Nâng cao kỹ năng hội nhập quốc tế

Sáng 15/6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế cho 500 cán bộ, công chức, viên chức làm công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh khai mạc khóa bồi dưỡng.

Khóa tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 - 16/6, với 4 chuyên đề chính (gồm: Chuyển động tình hình thế giới, khu vực và vấn đề đặt ra với Việt Nam; vấn đề liên kết vùng trong hội nhập kinh tế quốc tế; kỹ năng, nghiệp vụ đón, tiếp khách quốc tế; công tác bảo hộ công dân qua biên giới Việt – Trung) và được được Phó giáo sư, Tiến sỹ, Đại sứ Đặng Đình Quý, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc; Tiến sỹ Phạm Sỹ Thành, Giám đốc Chương trình Nghiên cứu chiến lược Mekong – Trung Quốc và các chuyên gia của Bộ Ngoại giao truyền đạt. 

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: Xác định vai trò tiên phong của công tác đối ngoại trong việc tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, huy động các nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển bền vững của địa phương, tỉnh Lào Cai đã và đang tập trung mở rộng quan hệ đối ngoại, chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế, tăng cường thúc đẩy hợp tác hữu nghị với các địa phương và vùng lãnh thổ của các quốc gia trên thế giới. Trong tiến trình ấy, để làm tốt công tác đối ngoại, cần thiết phải xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có hiểu biết, nhận thức tốt về đối ngoại, tình hình thế giới, khu vực và quan hệ đối ngoại của Việt Nam; có kiến thức, kỹ năng đối ngoại tốt, bao gồm các kiến thức, kỹ năng về lễ tân, giao tiếp, truyền thông, xây dựng và quảng bá thương hiệu địa phương trong thời đại số tới bạn bè trong nước và quốc tế…

“Các cán bộ tham gia tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ các chuyên đề để tiếp thu trọn vẹn các nội dung; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế, bất cập trong hoạt động thực tiễn của cơ quan, đơn vị để cùng làm sáng tỏ và tìm giải pháp tháo gỡ. Trên cơ sở đó, tự trang bị cho bản thân kiến thức và kỹ năng đối ngoại cần thiết để triển khai áp dụng tại cơ quan, đơn vị trong thời gian tới”, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lào Cai đề nghị.

PGS, TS, Đại sứ Đặng Đình Quý, Nguyên Thứ Trưởng Bộ Ngoại giao hướng dẫn nghiên cứu chuyên đề “Chuyển động tình hình thế giới, khu vực và vấn đề đặt ra với Việt Nam”.

Qua khóa bồi dưỡng, các đại biểu sẽ được cập nhật kiến thức về tình hình thế giới, khu vực, các vấn đề liên quan trong triển khai hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế của địa phương, từ đó nâng cao năng lực của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế, làm cơ sở để xây dựng kế hoạch, thực hiện nhiệm vụ đối ngoại, hội nhập quốc tế phù hợp cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh; bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh kiến thức, kỹ năng đối ngoại, hội nhập quốc tế, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chuẩn hóa công tác đối ngoại của địa phương./.

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).