Xứng đáng là đơn vị “Đi trước - chuẩn bị; Đi cùng - tham mưu; Đi sau - báo cáo; Đi tiếp - kết nối”.

Chiều 25/8, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với UBND thành phố Lào Cai tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2023).


Dự tọa đàm có đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; Thường trực HĐND, UBND thành phố, huyện, thị xã cùng cán bộ Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước qua các thời kỳ.

IMG_20230825_195219.jpg

Cách đây 78 năm, ngày 28/8/1945 Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng đầu đã ra Tuyên cáo trước quốc dân đồng bào và toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ của nước Việt Nam mới. Đó cũng chính là ngày đánh dấu sự ra đời của bộ máy văn phòng giúp việc cho cơ quan hành chính các cấp. Để phát huy vai trò, truyền thống của Văn phòng các cơ quan hành chính nhà nước, ngày 22/7/2004, Thủ tướng Phan Văn Khải đã ký Quyết định 828/QĐ-TTg chính thức lấy ngày 28/8/1945 là ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước.

IMG_20230825_194938.jpg
Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chúc mừng ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan nhà nước.

Thời gian qua, Văn phòng các cấp tỉnh Lào Cai luôn vận hành với sự phát triển của tỉnh Lào Cai nói chung và các địa phương trong tỉnh nói riêng. Hằng năm, Văn phòng các cấp đã tham mưu, đề xuất với Đoàn Đại biểu quốc hội, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND ban hành hàng chục nghìn văn bản về công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và đối ngoại. Cùng với công tác tham mưu, tổng hợp, công tác phục vụ hậu cần cũng được Văn phòng các cấp thực hiện ngày càng tốt hơn. Mỗi năm, Văn phòng đã tiếp nhận, gửi hàng chục nghìn văn bản; tổ chức thu thập, chỉnh lý hàng nghìn tài liệu lưu trữ; phục vụ hàng nghìn cuộc họp, hội nghị của tỉnh, huyện và Trung ương tổ chức trên địa bàn. Bên cạnh đó, sự thành công của nhiều sự kiện văn hóa, kinh tế - chính trị quan trọng của tỉnh và các địa phương hầu hết đều có sự đóng góp quan trọng của Văn phòng; xứng đáng là đơn vị “Đi trước - chuẩn bị; Đi cùng - tham mưu; Đi sau - báo cáo; Đi tiếp - kết nối”.

IMG_20230825_194607.jpg
Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai chúc mừng ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính nhà nước.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, vẫn còn một số hạn chế, như công tác phối hợp, trao đổi thông tin đôi khi chưa kịp thời, sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã có lúc chưa chặt chẽ và thường xuyên. Việc hướng dẫn nghiêp vụ của Văn phòng UBND tỉnh đối với Văn phòng cấp huyện và sở, ngành còn chưa nhiều...

Tại tọa đàm, các đại biểu cũng đã thảo luận giải pháp nâng cao chất lượng công tác Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước.

IMG_20230825_195140.jpg
Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương những kết quả Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong bối cảnh hiện nay, với thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, thời kỳ phát triển gắn liền với hội nhập quốc tế sâu rộng sẽ có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít thách thức, đòi hỏi công tác tham mưu, giúp việc và phục vụ của Văn phòng các cơ quan hành chính đòi hỏi phải đổi mới, tư duy mới, trách nhiệm cao hơn, đáp ứng yêu cầu của sự phát triển.

Thời gian tới, Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước cần chú trọng làm tốt công tác tham mưu, tổng hợp xử lý văn bản, giúp Thường trực HĐND, Thường trực UBND điều hòa, phối hợp tổ chức các hoạt động chung của HĐND, UBND. Cán bộ, công chức, viên chức của Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước cần nắm vững đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phải thường xuyên rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức và không ngừng học tập để nâng cao năng lực công tác, am hiểu công việc chuyên môn phụ trách, nâng cao ý thức phục vụ Nhân dân.

IMG_20230825_195428.jpg
IMG_20230825_194832.jpg
IMG_20230825_194649.jpg
IMG_20230825_194801.jpg
Các cá nhân được nhận kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ".

Nhân dịp này, nhiều cán bộ, công chức Văn phòng các cơ quan hành chính nhà nước được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ”.

https://baolaocai.vn/xung-dang-la-don-vi-di-truoc-chuan-bi-di-cung-tham-muu-di-sau-bao-cao-di-tiep-ket-noi-post372645.html

Theo Vân Thảo/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai thu hút trên 2,7 triệu lượt khách du lịch

Theo số liệu thống kê của sở Du lịch, 04 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Lào Cai ước đạt trên 2,7 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế trên 298.000 lượt, khách nội địa trên 2,4 triệu lượt, tăng 5,88% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023.

Điểm sáng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

Chú trọng tạo nguồn, kết nạp Đảng cho thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ góp phần nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Năm 2024, Bảo Yên là địa phương điển hình trong triển khai công tác này.

Thúc đẩy phát triển công nghiệp xanh

Bắt nhịp với xu thế phát triển mới, Lào Cai đang thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là trong thu hút đầu tư và bước đầu đạt kết quả tốt.

Từ ngày 2 - 8/6 sẽ diễn ra Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng năm 2024

Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng lần thứ 17 năm 2024 là một trong những hoạt động của “Festival cao nguyên trắng Bắc Hà” mùa hè năm 2024 với chủ đề “Nghiêng say vó ngựa cao nguyên”.

Để phong trào “Dân vận khéo” lan tỏa

Sau hơn 10 năm triển khai phong trào, đến nay toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì gần 5.300 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất các các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 10/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố.