Tăng cường công tác quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành

Ngày 12/3, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Văn bản số 1168/UBND-TH về tăng cường công tác quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành, quản lý vốn đầu tư công các chương trình mục tiêu quốc gia, chi phí quản lý dự án trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Về công tác quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành: Chủ đầu tư, ban quản lý dự án thực hiện nghiêm các quy định trong công tác quyết toán dự án hoàn thành; xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân không thực hiện đúng quy định về thời gian quyết toán dự án hoàn thành; kiên quyết áp dụng các chế tài xử lý đã được hướng dẫn tại các văn bản pháp lý hiện hành đối với các chủ đầu tư vi phạm...

Nhà thầu huy động lực lượng, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công Trụ sở hành chính mới huyện Bảo Thắng.jpg
Nhà thầu huy động lực lượng, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công Trụ sở hành chính mới huyện Bảo Thắng.

Đối với các dự án sử dụng vốn đầu tư công hoàn thành chưa đủ hồ sơ, chứng từ quyết toán: Xác định rõ nguyên nhân chậm lập quyết toán, những khó khăn vướng mắc cụ thể của từng dự án, làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân liên quan, trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp xử lý; rà soát lại các hợp đồng đã ký, các nội dung công việc không qua hợp đồng, căn cứ quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về dân sự để phối hợp với các nhà thầu xử lý giải quyết vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền.

 

Cơ quan chủ trì thẩm tra quyết toán: Đề xuất kịp thời trong giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến thẩm tra, phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành; đẩy nhanh việc thẩm tra, phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành theo đúng quy định để giảm tồn đọng quyết toán dự án hoàn thành hằng năm; chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các chủ đầu tư, ban QLDA trong việc lập, thẩm định quyết toán dự án hoàn thành bảo đảm theo đúng quy định...

Thi công Tỉnh lộ 158 đoạn Y Tý - A Mú Sung, Bát Xát.jpg
Thi công Tỉnh lộ 158, đoạn Y Tý - A Mú Sung (Bát Xát).

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính; UBND các huyện, thị xã, thành phố: Trên cơ sở kết quả dự án hoàn thành, xác định công nợ để ưu tiên bố trí vốn thanh toán dứt điểm cho dự án đã hoàn thành phê duyệt quyết toán.

 

Về quản lý vốn đầu tư các chương trình mục tiêu quốc gia: Các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động rà soát tham mưu, báo cáo cấp có thẩm quyền bố trí vốn đầu tư công, vốn đối ứng ngân sách địa phương cho các dự án bảo đảm theo đúng quy định.

Các chủ đầu tư, ban QLDA tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, khẩn trương nghiệm thu và hoàn thiện các thủ tục giải ngân, tránh dồn nhiều vào những tháng cuối năm; tăng cường kiểm tra tình hình thực hiện để tìm ra nguyên nhân giải ngân chậm ở từng dự án để xử lý theo đúng quy định; phấn đấu giải ngân hết kế hoạch được giao.

Lào Cai luôn nằm trong tốp các địa phương có tỷ lệ giải ngân đầu tư công đạt cao..jpg
Lào Cai luôn nằm trong tốp các địa phương có tỷ lệ giải ngân đầu tư công đạt cao. Ảnh Viết Vinh
 

Về công tác quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động quản lý dự án của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn đầu tư công: Các chủ đầu tư, ban quản lý dự án và các đơn vị liên quan thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ và các thông tư của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

https://baolaocai.vn/tang-cuong-cong-tac-quyet-toan-von-dau-tu-cong-du-an-hoan-thanh-post381241.html

Theo Ngân Hà/baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Lào Cai tiếp tục nhân rộng mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục triển khai, nhân rộng các mô hình giảm thiểu rác thải nhựa nhằm khuyến khích, vận động người dân không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, khuyến khích thay thế túi nilon bằng các loại túi khác thân thiện với môi trường.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường hằng năm (từ ngày 29/4 đến ngày 6/5) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được các Ban ngành Trung ương, địa phương và Nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng giúp đạt được những kết quả đáng khích lệ về cấp nước và vệ sinh góp phần làm...

Lào Cai: Quyết liệt hoá giải các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông

Với mục tiêu kéo giảm số vụ tai nạn giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai và các ngành chức năng đã và đang tham mưu UBND tỉnh các giải pháp quyết liệt xử lý các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký Công điện số 03/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Phát huy vai trò thanh niên trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Lực lượng thanh niên Lào Cai hiện có trên 150.300 người, chiếm gần 20% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên Lào Cai đã tích cực tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với tinh thần xung kích tình nguyện, chung tay cùng các lực lượng chức năng bảo đảm ATGT cho Nhân dân.