Thư viện tỉnh Lào Cai trưng bày “Phòng đọc báo xuân Quý Mão 2023”

Hòa trong không khí tưng bừng chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc Xuân Quý Mão 2023, Thư viện tỉnh Lào Cai thực hiện trưng bày, triển lãm và tổ chức "Phòng đọc sách báo Xuân Quý Mão 2023"

Các ấn phẩm số Xuân Quý Mão được trưng bày đẹp mắt, theo từng chủ đề.

Tại khu vực Phòng đọc mở, gian trưng bày sách, báo xuân 2023 giới thiệu tới bạn đọc hơn 900 đầu sách, báo, tạp chí số Xuân, số Tết Quý Mão 2023 của các cơ quan Đảng, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương trong cả nước (170 loại báo, tạp chí Xuân (200 bản); 63 loại báo Đảng các tỉnh, thành trong cả nước (70 bản); Các tập san, bản tin chuyên đề văn hóa - văn nghệ, người làm báo các tỉnh thành trong cả nước (100 bản); Báo, bản tin, tập san,... xuất bản trong năm 2022 và Xuân 2023 của các cơ quan, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh Lào Cai; Trưng bày các ấn phẩm, tư liệu về mừng Đảng, mừng Xuân, phong tục tập quán, lễ, tết cổ truyền dân tộc, thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Lào Cai (300 bản)… Đây là những ấn phẩm đặc sắc, phản ánh đậm nét thành tựu trên các mặt kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại và phòng, chống dịch Covid-19 của cả nước nói chung, tỉnh Lào Cai nói riêng. Đặc biệt, mỗi gian trưng bày đều được trang trí bằng các mô hình sách, báo công phu và đẹp mắt thể hiện sự tài hoa của các cán bộ thủ thư Thư viện tỉnh Lào Cai.

Công tác trưng bày đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ độc giả từ ngày 14/01/2023.

Hoạt động Trưng bày sách, báo Xuân là nét đẹp văn hóa đọc trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc, là ngày hội của bạn đọc và đông đảo nhân dân trong tỉnh, góp phần tôn vinh, phát triển văn hóa đọc, làm phong phú thêm các giá trị đời sống tinh thần của nhân dân mỗi độ Tết đến, xuân về. Thư viện tỉnh Lào Cai hy vọng sẽ mang đến cho nhân dân trong tỉnh một món ăn tinh thần bổ ích trong mùa Xuân Quý Mão này.

Phòng trưng bày, triển lãm Báo Xuân Quý Mão năm 2023 sẽ mở cửa phục vụ nhân dân tất cả các ngày trong tuần, từ ngày 14/01/2023 đến ngày 29/01/2023 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến ngày mùng 08 tháng Giêng năm Quý Mão).

Minh Phượng

Tin Liên Quan

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký Công điện số 03/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Phát huy vai trò thanh niên trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Lực lượng thanh niên Lào Cai hiện có trên 150.300 người, chiếm gần 20% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên Lào Cai đã tích cực tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với tinh thần xung kích tình nguyện, chung tay cùng các lực lượng chức năng bảo đảm ATGT cho Nhân dân.

Mỗi ngày có gần 400 xe hàng xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành

Hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) diễn ra khá sôi động, mỗi ngày có gần 400 xe hàng được làm thủ tục thông quan.

06 nhóm giải pháp đảm bảo an toàn không gian mạng quốc gia

Hiện nay, nguy cơ mất an toàn thông tin nói chung và vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng đang trở nên ngày càng phổ biến, phức tạp và gây hậu quả ngày càng lớn. Việc bảo đảm an toàn thông tin, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước mà còn là trách...

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.