Lào Cai: Nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại trong tình hình mới

Tỉnh uỷ Lào Cai vừa ban hành Chương trình 305-CTr/TU thực hiện Kết luận số 57 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Lào Cai đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp thiên nhiên, gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá. 

Theo đó, Lào Cai xác định công tác thông tin đối ngoại là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Các cấp uỷ đảng phải gắn kết chặt chẽ, triển khai đồng bộ giữa thông tin đối ngoại với thông tin đối nội, giữa đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại Nhân dân. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đồng thời động viên sự tham gia tích cực của Nhân dân, người Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế. Thông tin đối ngoại cần đi trước, có trọng tâm, trọng điểm; có dự báo sớm, chính xác. Không ngừng đổi mới nội dung, phương thức thông tin theo phương châm “Chủ động, đồng bộ, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả” phù hợp với nhu cầu của các đối tượng, khu vực, địa bàn.

Lào Cai phấn đấu mục tiêu đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp thiên nhiên, gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc tỉnh Lào Cai là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp uỷ, chính quyền các cấp trong tỉnh; tăng cường thông tin những thành quả phát triển KT-XH và các chính sách, cam kết của tỉnh Lào Cai trong tạo dựng môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài…

Khơi dậy tinh thần yêu nước, củng cố sức mạnh đại đoàn kết của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong tỉnh và khát vọng phấn đấu đến năm 2030 đưa kinh tế - xã hội tỉnh Lào Cai phát triển, phấn đấu “Xây dựng Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam – Trung Quốc” góp phần quan trọng tuyên truyền, quảng bá về đất nước Việt Nam hoà bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển, là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của đất nước và Đảng Cộng sản Việt Nam trên trường quốc tế.

Thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đi vào chiều sâu. Tiếp tục duy trì, củng cố, mở rộng, phát triển mối quan hệ hữu nghị bền vững, ngày càng toàn diện với vùng Nouvell Aquitaine (Pháp), thành phố Gyeongsan (Hàn Quốc), tỉnh Brest (Belarus)… Quan tâm mở rộng quan hệ với các đối tác, tổ chức, cá nhân nước ngoài trên tất cả các lĩnh vực phù hợp với nhu cầu của tỉnh Lào Cai; chủ động tiếp cận đề xuất với các tổ chức phi chính phủ có tiềm năng, có thiện trí với tỉnh Lào Cai để triển khai các dự án viện trợ tại tỉnh.

Để triển khai các mục tiêu trên, tỉnh Lào Cai xác định 4 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm: Tổ chức quán triệt, thông tin, tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác thông tin đối ngoại. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ đảng, sự phối hợp của các cấp, các ngành đối với công tác thông tin đối ngoại. Đổi mới nội dung, phương thức thông tin đối ngoại. Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện cơ chế, chính sách; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và tổ chức hoạt động thông tin đối ngoại./.

Thu Hiền

Tin Liên Quan

Lào Cai thu hút trên 2,7 triệu lượt khách du lịch

Theo số liệu thống kê của sở Du lịch, 04 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Lào Cai ước đạt trên 2,7 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế trên 298.000 lượt, khách nội địa trên 2,4 triệu lượt, tăng 5,88% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023.

Điểm sáng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ

Chú trọng tạo nguồn, kết nạp Đảng cho thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ góp phần nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Năm 2024, Bảo Yên là địa phương điển hình trong triển khai công tác này.

Thúc đẩy phát triển công nghiệp xanh

Bắt nhịp với xu thế phát triển mới, Lào Cai đang thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là trong thu hút đầu tư và bước đầu đạt kết quả tốt.

Từ ngày 2 - 8/6 sẽ diễn ra Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng năm 2024

Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà mở rộng lần thứ 17 năm 2024 là một trong những hoạt động của “Festival cao nguyên trắng Bắc Hà” mùa hè năm 2024 với chủ đề “Nghiêng say vó ngựa cao nguyên”.

Để phong trào “Dân vận khéo” lan tỏa

Sau hơn 10 năm triển khai phong trào, đến nay toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì gần 5.300 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất các các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 10/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố.