Gìn giữ, phát triển hơn nữa tài sản vô giá về tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào

Chiều 14/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Đại sứ CHDCND Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang tới chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Đại sứ Sengphet Houngboungnuang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và vừa vinh dự được Đảng, Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có những đóng góp quan trọng trong việc củng cố và vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào.

Đại sứ Sengphet Houngboungnuang trân trọng cảm ơn tình cảm chân thành, sự giúp đỡ chí tình, hiệu quả của Đảng, Chính phủ, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam; cũng như của cá nhân Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào nói chung và với Đại sứ nói riêng, giúp Đại sứ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua; bày tỏ vinh dự được Đảng, Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cao quý.Nhấn mạnh những giá trị đặc biệt, tình đoàn kết gắn bó sắt son giữa Việt Nam và Lào, Đại sứ bày tỏ tự hào vì đã nỗ lực, xứng đáng với sự tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo cấp cao, nhân dân hai nước cũng như đóng góp vào việc tăng cường và vun đắp quan hệ hai nước; chúc mừng những thành tựu phát triển đất nước Việt Nam trong nhiều năm qua, gần đây nhất là chống dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, đưa Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng nhanh trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng trước sự phát triển ngày càng gắn bó, bền chặt và hiệu quả của mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào trong đó có những đóng góp tích cực của Đại sứ; đánh giá cao việc Đại sứ Sengphet Houngboungnuang cùng Đại sứ quán Lào tại Việt Nam đã làm tốt vai trò cầu nối, nỗ lực trong việc thúc đẩy triển khai hiệu quả các Thỏa thuận cấp cao hai nước cũng như góp phần tích cực trong việc thúc đẩy hợp tác trên mọi lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực chủ chốt như quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hóa, giáo dục và hợp tác giữa các địa phương Việt Nam-Lào. Đặc biệt, trong năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022, Đại sứ và Đại sứ quán đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thành công của chuỗi các hoạt động kỷ niệm tại nhiều tỉnh thành ở cả Việt Nam và Lào.

Thủ tướng đề nghị hai bên cùng gìn giữ và phát triển hơn nữa tài sản vô giá về tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước; ủng hộ nhau cùng xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, hiệu quả; khẳng định Việt Nam tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Lào trong việc đào tạo cán bộ; trong đó có việc tăng các suất học bổng cả về ngắn hạn và dài hạn cho Lào; ủng hộ Lào hoàn thành tốt vai trò chủ tịch ASEAN 2024 và cùng phối hợp thúc đẩy hợp tác, đoàn kết và phát huy vai trò trung tâm của ASEAN.

Việt Nam tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Lào trong việc đào tạo cán bộ; trong đó có việc tăng các suất học bổng cả về ngắn hạn và dài hạn cho Lào; ủng hộ Lào hoàn thành tốt vai trò chủ tịch ASEAN 2024 và cùng phối hợp thúc đẩy hợp tác, đoàn kết và phát huy vai trò trung tâm của ASEAN.

Thủ tướng Phạm Minh Chính

Đại sứ Sengphet Houngboungnuang khẳng định, với tình cảm thân thiết, gắn bó với đất nước và con người Việt Nam và vì lợi ích chung của hai nước, hai dân tộc, đồng chí sẽ tiếp tục tích cực vun đắp cho mối quan hệ “có một không hai” giữa Việt Nam và Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Đại sứ Sengphet Houngboungnuang chân thành cảm ơn và cho biết, sẽ chuyển lời thăm hỏi chân tình của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới các lãnh đạo cấp cao của Lào. Nhân dịp này, Đại sứ bày tỏ lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại Hà Nội và vụ lũ quét tại Lào Cai vừa qua.

Theo nhandan.vn

Tin Liên Quan

Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Mặc dù 70 năm đã trôi qua, nhưng Hiệp định Geneve vẫn vẹn nguyên ý nghĩa lịch sử, giá trị hiện thực và để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý cho hoạt động ngoại giao nói chung và đối ngoại quốc phòng, an ninh nói riêng trong tình hình hiện nay.

Môi trường đầu tư chuyển biến rõ nét

Thời gian gần đây môi trường đầu tư tại một số tỉnh, thành phố được cải thiện rõ rệt. Nhiều thủ tục hành chính, nhất là thủ tục liên quan đến doanh nghiệp và lĩnh vực đầu tư được đơn giản hóa, rút ngắn đáng kể thời gian giải quyết. Có địa phương ban hành cơ chế đặc thù, ủy quyền cho một...

Làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ, giáo dục trẻ em trong tình hình mới

Những chủ trương, định hướng lớn của Ðảng và Hiến pháp năm 2013 đang đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là việc bảo vệ trẻ em trước và trong hoạt động tố tụng hình sự.

Chính sách nhất quán của Việt Nam là bảo vệ và thúc đẩy quyền con người

Ngày 25/4, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết bình luận của Việt Nam đối với Báo cáo Nhân quyền thường niên năm 2023 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố ngày 22/4/2024, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Báo cáo Nhân...

Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Ngày 28/4/2024, tại Long Thuận Hotel & Resort (số 01 đường Yên Ninh, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), UBND tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận.

Hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu được giới thiệu tại Triển lãm Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử

Triển lãm "Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử" giới thiệu hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu phản ánh về trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ năm 1954 và khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của...