'Hành trình kỳ thú' – quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam ra thế giới

Ngày 10/8, tại TPHCM, nhà sản xuất BHD phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTT&DL) và công ty Meta tổ chức ra mắt chương trình "Let's feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" trước khi chính thức lên sóng từ ngày 15/8.
'Hành trình kỳ thú' – quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam ra thế giới - Ảnh 1.

Á hậu Lê Thảo Nhi, MC Trấn Thành, ca sĩ Hariwon cùng các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ tại buổi ra mắt - Ảnh: VGP/Vũ Phong

"Hành trình kỳ thú" là chương trình thực tế đầu tiên của Việt Nam phủ sóng châu Á, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt ra thế giới.

Theo đó, các khán giả châu Á sẽ được thưởng thức một chương trình mà người chơi là 14 nhà sáng tạo nội dung đến từ Việt Nam, Philippines, Hàn Quốc, Indonesia, Hong Kong (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc) cùng tham gia một hành trình với những trải nghiệm ẩm thực, du lịch, khám phá đất nước và con người Việt Nam tại TPHCM, Phú Quốc, Hạ Long và thủ đô Hà Nội.

Hành trình du lịch, ẩm thực khám phá Việt Nam là thử thách kép của các thí sinh, khi vừa phải chinh phục các thử thách vượt các giới hạn của bản thân mình vừa phải sáng tạo ra các video với nội dung hấp dẫn.

'Hành trình kỳ thú' – quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam ra thế giới - Ảnh 2.

Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper cùng những người tham gia Chương trình - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Trao đổi với chương trình, Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper cho hay: "Các công ty của Hoa Kỳ như Meta và Netflix đã và đang đầu tư đáng kể vào Việt Nam, góp phần mang các chương trình giải trí đa dạng đến với khán giả Việt Nam. "Hành trình kỳ thú" là một ví dụ về sự hợp tác mạnh mẽ trong nền kinh tế kỹ thuật số giữa hai nước. 

Tháng 7 vừa qua, chúng ta kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện. Tôi thậm chí còn lạc quan hơn về tương lai của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam khi hai nước tiếp tục hợp tác với nhau trong nhiều dự án thú vị, chẳng hạn như dự án này".

"Chương trình "Hành trình kỳ thú" mang đến một luồng năng lượng trẻ trung, sôi động trong hành trình khám phá những điều mới lạ tại đất nước ta. Việt Nam đã trở thành nơi gặp gỡ, kết nối của những người trẻ với tất cả sự hứng khởi, đầy đam mê sáng tạo, dấn thân và trải nghiệm hết mình", bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế bày tỏ.

Chương trình có 10 tập, mỗi tập khoảng 50 phút, sẽ lên sóng liên tục mỗi tối 2 tập vào Thứ 3 và Thứ 4 hằng tuần trên Netflix và miễn phí hoàn toàn tại Việt Nam trên ứng dụng giải trí DANET từ ngày 15-29/8/2023. 

https://baochinhphu.vn/hanh-trinh-ky-thu-quang-ba-van-hoa-du-lich-viet-nam-ra-the-gioi-102230810212707547.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

10/10 thí sinh Việt Nam đoạt giải cao tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev 2024

Tham dự kỳ thi học thuật khó nhất thế giới - Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev năm 2024, cả 10 học sinh Việt Nam tham dự đều xuất sắc đoạt giải.

Diễn đàn cấp cao Việt Nam – Nhật Bản về thúc đẩy hợp tác pháp luật và tư pháp

Ngày 26/4, Bộ Tư pháp và các cơ quan đối tác pháp luật và tư pháp Việt Nam phối hợp với Bộ Tư pháp Nhật Bản, JICA Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn cấp cao lần thứ nhất trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật...

Một nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế'

Tối 23/4, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng

Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.