Thị xã Sa Pa ra mắt và vận hành Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường

Sáng 12/10, UBND thị xã Sa Pa tổ chức ra mắt và vận hành Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường.

Để tạo môi trường giao tiếp số giữa người dân với chính quyền, hình thành kênh tương tác để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân phản ánh thông tin đến các cơ quan nhà nước nhanh nhất, thuận tiện nhất; từng bước hình thành công dân số, xây dựng chính quyền phục vụ người dân, thị xã Sa Pa đã khởi động Hệ thống phản ánh hiện trường với App Lào Cai - PAHT.

Đây là ứng dụng trong tổng thể các mục tiêu triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số của thị xã Sa Pa, thực hiện theo Nghị quyết số 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số. Thị xã Sa Pa cũng trở thành địa phương thứ 2 trong tỉnh (sau thành phố Lào Cai) triển khai Hệ thống phản ánh hiện trường.

Các đại biểu nhấn nút khai trương Hệ thống phản ánh hiện trường.

Qua hệ thống, người dân có thể gửi phản ánh những vấn đề bất cập, nổi cộm đến chính quyền địa phương về mọi lĩnh vực của đời sống như vận tải, vi phạm trật tự an toàn giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị, văn hóa, thể thao và du lịch, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, vệ sinh, an toàn thực phẩm…

Ngay sau lễ ra mắt, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel Chi nhánh Lào Cai đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, cá nhân tiến hành cài đặt, truy cập, thực hiện nội dung phản ánh và tiếp nhận, xử lý thông tin của người dân trên App Lào Cai - PAHT (ảnh trên).

https://baolaocai.vn/bai-viet/361233-thi-xa-sa-pa-ra-mat-va-van-hanh-he-thong-thong-tin-phan-anh-hien-truong

Theo Tuấn Nguyễn/LCĐT

Tin Liên Quan

Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 10/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố.

Đảng bộ khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh 65 năm xây dựng và phát triển

Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh trong sự phát triển chung của tỉnh

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh (10/5/1959 - 10/5/2024), Báo Lào Cai đã phỏng vấn đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy về những kết quả đạt được trong thời gian qua và yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với Đảng bộ Khối trong tình hình mới.

Tinh thần khởi nghiệp của chàng trai "9x" dân tộc Nùng

Không nản chí, không sợ thất bại, luôn cần cù, chịu khó học hỏi là những đức tính để anh Lương Văn Xuân, sinh năm 1990, dân tộc Nùng ở thôn Trang Nùng, xã Xuân Quang (Bảo Thắng) phát triển kinh tế, thành công với mô hình gia công cơ khí và ươm giống cây nông nghiệp.

Họp Ban Chỉ đạo Dự án GREAT 2 Lào Cai

Sáng 8/5, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đại sứ quán Ô-xtrây-li-a tại Việt Nam tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo Dự án Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch tại Lào Cai (Dự án GREAT 2 Lào Cai).

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam

Chiều 7/5, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam do Tiến sỹ Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Hội đồng làm Trưởng đoàn đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Lào Cai.