Nhiều điểm đến của Việt Nam được đánh giá thân thiện

Khách du lịch quốc tế dành phần lớn nhất trong tổng số chi phí cho chỗ ở, sau đó là cho các dịch vụ ăn uống. Ngược lại, chi phí của khách trong nước phần nhiều dành cho ăn uống, sau đó là phương tiện đi lại và chỗ ở.
 
Nhằm hỗ trợ công tác quản lý điểm đến theo nguyên tắc "du lịch có trách nhiệm", chương trình phát triển năng lực "Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội" (Dự án ESRT) do EU tài trợ đã tiến hành Điều tra khách du lịch (giai đoạn 1) tại 5 điểm du lịch của Việt Nam: Huế, Đà Nẵng, Hội An, Hạ Long và Sa Pa.

Cuộc điều tra trong Giai đoạn 1 đã tiếp cận và lấy ý kiến của 1.543 khách du lịch, trong đó có 786 khách quốc tế và 757 khách nội địa. Kết quả, trong số những khách lưu trú qua đêm, khách du lịch quốc tế dành phần lớn nhất trong tổng số chi phí cho chỗ ở, sau đó là cho các dịch vụ ăn uống. Ngược lại, chi phí của khách trong nước phần nhiều dành cho ăn uống, sau đó là phương tiện đi lại và chỗ ở.

Tại 5 điểm đến, những điều khiến du khách hài lòng và thích nhất là cảnh quan thiên nhiên và sự thân thiện của người dân địa phương. Nhìn chung, cả nhóm khách quốc tế và nội địa đều nhận xét các điểm đến được khảo sát rất thân thiện với môi trường và du khách đến đây đều tôn trọng văn hóa và môi trường tại địa phương.

Dự kiến giai đoạn 2 của Chương trình Điều tra khách du lịch sẽ được tiến hành vào tháng 7 và tháng 8 năm nay, bao gồm cả điều tra trực tuyến. Thông qua việc tổ chức điều tra khách du lịch, dự án ESRT hỗ trợ nâng cao năng lực về công tác thống kê của Tổng cục Du lịch bao gồm việc thu thập, phân tích, quản lý và phổ biến những thông tin và số liệu của ngành, từ đó giúp Tổng cục Du lịch thực hiện được các nghiên cứu chuyên sâu về thống kê du lịch./.
(Theo chinhphu.vn)

Tin Liên Quan

Chiến dịch Điện Biên Phủ được tái hiện sống động bằng công nghệ 3D Mapping

Người dân Thủ đô Hà Nội có cơ hội ôn lại lịch sử, sống lại những khoảnh khắc hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ với việc bức tranh “Chiến dịch Điện Biên Phủ” được trình chiếu bằng công nghệ 3D Mapping, với âm thanh và lời thuyết minh sống động.

Sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024), ngày 5/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem ngay tại Điện Biên Phủ.

4 nhóm chỉ tiêu phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030 (Chiến lược AI ứng dụng)

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch hành động năm 2024 triển khai chiến lược phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030.

Đổi mới để tạo đột phá trong xúc tiến, quảng bá du lịch

Để định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á như mục tiêu Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã đặt ra, chắc chắn không thể thiếu vai trò của xúc tiến, quảng bá du lịch.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng Điện Biên Phủ - Biểu tượng và đỉnh cao của văn hóa giữ nước Việt Nam

70 năm qua, sau Chiến thắng Điện Biên Phủ, đã có hàng nghìn công trình lớn, nhỏ, trong nước và nước ngoài nghiên cứu về chiến dịch này để cố gắng đưa ra những đánh giá đầy đủ, trọn vẹn nhất về ý nghĩa, tầm ảnh hưởng to lớn của sự kiện đối với Việt Nam và thế giới.

Chuyên gia Mỹ Latinh: Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới

Tiến sĩ Ruvislei González Sáez, chuyên gia hàng đầu về Việt Nam ở khu vực Mỹ Latinh, khẳng định Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới, là lũy thép ngăn chặn chủ nghĩa đế quốc.