Sa Pa - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 diễn ra trong 4 ngày, Sa Pa là điểm đến du khách không nên bỏ lỡ. Đến Sa Pa sẽ tham quan những địa điểm nào? Chơi gì? Ăn gì? Và ở đâu?.... Một vài gợi ý sau đây sẽ giúp du khách có lựa chọn hợp lý cho kỳ nghỉ thêm trọn vẹn.
t1.jpg

Lên cáp treo Fansipan, chinh phục “nóc nhà Đông Dương”

4c2330a03227e079b936.jpg

Dịp này lên Fansipan, du khách sẽ được tham gia lễ Vu Lan được Sun World Fansipan Legend tổ chức tại quần thể văn hóa tâm linh trong ngày chính lễ 30/8. Từ nhà ga đi cáp treo đến quần thể tâm linh trải dài từ độ cao 2.900m lên tới đỉnh thiêng Fansipan, dọc lối đi sẽ được trang hoàng bằng hàng chục nghìn lá cờ ngũ sắc Phật giáo, tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Sun World Fansipan Legend cũng ra mắt đường ước nguyện bình an, du khách có thể viết tâm nguyện bình an trên mỗi tấm thẻ, sát khu Chùa Trình - ga đi cáp treo.

ẢNH 29 (6).jpg
Hoa dơn lúa nở tuyệt đẹp trên đỉnh Fansipan. (Ảnh - Sun World Fansipan Legend)

Fansipan còn "chiêu đãi" du khách với những thửa ruộng bậc thang hoa dơn lúa tại độ cao hơn 3.000m so với mực nước biển. Dơn lúa, loài hoa được nhập khẩu nay đã được ươm trồng kỳ công với diện tích hơn 20.000m2 trên đỉnh thiêng Fansipan.

ea6c3674cbf119af40e0.jpg
Triển lãm văn hóa “Giấc mơ trên những đám mây”. (Ảnh: Sun World Fansipan Legend)

Trong dịp này, du khách cũng có cơ hội được khám phá triển lãm văn hóa “Giấc mơ trên những đám mây”. Triển lãm nằm tại Ga đi của cáp treo Fansipan, đầy ắp câu chuyện vùng cao, giúp du khách khám phá Tây Bắc thật bình dị qua những lát cắt nhiều màu sắc.

Khám phá bản Cát Cát: Thôn Cát Cát thuộc xã Hoàng Liên, cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 2 km. Giá vé vào cửa tham quan bản Cát Cát hiện nay, người lớn 150 nghìn đồng; trẻ em 100 nghìn đồng; trẻ em dưới 1m miễn phí. Cát Cát là ngôi làng cổ đẹp nhất vùng Tây Bắc. Khi đặt chân tới đây, bạn sẽ chứng kiến những mái nhà gỗ đơn sơ, mộc mạc nằm dọc con suối trong vắt được bảo phủ bởi màu xanh của núi rừng; tận mắt khám phá văn hóa của dân tộc Mông thông qua những hoạt động sinh hoạt thường ngày. Du khách cũng có cơ hội được thưởng thức vở diễn thực cảnh The Cat Cat Show đan xen nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn; được trải nghiệm mặc và chụp ảnh với trang phục dân tộc.

ẢNH 29 (7).JPG
Cát Cát bảo tồn và khai thác văn hóa dân tộc Mông để phát triển du lịch cộng đồng.

Ngắm những ruộng lúa chín vàng: Du lịch tháng 8, 9 - khắp các bản, làng ở Sa Pa như rực vàng bởi màu lúa chín. Cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 8 đến 10 km, trải dài từ thung lũng Mường Hoa, Tả Van, Nậm Cang là những điểm đến du khách dễ dàng ngắm ruộng lúa vàng đẹp nhất.

ẢNH 29 (1).jpg
Mùa này lên Sa Pa du khách có cơ hội ngắm những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng. (Ảnh: Sun World Fansipan Legend)

Nhiều điểm đến hấp dẫn khác: Nhà thờ đá, thác Bạc - suối Vàng, đèo Ô Quy Hồ, trekking ở các làng, bản... nhiều điểm đến hấp dẫn để du khách lựa chọn.

ẢNH (3).jpg
Trekking dưới các bản làng.
t2.jpg

Sa Pa có 711 cơ sở lưu trú với 8.107 phòng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng của du khách. Sa Pa có nhiều khách sạn cũng như địa điểm lưu trú từ homestay đến những resort 5 sao.

ẢNH (2).jpg
Sa Pa có nhiều khách sạn, homestay để du khách lựa chọn.

Khi có ý định du lịch Sa Pa, du khách có thể tham khảo đặt phòng qua ứng dụng trang điện tử như: traveloka, booking, agoda,… và cần tìm hiểu chi tiết về những hạng phòng phù hợp với nhu cầu cũng như số lượng người khi du lịch.

 
t3.jpg

Hiện, Sa Pa có 283 cơ sở dịch vụ ăn uống, cùng các cơ sở dịch vụ lưu niệm và quà tặng du lịch; các điểm, dịch vụ check-in… đảm bảo đáp ứng nhu cầu phong phú, đa dạng của khách du lịch.

Gợi ý một số quán ăn sáng hấp dẫn: Phở Cốn sủi (436 đường Điện Biên Phủ), Phở Minh (địa chỉ 128 đường Thạch Sơn), Híp quán - Bún bò Huế (060 Lương Đình Của)...

ẢNH 29 (3).jpg
Phở Cốn sủi hấp dẫn thích hợp cho buổi sáng.

Các món ăn bữa trưa và tối: Buổi trưa và tối du khách có thể ăn các món đặc sản của Sa Pa như: Cá suối nướng, thắng cố, thịt gà đen, thịt lợn cắp nách, trâu gác bếp, lẩu và gỏi cá hồi, cá tầm...

ẢNH 29 (2).jpg
Lẩu và gỏi cá hồi, cá tầm là đặc sản ở Sa Pa
t4.jpg

Hiện nay, hệ thống giao thông ngày càng phát triển, vì vậy việc di chuyển tới Sa Pa trở nên khá dễ dàng và thuận lợi. Bạn có thể lựa chọn một số phương tiện như: xe khách, tàu hỏa, xe máy, ô tô cá nhân... Với những du khách sống ở những tỉnh xa như ở miền Trung hoặc miền Nam cần di chuyển đến Hà Nội trước, sau đó mới có thể tiếp tục đi tới Sa Pa.

Đi xe giường nằm: Du khách có thể đi xe khách giường nằm với các hãng xe nổi tiếng: Sapa Express, Inter Bus Lines, Green Bus, Hà Sơn - Hải Vân... Giá vé dao động từ 180 nghìn đồng - 500 nghìn đồng. Các bạn nên đặt vé khứ hồi để phòng trường hợp cháy vé. Chào mừng Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, nhiều nhà xe đưa ra nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.

Đi bằng tàu hỏa: Du khách có thể di chuyển từ các ga ở Hà Nội đến ga Lào Cai, sau đó lựa chọn taxi hoặc xe ôm để có thể vượt qua đoạn đường đèo đến thị trấn Sa Pa. Tất cả các chuyến tàu đi theo tuyến Hà Nội - Lào Cai đều di chuyển vào ban đêm.

785498B8-9D20-436B-BF49-4AD20939579A.jpg
Tàu hỏa hiện được nhiều du khách lựa chọn.

Một chuyến đi mất khoảng 8 giờ đồng hồ, xuất phát vào các khung giờ 21h30' và 22h. Mỗi ngày có 2 chuyến tàu xuất phát từ Hà Nội đi Lào Cai và ngược lại. Du khách có thể tham khảo giá vé tàu của: Sapaly Express, Victoria Express, Chapa Express, … Mức giá chênh lệch tùy vào hạng thường hay hạng cao cấp, khoang nằm hay ngồi, ghế ngồi cứng hay mềm, từ 250 nghìn đồng - 1,8 triệu đồng.

Ngoài ra, du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô cá nhân. Hoặc tới Sa Pa và thuê xe.

chuan.jpg
Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Bảo Yên khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ 2 năm 2024”

Ngày 27/4, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024” gồm nhiều sự kiện hấp dẫn.

Lào Cai hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh.

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.

Lào Cai tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 21 - 26/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.