tạp chí điện tử, trang/cổng thông tin điện tử đặt banner và đường link liên kết của Cuộc thi.

Thể lệ Cuộc thi cũng hướng dẫn cụ thể việc đăng ký tài khoản dự thi, theo đó:

Đối với người chưa có tài khoản: Để đăng ký tài khoản, người dùng có thể truy cập vào đường dẫn: http://tuyengiao-tracnghiem.laocai.gov.vn/Truy cập vào trang web hoặc ứng dụng hoặc quét mã QR, người dùng chọn mục “Đăng ký”, điền các thông tin cá nhân (theo hướng dẫn) là có thể tạo ngay tài khoản. Sau khi đăng ký tài khoản thành công, người dự thi có thể tham gia thi trực tuyến Cuộc thi tìm hiểu về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên Internet.

Còn đối với người đã có tài khoản dự thi các cuộc thi trên Internet do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức có thể sử dụng tài khoản đã đăng ký, đăng nhập để tham gia Cuộc thi.

Mỗi lần thi Ban Tổ chức Cuộc thi đưa ra 30 câu hỏi, trong đó 29 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và 1 câu hỏi dự đoán số người trả lời đúng. Mỗi câu hỏi có 04 đáp án, trong đó có 01 đáp án đúng.

Cơ cấu, giá trị, giải thưởng Cuộc thi, có 11 Giải cá nhân (01 Giải Nhất, trị giá 2.400.000 đồng; 02 Giải Nhì, mỗi giải trị giá 1.600.000 đồng; 03 Giải Ba, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng và 05 Giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 500.000 đồng). Đồng thời có 09 tập thể, trao cho 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Kết quả thi trực tuyến sẽ được công bố cập nhật ngay sau khi có kết quả hết đợt thi trên Cổng thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và PTNT; Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Lào Cai, banner Cuộc thi và các phương tiện thông tin đại chúng.

Các đối tượng quan tâm có thể quét mã QR tham gia Cuộc thi tại đây:

 

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Lào Cai tiếp tục nhân rộng mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục triển khai, nhân rộng các mô hình giảm thiểu rác thải nhựa nhằm khuyến khích, vận động người dân không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, khuyến khích thay thế túi nilon bằng các loại túi khác thân thiện với môi trường.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường hằng năm (từ ngày 29/4 đến ngày 6/5) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được các Ban ngành Trung ương, địa phương và Nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng giúp đạt được những kết quả đáng khích lệ về cấp nước và vệ sinh góp phần làm...

Lào Cai: Quyết liệt hoá giải các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông

Với mục tiêu kéo giảm số vụ tai nạn giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai và các ngành chức năng đã và đang tham mưu UBND tỉnh các giải pháp quyết liệt xử lý các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký Công điện số 03/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Phát huy vai trò thanh niên trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Lực lượng thanh niên Lào Cai hiện có trên 150.300 người, chiếm gần 20% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên Lào Cai đã tích cực tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với tinh thần xung kích tình nguyện, chung tay cùng các lực lượng chức năng bảo đảm ATGT cho Nhân dân.