Huyện Văn Bàn gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí

Chiều 25/02, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Văn Bàn tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Dự chương trình có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo, đại diện, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại chương trình, đồng chí Bí thư Huyện ủy - Phí Công Hoan đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Theo đó, trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Văn Bàn vẫn duy trì ổn định và có bước phát triển so với cùng kỳ. Năm vừa qua, 62/62 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Các chương trình mục tiêu quốc gia được triển khai hiệu quả; hạ tầng cơ sở ngày càng được quan tâm đầu tư. Các lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ; chính sách an sinh xã hội được đảm bảo; quốc phòng an ninh được giữ vững...

Bí thư Huyện uỷ khẳng định, những kết quả địa phương đạt được có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí. Nhiều vấn đề được các cơ quan báo chí vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao, định hướng thông tin rõ ràng, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực và thiết thực trên nhiều lĩnh vực. Từ việc thông tin, tuyên truyền kịp thời, khách quan, toàn diện của các cơ quan báo chí đã góp phần định hướng tư tưởng, dư luận, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân; tạo lập môi trường thông tin tích cực, thuận lợi cho sự phát triển chung của huyện.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi gặp mặt.

Lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí chúc mừng những thành tựu Văn Bàn đã đạt được trên các mặt công tác, các lĩnh vực trong năm 2023.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi và chân thành, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và của tỉnh đã trao đổi với lãnh đạo huyện Văn Bàn về công tác phối hợp tuyên truyền, đồng thời mong muốn huyện Văn Bàn tiếp tục tạo điều kiện để đội ngũ phóng viên tác nghiệp thuận lợi hơn nữa; kịp thời phản ánh các vấn đề diễn ra trên địa bàn cũng như quan tâm giải quyết; thiết lập kênh thông tin trao đổi với các cơ quan thông tấn, báo chí; xử lý hiệu quả những nội dung báo chí phản ánh...

Phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phí Công Hoan, Bí thư Huyện ủy Văn Bàn đã thông tin thêm một số mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024. Huyện Văn Bàn quyết tâm tạo điểm nhấn về xây dựng nông thôn mới, xác định cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Văn Bàn mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí có sự trao đổi thông tin đa chiều, kịp thời; chia sẻ những khó khăn và đồng hành với địa phương trong công tác truyền thông, tạo sự đồng thuận xã hội trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời, cấp ủy đảng, chính quyền huyện Văn Bàn cam kết sẵn sàng cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi nhất để phóng viên tác nghiệp, tuyên truyền, quảng bá về địa phương.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký Công điện số 03/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Phát huy vai trò thanh niên trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Lực lượng thanh niên Lào Cai hiện có trên 150.300 người, chiếm gần 20% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên Lào Cai đã tích cực tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với tinh thần xung kích tình nguyện, chung tay cùng các lực lượng chức năng bảo đảm ATGT cho Nhân dân.

Mỗi ngày có gần 400 xe hàng xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành

Hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) diễn ra khá sôi động, mỗi ngày có gần 400 xe hàng được làm thủ tục thông quan.

06 nhóm giải pháp đảm bảo an toàn không gian mạng quốc gia

Hiện nay, nguy cơ mất an toàn thông tin nói chung và vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng đang trở nên ngày càng phổ biến, phức tạp và gây hậu quả ngày càng lớn. Việc bảo đảm an toàn thông tin, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước mà còn là trách...

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.