Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai tiếp tục tham gia phiên chất vấn và trả lời chất vấn

Tiếp theo chương trình làm việc phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, phiên chất vấn và trả lời chất vấn, chiều 18/3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục tham gia phiên họp.
IMG_7771.JPG
Quang cảnh phiên họp tại điểm cầu Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai.
IMG_7760.JPG
IMG_7756.JPG
Đại biểu dự phiên họp tại điểm cầu Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai trong chiều 18/3.

Trong buổi chiều, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, đại biểu dự phiên họp tham gia chất vấn các nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao gồm: Công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài; tình trạng vi phạm pháp luật của công dân Việt Nam ở nước ngoài và của người nước ngoài tại Việt Nam; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngư dân Việt Nam; thực trạng việc triển khai các thỏa thuận song phương, đa phương và giải pháp thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư; công tác hỗ trợ mở rộng thị trường hàng hóa xuất khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tránh bị lừa đảo; hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam với thế giới; công tác quản lý, sắp xếp, kiện toàn, nâng cao trình độ, năng lực tổ chức bộ máy ngành ngoại giao; giải pháp tăng cường phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động ngoại giao.

 
180320240254-z5260586708872_3d2c104c1923e304c745aeb409079ff4.jpg
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời các câu hỏi chất vấn. (ảnh: Quochoi.vn)

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chịu trách nhiệm trả lời chính các câu hỏi.

180320240429-z5261111430173_0fb537f8d415a5839ea31abcbc3e9bec.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định phát biểu kết luận phiên họp (ảnh: Quochoi.vn)

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định nhấn mạnh: Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, phiên chất vấn đối với lĩnh vực tài chính và lĩnh vực ngoại giao đã kết thúc tốt đẹp. Tại phiên chất vấn có 69 lượt đại biểu Quốc hội đăng ký tham gia chất vấn, tranh luận với tổng số 86 câu hỏi và các vấn đề mà đại biểu Quốc hội quan tâm.

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định khẳng định: Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các đại biểu Quốc hội đánh giá cao phần trả lời chất vấn, tán thành và ghi nhận các giải pháp, cam kết của các Bộ trưởng, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung cần thực hiện đồng bộ trong thời gian tới.

Trong đó, đối với lĩnh vực tài chính, tiếp tục hoàn thiện thể chế pháp luật và tổ chức thực hiện đồng bộ tất cả các lĩnh vực; hoàn thiện biện pháp tổ chức quản lý Nhà nước, xác định rõ trách nhiệm của Chính phủ, của từng bộ, ngành, địa phương, đề cao nguyên tắc phối hợp trong tổ chức thực hiện. Phát huy vai trò của các hiệp hội ngành nghề dịch vụ tài chính, đề cao đạo đức nghề nghiệp của người hành nghề dịch vụ, của tổ chức và cá nhân cũng như trách nhiệm của các thành viên, hội viên trong việc chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước.

Đối với lĩnh vực ngoại giao, đề nghị Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, các Bộ trưởng, Trưởng ngành có liên quan tiếp thu tối đa ý kiến góp ý của các đại biểu, chỉ đạo quyết liệt thực hiện các giải pháp đề ra nhằm khắc phục các tồn tại, hạn chế, trong đó tập trung vào một số vấn đề về việc thực hiện các thỏa thuận, cam kết song phương, đa phương, hỗ trợ địa phương, doanh nghiệp; liên kết, hội nhập quốc tế; ngoại giao văn hóa, phát triển du lịch, chính sách miễn thị thực; về công tác người Việt Nam ở nước ngoài và bảo hộ công dân…

180320240449-z5261155263560_6f832b15694b78e35a7560b11268d10e.jpg
Quang cảnh phiên họp chiều 18/3. (ảnh: Quochoi.vn)

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định bày tỏ tin tưởng với các giải pháp mà các Bộ trưởng đã cam kết, với quyết tâm cao của tập thể Chính phủ, sự đồng hành của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội, các lĩnh vực được chất vấn hôm nay sẽ tiếp tục có nhiều chuyển biến mới, tốt đẹp hơn trong thời gian tới.

https://baolaocai.vn/doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-lao-cai-tiep-tuc-tham-gia-phien-chat-van-va-tra-loi-chat-van-post381487.html

Theo Lan Hương/baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Lào Cai tiếp tục nhân rộng mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục triển khai, nhân rộng các mô hình giảm thiểu rác thải nhựa nhằm khuyến khích, vận động người dân không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, khuyến khích thay thế túi nilon bằng các loại túi khác thân thiện với môi trường.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường hằng năm (từ ngày 29/4 đến ngày 6/5) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được các Ban ngành Trung ương, địa phương và Nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng giúp đạt được những kết quả đáng khích lệ về cấp nước và vệ sinh góp phần làm...

Lào Cai: Quyết liệt hoá giải các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông

Với mục tiêu kéo giảm số vụ tai nạn giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai và các ngành chức năng đã và đang tham mưu UBND tỉnh các giải pháp quyết liệt xử lý các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký Công điện số 03/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Phát huy vai trò thanh niên trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Lực lượng thanh niên Lào Cai hiện có trên 150.300 người, chiếm gần 20% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên Lào Cai đã tích cực tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với tinh thần xung kích tình nguyện, chung tay cùng các lực lượng chức năng bảo đảm ATGT cho Nhân dân.