Sinh viên Việt Nam nhận giải nhất cuộc thi Thử thách thương mại quốc tế

6 sinh viên đến từ các quốc gia Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam đã trở thành những nhà vô địch của mùa giải Thử thách thương mại quốc tế FedEx/JA thường niên lần thứ 17 năm 2023.
Sinh viên Việt Nam nhận giải Nhất cuộc thi Thử thách thương mại quốc tế - Ảnh 1.

Sinh viên Việt Nam nhận giải nhất cuộc thi Thử thách thương mại quốc tế

Cuộc thi Thử thách thương mại quốc tế FedEx/JA do FedEx Express (FedEx) kết hợp với Tổ chức Junior Achievement (JA) châu Á-Thái Bình Dương tổ chức thường niên.

Cuộc thi lần này thu hút 5.000 thí sinh đại diện cho 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Hong Kong (Trung Quốc), Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Các thí sinh đã có cuộc tranh tài quyết liệt giành 60 suất tham dự vòng chung kết khu vực năm nay.

Trong 3 ngày vòng chung kết trực tuyến diễn ra (từ 21 đến 23/8), các thí sinh đã có cơ hội trình bày ý tưởng của mình trước Ban Giám khảo. 

Năm nay, 2 thí sinh tạo thành 1 nhóm và nhận đề bài về xây dựng chiến lược, đưa ra các giải pháp chuyển phát bền vững, đưa sản phẩm thâm nhập các thị trường mục tiêu. Thách thức này đặc biệt phù hợp khi đặt trong bối cảnh đang ngày càng xuất hiện nhiều cuộc tranh luận trong cộng đồng người dùng về sự ảnh hưởng của các sản phẩm đến môi trường và vai trò của doanh nghiệp trong hành trình kiến tạo một tương lai bền vững cho xã hội. 

Đội TAVI gồm 2 thí sinh là Nguyễn Ngọc Linh (Việt Nam) và Napat Worrasangasilp (Thái Lan) đã giành giải nhất chung cuộc với sáng kiến kinh doanh giấy gói phân hủy sinh học làm từ bột ngô bufferpuff, giúp các công ty giảm thiểu rác thải nhựa trong quá trình vận chuyển.

Em Nguyễn Ngọc Linh chia sẻ: "Đây là một vinh dự đối với chúng em khi được thử sức và cạnh tranh với những bạn trẻ tài năng khác trong khu vực. Việc tham gia cuộc thi đã giúp chúng em có nhiều trải nghiệm để nhận ra rằng, bất kỳ một dự án xuất sắc nào cũng cần có một tư duy táo bạo, một kế hoạch chặt chẽ và kỹ lưỡng cùng sự hợp tác với đồng đội và các chuyên gia trong ngành. Với giải nhất này, chúng em có thêm tự tin để tiếp tục khám phá những thử thách mới trên con đường trở thành những nhà khởi nghiệp tương lai".

Chủ tịch và Giám đốc điều hành của JA châu Á-Thái Bình Dương Maziar Sabet cho biết, một yếu tố rất quan trọng của chương trình này là các bạn trẻ tham gia sẽ có cơ hội thay đổi cách tiếp cận với việc học. Thay vì học theo cách truyền thống, các bạn sẽ học từ chính những gì mình làm, sẽ nhận được những giá trị vô giá từ chính trải nghiệm, kinh nghiệm thực tiễn thông qua cuộc thi này.

https://baochinhphu.vn/sinh-vien-viet-nam-nhan-giai-nhat-cuoc-thi-thu-thach-thuong-mai-quoc-te-10223082512024844.htm

theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

10/10 thí sinh Việt Nam đoạt giải cao tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev 2024

Tham dự kỳ thi học thuật khó nhất thế giới - Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev năm 2024, cả 10 học sinh Việt Nam tham dự đều xuất sắc đoạt giải.

Diễn đàn cấp cao Việt Nam – Nhật Bản về thúc đẩy hợp tác pháp luật và tư pháp

Ngày 26/4, Bộ Tư pháp và các cơ quan đối tác pháp luật và tư pháp Việt Nam phối hợp với Bộ Tư pháp Nhật Bản, JICA Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn cấp cao lần thứ nhất trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật...

Một nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế'

Tối 23/4, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng

Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.