Khai mạc Hội chợ giới thiệu sản phẩm xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai năm 2023.

Ngày 28/8, tại sân Lễ hội đền Bảo Hà, Sở Công Thương phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh, UBND huyện Bảo Yên tổ chức khai mạc Hội chợ giới thiệu sản phẩm xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai tại huyện Bảo Yên, năm 2023.

Dự khai mạc có đại diện một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bảo Yên; đại diện các huyện, thành phố, thị xã; đại diện các huyện, thị xã, thành phố, doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Hội chợ thu hút 120 gian hàng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và một số doanh nghiệp, hợp tác xã có vùng nguyên liệu, nhà máy, cơ sở chế biến nông sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Trong đó, huyện Bảo Yên có 50 gian hàng đến từ các xã, thị trấn và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tại hội chợ, mỗi gian hàng đều có những sản phẩm đặc trưng của địa phương gồm: Nông sản đặc hữu; các sản phẩm OCOP; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm ẩm thực địa phương; gian hàng giới thiệu về không gian văn hóa các dân tộc, đất và người Bảo Yên.

Hội chợ thu hút nhiều đại biểu, du khách tới tham quan.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Nguyễn Huy Tưởng - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai nhấn mạnh, hội chợ là dịp để các địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong tỉnh quảng bá tiềm năng, lợi thế, tìm kiếm đối tác, kết nối cung cầu; mở rộng thị trường tiêu thụ, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm địa phương; nâng cao giá trị gia tăng, góp phần tăng thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Thông qua hội chợ, tỉnh Lào Cai tỏ rõ quyết tâm trong việc tập trung đầu tư, khai thác, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh - khu vực được đánh giá là còn nhiều khó khăn so với mặt bằng chung của cả nước.

Trong khuôn khổ của hội chợ, các đại biểu, du khách còn được tham quan một số cơ sở sản xuất sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Bảo Yên như: cơ sở sản xuất bánh gai, hồng không hạt, trồng ổi, trồng rau trong nhà lưới…

Hội chợ diễn ra từ ngày 28/8/2023 đến ngày 01/9/2023.

 

Hà Phương

Tin Liên Quan

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phúc trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng tại huyện Si Ma Cai

Sáng 16/5, tại xã Nàn Sán, nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2024), Huyện ủy Si Ma Cai tổ chức Lễ trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Thền Xuấn Quáng, Chi bộ thôn Đội 3, Đảng bộ xã Nàn Sán.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Thắng lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 14/5/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Bảo Thắng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lào Cai tổ chức cuộc thi trực tuyến trên Internet Tìm hiểu cải cách hành chính

Trong tháng 8 năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức cuộc thi trực tuyến trực tuyến trên Internet “Tìm hiểu cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai”.

Lào Cai thu hút trên 2,7 triệu lượt khách du lịch

Theo số liệu thống kê của sở Du lịch, 04 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Lào Cai ước đạt trên 2,7 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế trên 298.000 lượt, khách nội địa trên 2,4 triệu lượt, tăng 5,88% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023.

Điểm sáng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

Chú trọng tạo nguồn, kết nạp Đảng cho thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ góp phần nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Năm 2024, Bảo Yên là địa phương điển hình trong triển khai công tác này.

Thúc đẩy phát triển công nghiệp xanh

Bắt nhịp với xu thế phát triển mới, Lào Cai đang thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là trong thu hút đầu tư và bước đầu đạt kết quả tốt.